iPhone 15 - Lỗi cũ vẫn còn, lỗi mới xuất hiện hàng loạt sản phẩm bị bóng mờ màn hình

author 05:50 17/10/2023

(VietQ.vn) - Mới ra mắt cách đây chưa lâu, iPhone 15 series (các phiên bản của iPhone) liên tục bị người dùng phản ánh gặp nhiều lỗi, gây khó chịu ảnh hưởng đến cảm giác trải nghiệm. Đặc biệt với lỗi bóng mờ màn hình chính sách bảo hành còn hạn chế.

Mới đây trên trên diễn đàn Reddit, không ít người dùng đang chia sẻ hình ảnh về thiết bị của mình gặp lỗi bóng mờ. Có trường hợp chụp màn hình cho thấy chiếc iPhone 15 Pro Max vẫn lưu hình ảnh của bàn phím và rõ từng ký tự. lỗi bóng mờ (burn-in), hiện tượng xảy ra khi hình ảnh hiển thị trên màn hình quá lâu và bị lưu lại dù người dùng đã chuyển máy sang giao diện khác. Thông thường, thiết bị có màn hình sử dụng tấm nền OLED sẽ gặp lỗi trên.

 Những chiếc iPhone 15 Pro Max dính bóng mờ màn hình được chia sẻ trên Reddit. Ảnh chụp màn hình

Theo Phone Arena, bóng mờ thường bắt đầu dưới dạng lưu ảnh của giao diện và mờ dần theo thời gian, do đó nếu iPhone xuất hiện tình trạng lưu ảnh trên màn hình, hãy tắt thiết bị ngay để tránh màn hình bị lưu chết ảnh không thể khắc phục trừ khi thay màn hình mới. Một số ứng dụng có thời gian hiển thị lâu hoặc ít thay đổi chi tiết trên màn hình như bản đồ, AOD (Always-on-Display, luôn hiển thị)... thường là tác nhân chính gây bóng mờ.

Với những người gặp tình trạng bóng mờ trên iPhone 15 Pro Max, họ có thể tìm đến dịch vụ bảo hành chính hãng của Apple để được hỗ trợ. Tại Việt Nam, vấn đề này có thể khó khăn hơn do chính sách bảo hành siết chặt, không hỗ trợ đối với thiết bị xách tay (đưa từ các thị trường khác về), trong khi hàng phân phối chính hãng (VN/A) đã nhiều trường hợp bị từ chối bảo hành liên quan đến lỗi màn hình ở các thế hệ iPhone trước (như 13, 14 series).

Không chỉ gặp lỗi về màn hình trước đó iPhone 15 series đã gặp phải không ít lỗi, gây ảnh hưởng đến cảm giác trải nghiệm. Cụ thể:

Lỗi quá nhiệt: Theo một số người dùng phiên bản iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, dù mới dùng vài phút, thiết bị đã trở nên quá nóng, không thể cầm nổi. Thậm chí khi sử dụng những ứng dụng nhẹ như Instagram, Facebook hoặc chỉ đơn giản là chụp ảnh cũng khiến máy bị nóng lên khiến người dùng vô cùng khó chịu.

Apple đã cho ra mắt bản cập nhật iOS 17.0.3 nhằm khắc phục lỗi quá nhiệt. Ngoài vấn đề về nhiệt độ, bản cập nhật này đồng thời còn cung cấp các bản sửa lỗi quan trọng và cập nhật bảo mật.

Lỗi tự ngắt kết nối WiFi: Felipe Esposito, phóng viên trang công nghệ 9to5Mac, cũng cho biết bản thân anh này gặp tình trạng iPhone 15 Pro Max kết nối WiFi chậm, khiến anh không thể truy cập các ứng dụng như TikTok, Threads hay thậm chí không thể dùng trình duyệt Safari để vào web. Khi gặp phải tình trạng này, Esposito đã phải ngắt và kết nối lại WiFi mới có thể khắc phục được vấn đề.

Đáng chú ý, Felipe Esposito cho biết chiếc iPad Pro sử dụng nền tảng iPadOS 17.0.3 mới nhất cũng gặp phải tình trạng không thể kết nối WiFi, tương tự như trên iPhone 15 Pro Max của anh. Điều này khiến Esposito tin rằng nguyên do gây ra lỗi nằm ở nền tảng iOS 17.0.3 mới được Apple phát hành.

Thân máy dễ bị rạn nứt và khó giữ được ngoại hình ban đầu: iPhone 15 Series để lộ nhiều yếu điểm hơn về độ bền khi có thể dễ dàng dùng tay không làm nứt kính hoặc làm cong thân máy. Nhiều ý kiến cho rằng thế hệ iPhone 15 “mong manh” hơn thế hệ tiền nhiệm do khung viền trên các dòng máy mới được làm bằng titan, khác với viền thép nên đã làm giảm độ cứng của chiếc máy. Việc thiết kế lại và chọn lọc chất liệu mới trên iPhone nhằm đáp ứng tiêu chí dễ sửa cũng khiến kết cấu tổng thể bị ảnh hưởng.

 Mặt kính iPhone 15 Pro Max bị nứt sau khi bị bẻ bằng tay không. Ảnh JerryRigEverything/YouTube

Bụi mịn, sợi vải rơi vào trong chi tiết máy: iPhone 15 mới ra mắt dễ bị bụi, sợi vải lọt vào ống kính camera, màn hình dễ bị xước hơn, một số chi tiết bị xước nhẹ ngay khi bóc hộp máy, viền máy có màu lạ, dễ bị bám dính vân tay gây ố… Các khiếm khuyết này xuất hiện tập trung trên những máy dành cho thị trường Mỹ, Trung Quốc và châu Âu. Trong các trường hợp này, người dùng được khuyến nghị nên yêu cầu đổi máy mới theo chính sách của hãng.

Dễ bị đổi màu: Theo TechRadar, Apple thừa nhận “với iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, dầu trên da tay có thể tạm thời thay đổi màu sắc ở bên ngoài”. Tuy nhiên, chỉ cần lau thiết bị bằng miếng vải mềm, hơi ẩm, không xơ để khôi phục lại vẻ ban đầu.

Theo các nguồn thông tin từ nội bộ Foxconn, đối tác lắp ráp chính iPhone 15 của Apple, lô hàng iPhone 15 được xuất xưởng đầu tiên đang tồn tại nhiều lỗi trong khâu hoàn thiện sản phẩm. Những lỗi này sẽ dần được khắc phục trong các lô hàng xuất xưởng tiếp theo.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang