Iran sắp tung tên lửa nguy hiểm bậc nhất khiến đối phương phải dè chừng

author 21:00 18/02/2018

(VietQ.vn) - Mới đây Iran đã khoe tên lửa Ghadr có khả năng bắn 2000km khiến đối phương phải dè chừng trước công nghệ chế tạo vũ khí của nước này.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Lễ kỷ niệm Cách mạng Hồi giáo Iran năm 1979 có sự xuất hiện của nhiều vũ khí hiện đại trong đó phải kể tới tên lửa đạn đạo Ghadr.

Iran đã trình diễn tổ hợp tên lửa đạn đạo Ghadr với tầm bắn 2.000 km trong lễ kỷ niệm, động thái được coi là để phản đối áp lực của phương Tây nhằm buộc nước này từ bỏ chương trình tên lửa đạn đạo. Tehran khẳng định chương trình vũ khí chỉ phục vụ mục đích tự vệ.

Năm 2016 Iran đã tiết lộ một kho tên lửa đạn đạo mới nằm sâu dưới lòng đất. Đài truyền hình quốc gia Iran đã phát đoạn phim cho thấy, tên lửa đạn đạo tầm trung Ghadr-1 được gắn trên những chiếc xe tải quân sự.

 Tên lửa đạn đạo Ghadr. Ảnh: CAND

 Tên lửa đạn đạo Ghadr. Ảnh: CAND

Tên lửa Ghadr-1 còn gọi là Ghadr 101/110, là một loại tên lửa đạn đạo tầm trung hiện đang được quân đội Iran nghiên cứu và phát triển.Được biết, dòng hỏa tiễn Ghadr được thiết kế để có thể mang đầu đạn hạt nhân. Một số nguồn tín quốc phòng uy tín cho biết, nó có chiều dài tên lửa 15,86m, trọng tải phóng khoảng 19 tấn.

Tên lửa Ghadr-1 được cho là một vũ khí 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu dùng nhiên liệu lỏng và giai đoạn thứ dùng nhiên liệu rắn. Công nghệ này cho phép nó đạt tầm bắn tối đa 1.950km. Tên lửa này có thể là một biến thể nâng cấp của tên lửa Shahab-3A đây là loại tên lửa hợp nhất giữa Gahr-101vaf Ghadr-110.

Mỹ tiếp tục phát triển tên lửa siêu nhỏ làm đối phương lạnh gáy(VietQ.vn) - Nhằm tăng sức mạnh cho phòng không Mỹ tiếp tục trang bị thêm nhiều tên lửa AGM-176 Griffin. Đây sẽ là vũ khí chủ lực trong việc chống các tàu mặt nước tương lai của Mỹ.

Thông tấn Tasnim và Đài truyền hình Iran cho biết, kho vũ khí ngầm được đặt ở khu vực rừng núi bí mật và được điều hành bởi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran thuộc quyền quản lý của Quốc hội Cộng hòa Hổi giáo Iran. 

Khi những hình ảnh từ kho tên lửa đầu tiên được xây dựng sâu dưới lòng đất khoảng 500m dưới một ngọn núi xuất hiện trên sóng truyền hình, Tư lệnh lực lượng Tên lửa đạn đạo Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Tướng Imir Ali Hajizadeh tuyên bố, cơ sở này là một trong những kho vũ khí chiến lược rải rác khắp đất nước.

 

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang