iPhone và những tính năng có thể bạn chưa biết

author 09:54 06/03/2014

(VietQ.vn) - Bạn có thể điều khiển chiếc iPhone yêu quý của mình chỉ với một cái nghiêng đầu, một cái lắc nhẹ, hay đơn giản chỉ cần chạm tay.

Chiếc điện thoại iPhone của Apple là một sản phẩm mang tính cách mạng đã thay đổi hoàn toàn thế giới di động. Cho tới nay Apple đã ra mắt rất nhiều phiên bản iPhone, mỗi phiên bản đều mang đến những tính năng và thay đổi mới. Tuy nhiên ngay cả khi đã sở hữu một chiếc iPhone từ lâu, bạn có chắc là mình biết hết về món đồ công nghệ tuyệt vời này?

Dưới đây là một số tính năng thú vị và hữu ích của iPhone mà có thể bạn cũng như nhiều người dùng khác đã bỏ lỡ.

Nghiêng đầu để điều khiển iPhone

iPhone là một chiếc điện thoại “thông minh”, nhưng có thể còn thông minh hơn bạn nghĩ nữa. Có một tùy chọn điều khiển đặc biệt cho phép bạn nghiêng đầu để sử dụng các tính năng khác nhau. Đó chính là Switch Control, bạn có thể kích hoạt nó ở phần danh mục Accessibility trong phần cài đặt.

Bạn có thể thiết lập lệnh Switch Control để thông báo khi bạn nghiêng đầu sang trái hoặc sang phải, và những cử động đó sẽ thay cho việc nhấn nút trở về màn hình chính hay kiểm tra trung tâm thông báo. Tính năng này sẽ hỗ trợ những người khuyết tật, đồng thời giúp người sử dụng thuận tiện hơn trong trường hợp tay họ đang bận làm việc khác.

Lắc nhẹ để xóa lỗi văn bản


Khi gõ nhanh các phím trên một màn hình nhỏ xíu thì lỗi chính tả là một điều phiền toái và không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, thay vì gửi đi một tin nhắn chi chít lỗi, hãy lắc nhẹ điện thoại của bạn để tùy chọn xóa lỗi, hủy bỏ hay tiếp tục nhắn tin. Bạn cũng có thể tận dụng tính năng này khi vô tình chọn, sao chép hoặc dán văn bản ngoài ý muốn.

Bùng nổ sáng tạo

Thông thường khi chụp ảnh bạn chỉ cần chạm vào nút chụp trên màn hình để có được một bức ảnh duy nhất, nhưng nếu bạn nhấn giữ một lúc, bạn sẽ tự động kích hoạt chế độ Burst mode (chế độ chụp liên tiếp). Với chế độ này, bạn có thể chụp nhiều bức ảnh liên tiếp với tốc độ cao rồi lưu chúng thành một bộ sưu tập nhỏ. Bên cạnh những bức hình ngộ nghĩnh khi bạn nháy mắt hay cười, chắc chắn sẽ có những bức hình hoàn hảo.

Thông báo nhắc nhở dựa trên vị trí

Nếu bạn là một người hay quên, iPhone có thể sẽ là một trợ lý đắc lực với ứng dụng Reminders, một tính năng ít được người dùng tận dụng.

Tất cả những gì bạn phải làm là dành ra vài giây thiết lập một Reminder như bình thường, sau đó nhấp vào biểu tượng thông tin hiện lên. Từ menu này bạn có thể kích hoạt tính năng vị trí, tính năng này sẽ sử dụng GPS của iPhone để nhắc nhở bạn bất cứ khi nào bạn đến hoặc đi khỏi một địa điểm cụ thể.

Chặn người gọi và người nhắn tin gây phiền toái

Luôn có những cuộc gọi và tin nhắn từ số lạ mà bạn không mong muốn làm phiền bạn. Bạn có thể dễ dàng ngăn chặn những thông tin liên lạc gây phiền nhiễu bằng iPhone của mình.

Hãy vào menu Phone của phần iPhone settings và thêm bất kỳ số vi phạm vào danh sách bị chặn. Bây giờ dù các cuộc gọi và tin nhắn phiền toái tiếp diễn thì bạn cũng không bao giờ phải nghe tiếng “píp píp” khó chịu nữa.

Điều khiển iPhone bằng giọng nói khi lái xe

Mới đây, Apple đã tiến thêm một bước trong công nghệ smartphone rảnh tay cho lái xe khi tiết lộ hệ thống điều khiển giọng nói cho iPhone có tên gọi Carplay trong triển lãm xe hơi Geneva Motor Show.

Các nhà sản xuất xe hơi đã sử dụng một số biện pháp để sử dụng smartphone như Bluetooth, song mục đích cung cấp mới nhất từ Apple là nhằm tích hợp liền mạch các chức năng iPhone với màn hình hiển thị gắn trên bảng điều khiển và hệ thống loa.

CarPlay cho phép người lái xe truy cập vào địa chỉ liên lạc được lưu trữ trên iPhone, thực hiện cuộc gọi, gọi lại cuộc gọi nhỡ hoặc nghe thư thoại mà không cần bỏ tay khỏi vô lăng.

Họ cũng có thể dùng bản đồ, nghe nhạc, xem tin nhắn “chỉ bằng một cái chạm hoặc một từ”, thậm chí đọc và trả lời trả lời tin nhắn thông qua phần mềm bằng giọng nói Siri.

Apple cho biết trong tương lai, CarPlay cũng sẽ có mặt trong xe ô tô từ các nhà sản xuất như BMW, Ford, General Motors, Honda, Hyundai, PSA Peugeot Citroën, Subaru, Suzuki và Toyota Motor Corp.

Bùi Ly 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang