iPhone 14 sẽ được trang bị camera 'khủng', không còn phiên bản mini?

author 10:23 26/04/2021

(VietQ.vn) - Chuyên gia công nghệ dự đoán, Apple sẽ nâng cấp đáng kể về camera cho mẫu iPhone 14 và sẽ loại bỏ phiên bản mini.

Theo dự đoán của chuyên gia về công nghệ Ming-Chi Kuo, mẫu iPhone 14 đầu bảng của Apple có thể ứng dụng cảm biến ảnh CMOS kích thước 1/1,3 inch với độ phân giải 48 megapixel cho module ống kính góc rộng. Apple thường ưu tiên công nghệ ống kính góc rộng, sau đó mới triển khai các hệ thống ống kính tele và siêu rộng những năm sau đó.

"Chúng tôi tin rằng iPhone mới có thể hỗ trợ đồng thời xuất hình 48 megapixel và 12 megapixel. Với chế độ 12 megapixel, bốn điểm ảnh có thể kết hợp để tạo ra một điểm ảnh có kích thước 2,5 micromet, lớn hơn đáng kể so với iPhone 12 và 13, cũng như các mẫu Android hiện nay", Ming-Chi Kou cho hay.

Kích thước điểm ảnh ở độ phân giải 48 megapixel vào khoảng 1,25 micromet, nhỏ hơn mức 1,7 của iPhone 12 và khoảng 2 micromet của iPhone 13 sắp ra mắt trong năm nay.

iPhone 14 rất có thể sẽ được trang bị camera 48MP. 

Cảm biến độ phân giải cao dự kiến hỗ trợ quay video 8K, hơn đáng kể so với giới hạn 4K của iPhone hiện nay. Dự báo của Kou không đề cập tới tốc độ khung hình, nhưng video quay bằng iPhone 14 có thể mang lại nhiều lợi ích cho những thiết bị thực tế tăng cường, lĩnh vực mà Apple dường như đang muốn thâm nhập trong tương lai gần. Cảm biến cũng có thể sử dụng chế độ vận hành kết hợp để tối đa hóa kích thước điểm ảnh và nhấn mạnh khả năng thu thấp ánh sáng của thiết bị.

Apple nhiều khả năng phải trả thêm chi phí cho từng khối mô-đun dịch chuyển cảm biến (CCM) khi chuyển sang 48 megapixel. Quá trình cân chỉnh và điều khiển sẽ phức tạp hơn các mẫu iPhone hiện nay do diện tích cảm biến tăng lên. iPhone 12 Pro là sản phẩm đầu tiên ứng dụng kỹ thuật ổn định hình ảnh sensor-shift cho ống kính góc rộng, trong đó cảm biến được dịch chuyển thay vì thấu kính như các hệ thống chống rung thông thường.

Đối với nhà cung cấp, ông Ming-Chi Kuo tin rằng Sony sẽ sản xuất cảm biến lớn sắp tới, trong khi LG chịu trách nhiệm nghiên cứu CCM.  Cuối cùng, ông Ming-Chi Kuo gợi ý Apple sẽ ngừng sản xuất dòng iPhone mini vào năm 2022, chỉ cung cấp các biến thể 6,1 và 6,7 inch của mẫu cơ bản và dòng “Pro”.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang