iPhone 14 sẽ có những thay đổi vượt trội hơn hẳn iPhone 13

author 14:59 29/09/2021

(VietQ.vn) - Theo một báo cáo, phiên bản iPhone tiếp theo của Apple - iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi hơn so với iPhone 13 với vẻ bề ngoài được "thiết kế lại hoàn toàn".

Apple mới chỉ phát hành dòng sản phẩm iPhone 13 của mình, nhưng điều đó đã không ngăn được tin đồn về các mẫu của năm tới. Trong một báo cáo mới đây, họ khẳng định rằng sẽ có những điều lớn xảy ra đối với iPhone 14.

Trong bản tin "Power On" của Bloomberg, chuyên gia Mark Gurman tuyên bố, các mẫu iPhone mới sẽ được giới thiệu vào năm 2022 với ngoại hình được "thiết kế lại hoàn toàn". Để chứng minh cho sự thay đổi này, ông Gurman chỉ ra những thay đổi tương đối nhỏ trong năm nay như một dấu hiệu "cho thấy các kỹ sư của Apple đang nghiên cứu miệt mài cho những thứ lớn hơn và sẽ mất nhiều thời gian hơn".

 Dự đoán iPhone 14 sẽ được thiết kế lại toàn bộ. Ảnh minh hoạ

Một thay đổi lớn sẽ là danh sách các phiên bản iPhone 14, với Gurman nói rằng mô hình mini có thể không tồn tại trong một năm nữa. Thay vào đó, Apple có thể lên kế hoạch cho chiếc iPhone kích thước thông thường, một phiên bản kích thước Max và hai mẫu Pro quen thuộc của mình.

Các bình luận của Gurman được đưa ra sau khi những hình ảnh hiển thị ban đầu xuất hiện cho một mẫu "iPhone 14" được cho là loại bỏ phần tai thỏ và phần lồi camera khỏi thiết kế. Trong khi đó, một kết xuất cho biết iPhone sẽ có một camera đục lỗ ở mặt trước, một tin đồn khác tuyên bố các phần tử của mảng TrueDepth sẽ sử dụng công nghệ dưới màn hình để không bị che khuất khỏi tầm nhìn.

Chiếc iPhone tiếp theo không phải là thiết bị duy nhất mà Gurman nhận xét trong bản tin này. Chuyên gia Gurman dự đoán, Apple có thể ra mắt một phiên bản iPhone màn hình gập, iPhone Fold trong một vài năm. Điều này dường như được chứng thực với một tuyên bố từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo vào ngày 20/9 khi ông Kuo nói rằng một chiếc iPhone gập sẽ sẵn sàng ra mắt vào mùa thu năm 2024. 

Theo Ming-Chi Kuo, iPhone màn hình gập sẽ có kích thước từ 7,5-inch đến 8-inch khi được mở rộng ra, tương đương chiếc iPhone Mini. Các nguồn tin trước đó cho biết iPhone màn hình gập cũng sẽ hỗ trợ viết Apple Pencil tương tự như các phiên bản iPad Pro.

Thông tin về cải tiến mới ở iPhone 14 luôn thu hút sự chú ý của iFan. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán, Apple sẽ trang bị màn hình đục lỗ mới trên iPhone 14 mẫu Pro và iPhone 14 Pro Max. Ông cho hay, đối với iPhone ra mắt năm 2022, sẽ có iPhone SE mới hỗ trợ 5G, iPhone màn hình 6,7 inch giá cả phải chăng hơn và hai mẫu cao cấp mới được trang bị màn hình đục lỗ (thay thế thiết kế vùng notch) và camera góc rộng 48MP.

Điều này chứng thực báo cáo trước đó về iPhone 14. Trước đó, khi dự đoán về thiết kế, chuyên gia Ming-Chi Kuo dự đoán iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ loại bỏ thiết kế tai thỏ để có "màn hình đục lỗ" mới tương tự như những gì được sử dụng trong một số điện thoại Android hàng đầu đang có mặt trên thị trường.

Dòng sản phẩm iPhone 14 dự kiến ​​sẽ có hai kích thước màn hình khác nhau: 6,1 inch và 6,7 inch. Như vậy, iPhone 14 có thể có nhiều phiên bản, bao gồm iPhone 14 và iPhone 14 Max, sau đó là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Chuyên gia Kuo nhắc lại rằng chỉ iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mới có thiết kế đục lỗ mới trong khi các mẫu khác dường như vẫn giữ lại phần tai thỏ.

Ông Ming-Chi Kuo cũng nói rằng iPhone 14 Max hoặc bất cứ thứ gì cuối cùng được gọi, sẽ có giá dưới 900 USD. Phiên bản "Max" của dòng sản phẩm iPhone hiện tại chỉ bao gồm iPhone 13 Pro Max màn hình 6,7 inch, có giá 1,099 USD. Chuyên gia Kuo trước đây từng nói rằng iPhone 14 có thể hỗ trợ thêm Touch ID dưới màn hình. Tuy nhiên, trong ghi chú của nhà đầu tư ngày hôm nay, ông đã phản bác tuyên bố này và nói rằng các dấu hiệu mới nhất cho thấy Apple đã trì hoãn việc ra mắt iPhone với Touch ID dưới màn hình đến nửa cuối năm 2023.

Trước đó, thông tin từ JP Morgan Chase cũng cho biết, loạt iPhone 14 Pro của năm tới sẽ có các mẫu cao cấp với thiết kế khung máy bằng hợp kim titan mới. Việc sử dụng hợp kim titan sẽ là một trong những thay đổi lớn nhất đối với thiết kế vỏ của dòng iPhone 2022 và Foxconn sẽ là nhà sản xuất độc quyền khung titan cho các mẫu cao cấp.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang