Nên mua iPhone 7 mới ra mắt hay Samsung Galaxy Note 7?

authorHòa Lê 11:25 08/09/2016

(VietQ.vn) - iPhone 7 và Samsung Galaxy Note 7 cùng ra mắt một thời điểm khiến nhiều người băn khoăn không biết nên mua iPhone 7 hay Note 7 là tốt nhất?

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Với việc hai smartphone đầu bảng của hai thương hiệu lớn nhất thị trường di động hiện nay Samsung và Apple được tung ra thị trường gần như cùng một thời điểm, người dùng nên mua iPhone 7 hay Note 7?

Về ngoại hình

Galaxy Note 7 được trang bị màn hình cong giống như trên chiếc S7 Edge công nghệ Super AMOLED có độ phân giải 2K. Tuy nhiên độ cong của chiếc Note 5 khác với chiếc S7. Phần kính sau của máy cũng có độ cong tương tự phía trước khiến cho máy thật sự đối xứng khi nhìn từ các cạnh.

Theo đánh giá của The Verge, máy khá dễ cầm, ngay cả khi có kích thước màn hình quá lớn. Máy mỏng hơn một chút so với chiếc Note 5 ra đời năm trước và sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 cho độ bền tốt hơn.

Nên mua iPhone 7 hay Note 7 là tốt nhất?

Mặt trước của Samsung Galaxy Note 7 

Về iphone 7, trái ngược với những tin đồn trước đó nói rằng iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ có thiết kế tương tự như hai phiên bản tiền nhiệm. Nhưng không, bộ đôi iPhone 7 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, mặc dù vẫn sở hữu lớp vỏ làm bằng nhôm, nhưng máy có kiểu dáng vô cùng gọn gàng, bóng bẩy và liền mạch trong từng đường nét.

Khi cầm trên tay, chiếc iPhone 7 cho chúng ta cảm giác nó cứng cáp và sang trọng hơn nhiều so với thế hệ trước. Máy có thêm bản màu đen bóng được gọi là "Jet Black" với logo táo khuyết làm bằng thép không gỉ. Ngoài ra, máy còn có thêm các màu như đen truyền thống, bạc, vàng và vàng hồng.

Nên mua iPhone 7 hay Note 7 là tốt nhất?

Hình ảnh chính thức của iPhone 7 

Một trong những thay đổi lớn nhất về mặt thiết kế của iPhone 7 và iPhone 7 Plus đó chính là nút Home được làm mới, với cảm biến xúc giác, thay thế phím Home vật lý trên nhiều thế hệ iPhone trước đây.

iPhone 7 có kích thước là 138.3 x 67.1 x 7.1 mm, trọng lượng 138 g. iPhone 7 Plus có kích thước là 158.2 x 77.9 x 7.3 mm, trọng lượng 188 g.

Máy ảnh

Camera chính của máy sử dụng cảm biến có độ phân giải 12 triệu điểm ảnh với ống kính có độ mở f/1.7 và cũng được trang bị khả năng chống rung quang học như chiếc S7. Bên cạnh đó, công nghệ Dual Pixel cho tốt độ lấy nét nhanh, mạnh mẽ đi kèm cảm biến lớn cho khả năng thu sáng đạt hiệu suất cao nhất. Bởi vậy, có thể nói Note 7 cùng với S7 Edge sẽ là hai chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới hiện nay.

Nên mua iPhone 7 hay Note 7 là tốt nhất?

Camera chính của Note 7 sử dụng cảm biến có độ phân giải 12 triệu điểm ảnh 

iPhone 7 sử dụng cảm biến camera 12 megapixel mới với tốc độ nhanh hơn 60%, tiết kiệm pin hơn 30%. Camera này có khẩu độ f/1.8, hỗ trợ chống rung quang học dùng ống kính 6 lớp. Theo “Táo khuyết” iPhone 7 sở hữu bộ xử lý hình ảnh riêng, sử dụng cơ chế máy học để vật thể khi chụp, bộ xử lý này có khả năng thực hiện hơn 100 tỷ chức năng khác nhau khi người dùng chụp một tấm hình.

Nên mua iPhone 7 hay Note 7 là tốt nhất?
 iPhone 7 sử dụng cảm biến camera 12 megapixel 

Camera trước của iPhone 7 cũng được nâng lên 7 megapixel, cho phép chụp ảnh góc rộng và selfie cực tốt, không kém cạnh bất kỳ camera trước của smartphone nào trên thị trường, nếu không muốn nói là tốt nhất.

Khả năng chống nước

Thế hệ các smartphone cao cấp trong năm 2016 đều được trang bị khả năng chống nước, chống bụi nhằm hạn chế tối đa các nguy cơ gây ra hỏng hóc cũng như giúp người dùng sử dụng tại nhiều môi trường khác và có những trải nghiệm thú vị. Có lẽ nhiều người đã mong chờ tính năng này trở lại sau thất bại của Galaxy S5 và Samsung đã chiều lòng người dùng. Khi chiếc Note 7 được trang bị khả năng chống nước theo chuẩn IP68. Có thể nói chống nước, chống bụi là tính năng đáng chú ý hơn cả trên Samsung Galaxy Note 7.

Nên mua iPhone 7 hay Note 7 là tốt nhất?
Samsung Galaxy Note 7 có khả năng chống nước "vượt mặt" iPhone 7 và iPhone 7 Plus 

Khả năng chống nước là một tính năng Apple đã trang bị lần đầu cho iPhone. Tuy nhiên, khả năng chống nước mới chỉ dừng ở IP67 trong khi nhiều smartphone hiện nay đã đạt chuẩn chống nước IP68. Tức là iPhone 7 có khả năng chống nước trong thời gian ngắn chưa thể thoải mái ngâm nước nó trong thời gian dài.

Các tính năng khác

Điểm đặc biệt nhất của chiếc máy Samsung Galaxy Note 7 là được trang bị cảm biến quét mống mắt. Như vậy người dùng ngoài sử dụng vân tay, giờ đây có thể nhìn vào điện thoại để mở khoá máy. Samsung cho biết công nghệ bảo mật này an toàn hơn nhiều so với sử dụng vân tay.

Còn đối với iPhone 7, điểm đặc biệt nhất đó chính là hiệu suất, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ trang bị chipset có tên A10 Fusion lõi tứ, mạnh hơn 40% so với chip A9, gấp đôi chip A8, đồ họa nhanh hơn 50% so với chip A9 và gấp 3 lần chip A8. Apple cho biết đây là con chip mạnh nhất trên di động hiện nay.

Với bộ vi xử lý A10 Fusion mới, iPhone 7 sẽ xử lý mượt mà các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Adobe Lightroom, có thể so sánh ngang bằng 90% hiệu năng so với chỉnh sửa ảnh RAW trên máy tính để bàn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang