iPhone chạy phiên bản iOS 14 gặp lỗi không báo tin nhắn, phản hồi chậm

author 06:40 14/12/2020

(VietQ.vn) - Theo phản ánh của người dùng, iPhone chạy phiên bản iOS 14 gặp tình trạng không báo tin nhắn và phản hồi trễ khi người dùng gõ tin nhắn trong iMessage.

Cụ thể, theo phản ánh của người dùng, khi họ gõ tin trong iMessage, tin nhắn bất ngờ được đánh dấu là "đã đọc" dù cho người dùng chưa mở tin nhắn ra xem. Một tình trạng khác là xuất hiện độ trễ từ 2-3 giây trong lúc người dùng soạn tin nhắn. Mặc dù cuối cùng iPhone vẫn hiển thị đầy đủ nội dung người dùng gõ, nhưng việc giật lag liên tục gây ra cảm giác khó chịu.

Liên quan tới phản ánh của người dùng, hiện Apple chưa phản hồi chính thức cũng như không đưa ra bản sửa lỗi. Trên trang hỗ trợ người dùng, hãng chỉ tư vấn một số biện pháp tạm thời như đặt lại từ điển bàn phím. Nếu không hiệu quả, Apple đề xuất tắt iMessage và FaceTime, sau đó khởi động iPhone và bật lại cả 2 ứng dụng.

Phiên bản iOS 14 bị phản ánh xảy ra nhiều lỗi khiến người dùng khó chịu. 

Được biết, đây không phải là lỗi khó chịu đầu tiên trên iPhone kể từ khi iOS 14 ra mắt. Phiên bản này bị phàn nàn ngay những ngày đầu vì tự động chuyển lại ứng dụng duyệt web và email mặc định, dù người dùng đã chọn app khác.

Đầu tháng 10, Apple chính thức thừa nhận hàng loạt lỗi trên iOS 14 gồm mất hoặc sai lệch dữ liệu của các ứng dụng liên quan đến tính năng chăm sóc sức khỏe và tăng mức tiêu hao pin. Hãng hướng dẫn người dùng xóa tất cả nội dung, khôi phục cài đặt iPhone để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, người dùng cài đặt iOS 14 beta còn gặp hiện tượng máy liên tục thông báo cập nhật, kể cả khi đang ở phiên bản mới nhất.

Thậm chí, theo đánh giá của chuyên gia, các phiên bản iOS gần đây ngày càng có nhiều lỗi hơn. Tình trạng đó đã kéo dài từ năm này sang năm khác. Vì vậy, Apple nên bỏ các bản phát hành lớn hàng năm, xây dựng chu kỳ phát triển chậm hơn.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang