ISO 21583: Đảm bảo sự an toàn và hiệu quả với những màn bắn pháo hoa

author 06:39 24/10/2020

(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn mới nhằm đảm bảo sự an toàn cho các màn bắn pháo hoa vừa ra đời.

 Bắn pháo hoa ở Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội

Pháo hoa được biết đến là loại pháo sử dụng thuốc phóng, thuốc nổ và các phụ gia đặc biệt tạo nên quang cảnh hoành tráng, màu sắc của ánh sáng đa dạng, hình khối phong phú, sinh động nhằm quy tụ cộng đồng trong những sinh hoạt văn hóa có tính tập thể, như khai mạc bế mạc ngày lễ tết, giao thừa, lễ hội, chào mừng quốc khánh, đại hội thể thao các cấp.

Bắn pháo hoa là một cách hiệu quả để các thành phố tạo nên không khí lung linh và cổ vũ tinh thần cho mọi người. Tuy nhiên sự chuẩn bị của họ đòi hỏi một số nỗ lực để các tia lửa đi đúng hướng và không ai gặp nguy hiểm.

ISO 21583, Pháo hoa - Hướng dẫn chung, đưa ra các khuyến nghị và quy trình kỹ thuật cũng như các biện pháp quản lý an toàn để đảm bảo rằng pháo hoa hoành tráng như mong đợi mà không gặp bất kỳ rủi ro nào.

Tiêu chuẩn này cung cấp các hướng dẫn thực hành quốc tế tốt nhất cho các nhà khai thác pháo hoa và nhà sản xuất pháo hoa, giúp các cơ quan có thẩm quyền giám sát các sự kiện và đảm bảo rằng chúng diễn ra tốt đẹp, an toàn và thành công.

Tiêu chuẩn mới cũng bao gồm các khía cạnh khác nhau, đặc biệt là khoảng cách an toàn, các loại pháo hoa và kỹ thuật vận hành.

Tài liệu này hướng dẫn vận hành bắn pháo hoa của đội chuyên nghiệp gồm những người có kiến ​​thức chuyên môn. Nó không được áp dụng cho việc sử dụng các bài bắn pháo hoa sân khấu trên sân khấu, trong các địa điểm quay phim hoặc bất kỳ địa điểm nào khác.

 Hà My

Dính loạt sai phạm, công ty Bảo hiểm Hàng không bị xử phạt hơn 400 triệu đồng(VietQ.vn) - Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không bị UBCKNN xử phạt tới 400 triệu đồng liên quan đến nhiều sai phạm trên sàn chứng khoán.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang