ISO 23767 - Tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng và an toàn cho nệm dành cho trẻ sơ sinh

author 06:10 14/08/2021

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn quốc tế về nệm dành cho trẻ nhỏ vừa được công bố nhằm đảm bảo tính nhất quán về chất lượng và an toàn trên thế giới.

Hầu hết trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dành nhiều thời gian để ngủ. Đây là lý do tại sao việc cung cấp những bộ đồ giường an toàn và chất lượng tốt là điều cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Khi doanh số bán nệm trẻ em quốc tế tiếp tục tăng, một tiêu chuẩn quốc tế mới được công bố nhằm đảm bảo tính nhất quán về chất lượng và an toàn trên thế giới.

Tiêu chuẩn ISO 23767, Đồ nội thất trẻ em - Nệm cho cũi và nôi - Yêu cầu an toàn và phương pháp thử nghiệm, dùng làm tiêu chuẩn cho nhà sản xuất để đảm bảo mức độ chất lượng và an toàn trên tất cả các thị trường. Nó liên quan đến đế và tấm lót nệm được sử dụng trong nôi, cũi và giường treo cho trẻ sơ sinh.

Ông Chenguang Liu, Giám đốc dự án nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển tiêu chuẩn giải thích, kích thước nệm không phù hợp hoặc vật liệu không phù hợp có thể gây rủi ro đáng kể cho trẻ em, đặc biệt khi các yếu tố khác nhau đến từ các quốc gia khác nhau.

“Ví dụ, khi có khe hở giữa nệm và nôi, em bé có thể bị mắc kẹt; tương tự như vậy, vật liệu không đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về tính dễ cháy có thể làm tăng nguy cơ hỏa hoạn”, ông giải thích.

Với sự gia tăng dân số và thương mại, điều quan trọng là ngành phải có các tiêu chuẩn đã được thống nhất quốc tế để điều chỉnh phương pháp và chất lượng, nhằm loại bỏ bất kỳ nguy cơ nào đối với trẻ nhỏ. 

ISO 23767 được chuẩn bị bởi ủy ban kỹ thuật ISO/TC 136, Nội thất, ban thư ký được cung cấp bởi UNI, thành viên ISO của Ý. Nó có sẵn từ thành viên ISO ở quốc gia của bạn hoặc từ ISO Store.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang