iPhone 2019 lộ nhiều thông tin khiến người dùng ‘phát sốt’

authorHòa Lê 06:34 09/04/2019

(VietQ.vn) - Dù còn khoảng nửa năm nữa iPhone 2019 mới trình làng nhưng gần đây, người dùng đã thấy khá nhiều thông tin rò rỉ về chúng.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Một trong những tin đồn đáng chú ý nhất đến từ nhà phân tích nổi tiếng của Apple – Ming Chi Kuo: iPhone mới sẽ có dung lượng pin cao hơn rất nhiều so với thế hệ trước.

iPhone 2019 lộ nhiều thông tin khiến người dùng ‘phát sốt’

 iPhone 2019 dự báo sẽ có dung lượng pin rất lớn.

Trang iDropnews đã đưa ra một vài phân tích cho thấy điều này có thể trở thành sự thật. Theo iDropnews, có một mục tiêu mạnh mẽ sẽ thôi thúc Apple nâng cấp pin cho thế hệ iPhone mới, đó là nhằm phục vụ cho tính năng sạc không dây hai chiều – công nghệ đang trở thành xu thế trên dòng smartphone cao cấp thế hệ mới trên thị trường hiện nay. Nếu sạc không dây truyền thống sử dụng đế sạc để truyền tải điện năng tới pin thông qua cơ chế cảm ứng thì sạc không dây ngược có thể biến chính chiếc smartphone thành một đế sạc không dây để nạp năng lượng cho những thiết bị nhỏ hơn (hoặc một chiếc smartphone khác).

Trong trường hợp iPhone thế hệ mới sở hữu tính năng sạc không dây ngược, chiếc điện thoại có thể sạc pin cho AirPods khi chúng ta đặt hộp AirPods lên mặt lưng iPhone, một viễn cảnh hết sức tuyệt vời. Tuy nhiên, Apple sẽ gặp trở ngại nếu muốn mang công nghệ sạc hai chiều lên iPhone bởi tính năng này đòi hỏi smartphone phải có dung lượng pin mạnh mẽ để đảm bảo chiếc điện thoại sẽ không bị cạn năng lượng quá nhanh nếu sạc ngược cho thiết bị khác.

 Concept iPhone 2019 với cụm camera được nâng cấp mạnh mẽ.

Cũng theo nguồn tin từ trang Gizchina, thế hệ iPhone 2019 sẽ sở hữu nhiều nâng cấp mạnh mẽ về camera. Theo đó, phiên bản cao cấp nhất được trang bị hệ thống 4 camera gồm một camera chính, một ống kính telephoto hỗ trợ zoom quang học 2x, một ống kính góc siêu rộng và một ống kính ToF (cảm biến chiều sâu).

Trong đó, cảm biến ToF mang đến những ưu điểm nổi trội như: Giao thoa với ánh sáng xung quanh tốt hơn công nghệ cũ rất nhiều lần, có khả năng đo khoảng cách xa hơn cảm biến Structured Light và tiết kiệm tài nguyên cũng như rút ngắn thời gian nhận dạng hơn.

Nguồn tin này cho biết, cụm 4 camera sẽ được xếp theo hình vuông và được đặt mép trái của thiết bị. Thông tin này hoàn toàn trùng khớp với hình ảnh được leaker @OnLeaks đăng tải cách đây ít ngày về bức hình chiếc iPhone 11 với 5 lỗ khoét tròn ở khu vực camera. Tuy nhiên, theo WSJ, hệ thống 4 camera này sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất, tương đương với bản iPhone Xs Max của năm 2018.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang