Iran phủ nhận bắn tên lửa gần tàu sân bay Mỹ

author 17:52 01/01/2016

(VietQ.vn) - Iran khẳng định rằng, không có chuyện tàu hải quan nước này bắn tên lửa gần tàu sân bay USS Harry S. Truman Mỹ khi chúng đi vào vùng Vịnh Ba Tư.

Báo Người Đưa Tin dẫn tin kênh RT cho biết, chính quyền Iran đã chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin nói rằng các tàu tuần tra của Hải quân nước này đã bắn tên lửa gần tàu sân bay Mỹ trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật.

Iran cũng cáo buộc Mỹ đưa ra thông tin nói trên là việc làm có ý đồ của chiến tranh tâm lý chống nước này khi tàu sân bay USS Harry S. Truman đi vào vùng Vịnh Ba Tư.

Iran phủ nhận bắn tên lửa gần tàu sân bay MỹTàu sân bay USS Harry S. Truman

Báo VNE dẫn lời phát ngôn viên Ramezan Sharif cho biết: "Lực lượng hải quân của Vệ binh chưa từng thực hiện bất cứ cuộc tập trận nào để phóng tên lửa ở Eo biển Hormuz trong tuần qua và trong khoảng thời gian người Mỹ tuyên bố. Việc đăng tải tin tức sai trái như thế trong hoàn cảnh hiện nay cũng giống một đòn tâm lý chiến.”

Trước đó, NBC News dẫn lời các quan chức quân sự Mỹ giấu tên cho biết lực lượng Vệ binh tập trận bắn đạn thật hôm 26/12. Tàu sân bay USS Harry S. Truman cùng đoàn hộ tống khi đi vào vùng Vịnh Ba Tư, qua Eo Hozmur đã di chuyển cách các tên lửa tập trận của Iran chỉ khoảng 1,3km. Các quan chức quân sự Mỹ nói thêm rằng dù người Iran dường như không nhắm vào bất cứ tàu cụ thể nào trong cuộc tập trận nhưng hành động của họ là "khiêu khích không cần thiết và không an toàn".

Phát ngôn viên quân đội Iran Ramezan Sharif nói với hãng Reuters rằng: Việc tung tin sai lệch của Mỹ là hành động phục vụ ý định tâm lý chiến.

Kim Oanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang