iPhone 5C giảm sốc chỉ còn 1,5 triệu đồng

author 08:38 08/08/2016

Mới đây, một số cửa hàng điện thoại đã rao bán mẫu điện thoại iPhone 5C lock với giá từ 1,5 đến 1,7 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với các phiên bản quốc tế...

Chỉ cách đây khoảng 4 tháng, giá bán của một chiếc điện thoại iPhone 5C phiên bản khóa mạng đã giảm mạnh xuống còn 2,1 triệu đồng.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, đến nay 1 vài cửa hàng còn bán mẫu điện thoại này với giá khoảng 1,5 triệu đồng.

Lý giải về đợt giảm giá mạnh của dòng điện thoại iPhone 5C vừa qua, chủ một cửa hàng điện thoại ở Cấu Giấy cho biết, "sau khi hết hàng thời gian dài, iPhone 5c hàng Nhật khoá mạng (lock Nhật) xuất hiện trở lại thị trường xách tay với số lượng lớn vì vậy, giá bán cũng rẻ hơn rất nhiều".

iPhone 5C

Cũng theo cửa hàng này thì những chiếc iPhone 5C giá 2 triệu đồng mới xuất hiện đa phần là hàng khoá mạng phiên bản Nhật.

Chúng vốn là máy được các nhà mạng như Au, Docomo hay Softbank phân phối cho khách hàng có cam kết thuê bao, nên để dùng được ở Việt Nam cần thêm sim ghép mới lên sóng. 

Tuy nhiên, hiện nay giá bán của một mẫu điện thoại này còn giảm sâu xuống còn 1,5 triệu đồng đến 1,7 triệu đồng.

Tại một cửa hàng trên phố Hàng Bài (Hà Nội), chiếc iPhone 5C được quảng cáo là hàng “Like new”, dung lượng 16GB có giá bán 1,58 triệu đồng, được bảo hành 6 tháng ngay tại điểm bán.

Một cửa hàng khác trên phố Xã Đàn rao bán chiếc iPhone 5C dung lượng 32GB nhưng với giá cao hơn 200.000 đồng do hình thức còn mới, dung lượng bộ nhớ lớn hơn.

Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản khóa mạng và đã qua sử dụng với lời quảng cáo ngoại hình đẹp tới 98%, 99% so với máy mới.

Khi so sánh với các phiên bản quốc tế đã qua sử dụng thì iPhone 5C bản lock vẫn có giá rẻ hơn từ 1,5 triệu đồng cho đến 2 triệu đồng tùy theo chất lượng và độ mới của máy.

Còn tại các hệ thống bán lẻ hàng chính hãng như FPT Shop, Thế Giới Di Động, mẫu điện thoại iPhone 5C chính hãng vẫn có giá 7 triệu đồng, gấp 3 lần bản khóa mạng.

Tuy nhiên, phiên bản khóa mạng thường gặp rất nhiều lỗi trong quá trình sử dụng như: hoạt động không ổn định, không kiểm tra được tài khoản khi bấm *101#, lỗi danh bạ,..

Để sử dụng các máy này ở Việt Nam, người dùng phải dùng sim ghép - loại sim “đánh lừa” iPhone 5C để máy nhận diện sim này như sim đang hoạt động ở Nhật, trong khi thực tế máy đang dùng tại Việt Nam.

Đồng thời, người dùng cũng cần lưu ý, đối với hàng đã qua sử dụng rất khó để có thể phát hiện đó là hàng dựng, hàng kém chất lượng. Do đó, cần lựa chọn điểm bán uy tín, có chế độ bảo hành từ 3 – 6 tháng để yên tâm sử dụng.

Theo VTCnews

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang