Vì sao iPhone SE 3 sẽ là iPhone 5G rẻ nhất

author 06:10 16/09/2021

(VietQ.vn) - Một báo cáo mới vừa hé lộ iPhone SE 3 (hay iPhone SE 2022) sẽ là iPhone 5G rẻ nhất và được Apple ra mắt vào năm sau. Giờ đây, concept của chiếc smartphone này đã xuất hiện.

Theo báo cáo từ DigiTimes, Apple đang có kế hoạch ra mắt iPhone SE 2022 (hoặc iPhone SE 3) màn hình 4,7 inch với bộ vi xử lý Apple A14 Bionic được cập nhật từ dòng iPhone 12 vào nửa đầu năm sau.

Báo cáo của DigiTimes dẫn nguồn tin từ nhà phân tích đáng tin cậy của Apple Ming-Chi Kuo, người đã thông tin vào tháng trước rằng iPhone SE thế hệ mới sẽ được một bộ vi xử lý cập nhật và có khả năng kết nối 5G trong nửa đầu năm 2022.

Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, iPhone SE mới hướng tới đối tượng khách hàng đang tìm kiếm thiết bị cầm tay nhỏ hơn với mức giá hợp lý. iPhone SE 3 được dự đoán sẽ là "iPhone 5G rẻ nhất từ ​​trước đến nay" và được hy vọng sẽ củng cố vị thế của Apple trong thị trường 5G ngày càng cạnh tranh.

iPhone SE 3 sẽ được ra mắt vào giữa năm 2022. Nguồn: Macrumors. 

Thế hệ iPhone SE đầu tiên được phát hành vào tháng 3/2016 như một chiếc iPhone cấp thấp để thay thế iPhone 5S, được phát hành ba năm trước đó. Apple đã cập nhật iPhone SE lần đầu tiên vào tháng 4 năm ngoái với màn hình IPS LCD 4,7 inch, bộ xử lý  Apple A13 Bionic, RAM 3 GB, dung lượng lưu trữ lên đến 256 GB, pin 1.821mAh và camera selfie 7 MP và camera sau 12 MP với hỗ trợ OIS.

Theo nhà phân tích nổi tiếng của Apple, Ming-Chi Kuo, iPhone SE 3 sẽ là điện thoại 5G và nó sẽ là thiết bị Apple 5G rẻ nhất trong năm tới. Nó được chào bán thậm chí còn rẻ hơn cả Apple iPhone 12 mini hiện tại.

Với bản concept, iPhone SE 3 trông giống hệt iPhone XR nhưng với mô-đun camera được tinh chỉnh một chút. Nó có một camera đơn ở phía sau và đèn flash LED ngay bên cạnh ống kính.

Đáng chú ý, có nhiều màu sắc và bản concept cho nhiều ý tưởng hơn về những gì mong đợi, bao gồm các màu Đỏ, Cam, Xanh lá, Vàng, Xanh lam và Tím.

 
Điều thú vị là các hình ảnh hiển thị khác của điện thoại thể hiện các sắc thái Bicolor của điện thoại trong đó thiết bị có bảng màu hai tông màu. Phô trương thương hiệu Apple ở trung tâm và một nửa của bảng điều khiển phía sau có màu tối hơn, trong khi phần còn lại của bảng điều khiển có màu sáng hơn. 
 
 
Ngoài ra, các hình ảnh hiển thị khác của điện thoại thể hiện các sắc thái hai tông màu Bicolor ở mặt sau, trong đó một nửa màu tối hơn và một nửa màu sáng hơn. Ở trung tâm mặt sau là logo Apple quen thuộc. Ở mặt trước, chiếc iPhone này sẽ sử dụng thiết kế notch và có viền bezel các cạnh khá mỏng. Giới thạo tin chia sẻ rằng giống như iPad Air 4 (2020), khả năng iPhone SE 3 có thể tích hợp cảm biến vân tay vào phím nguồn ở khung cạnh bên. Nếu điều này trở thành sự thật thì chẳng khác nào chúng ta sẽ có một chiếc điện thoại Android chạy iOS cả.
 
Phone SE 3 sẽ sở hữu màn hình Infinity-O. Nguồn: 4RMD

Theo concept này thì iPhone SE 3 sẽ sở hữu màn hình OLED 5 inch Infinity-O Super Retina XDR. Phía trên màn hình sẽ có một "lỗ khoét" tích hợp camera selfie 12 MP và cảm biến Touch ID cũng được tích hợp dưới màn hình. Ở mặt sau, smartphone trang bị camera độ phân giải 12 MP khẩu độ F/1.6 có các tính năng chụp Chân dung nâng cao. Thậm chí máy còn có cổng cắm tai nghe và viên pin được nâng cấp.

Không chỉ vậy, mặt trước viền màn hình được tối ưu với viền mỏng và gọn gàng. iPhone SE 3 hiện đại, được cách tân hoàn toàn nhưng lại mang một vẻ gì đó rất 'ăn roi'. Viền màn hình mỏng không chỉ giúp thiết bị bớt thô mà không gian hiển thị cũng rộng rãi, đẹp hơn. Không chỉ đẹp ở mặt trước, bộ khung và mặt lưng cũng được hoàn thiện cao cấp đó là kính và kim loại. Một điều nữa các góc cạnh được bo cong nhẹ, mang cảm giác nam tính. 
 
Bộ khung của iPhone SE 3. Nguồn: Svetapple.sk. 

Cấu hình iPhone SE 3 có gì nổi trội?

Chuyên trang Macworld dự đoán rằng Apple có thể triển khai một số tính năng mới trên toàn bộ dòng sản phẩm đó là màn hình 120Hz hoặc Touch ID dưới màn hình. Nhưng nếu iPhone SE 3 ra mắt ở một sự kiện riêng, có thể họ sẽ không muốn tích hợp những tính năng mới lên iPhone SE 3 nhằm giảm giá thành.

  • Chế độ chụp đêm: Việc bổ sung chế độ chụp đêm trên iPhone SE 3 sẽ tạo ra một cú hích tốt về tính hữu dụng của một mẫu điện thoại mới hơn, đặc biệt là khi nhiếp ảnh là một khía cạnh quan trọng đối với những người dùng smartphone.
  • 5G: Vào thời điểm iPhone SE 3 ra mắt, vùng phủ sóng 5G sẽ rộng hơn rất nhiều và chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Apple sẽ tận dụng điều này.
iPhone SE 3 sẽ dùng màn hình OLED Full HD 5.4 inch, có lẽ là tấm nền được sử dụng trên iPhone 12 mini, hứa hẹn mang lại trải nghiệm chất lượng. Màn hình này sẽ là vừa đủ và thoải mái hơn nhiều so với màn hình 4.7 inch của người tiền nhiệm iPhone SE (2020). 
iPhone SE 3 vẫn được trang bị cấu hình rất mạnh. Nguồn: Svetapple.sk.

Cũng theo hình ảnh concept thì màn hình của iPhone SE 3 sẽ có notch, nhưng nó không giống với notch được đồn đại trên iPhone 13 mà cùng kích thước với iPhone XR, iPhone 11 và các vị trí nút cũng không thay đổi. Có thể nói, thiết kế iPhone SE 3 không mang đến bất kỳ điều gì mới mẻ. Bên trong, nó tích hợp chip Apple A14 Bionic giống như dòng iPhone 12 hiện có. Tuy nhiên rõ ràng việc dùng thiết kế của iPhone XR, chip của iPhone 12, iPhone SE 2 chắc chắn sẽ rẻ.

Nếu iPhone 13 là một thiết bị quá đắt so với khả năng tài chính của người tiêu dùng thì hãy chờ đợi Iphone SE 3 ra mắt.

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang