ISO 34101: Công cụ hỗ trợ người nông dân truy xuất nguồn gốc và sản xuất ca cao

author 06:15 19/10/2019

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO 34101 về sản xuất ca cao bền vững và có thể truy xuất nguồn gốc là công cụ có giá trị để hỗ trợ cho người nông dân trong quá trình sản xuất ca cao tới đây.

Ngành công nghiệp sản xuất ca cao là một ngành kinh doanh còn gặp nhiều thách thức, khó khăn. Tuy ca cao là thành phần chính có trong nhiều món ăn yêu thích trên thế giới như sô cô la, hạt ca cao, vvv… nhưng đó lại là một loại cây khó trồng.

Hơn thế nữa, cây ca cao hiện nay chủ yếu được trồng ở các trang trại nhỏ ở nhiều khu vực trên thế giới thiếu cơ sở hạ tầng đầy đủ và điều kiện sống kém phát triển. Do đó, việc công bố loạt tiêu chuẩn ISO 34101 về sản xuất ca cao bền vững và có thể truy xuất nguồn gốc là công cụ có giá trị để hỗ trợ cho người nông dân trong quá trình sản xuất ca cao tới đây.

Loạt tiêu chuẩn ISO 34101 nhằm mục đích khuyến khích chuyên nghiệp hóa việc trồng ca cao để tạo môi trường sản xuất, làm việc tốt hơn cho người nông dân. Tiêu chuẩn bao cũng đưa ra các yêu cầu nghiêm ngặt về truy xuất nguồn gốc nhằm mang lại tính minh bạch, rõ ràng hơn về loại ca cao được sử dụng.

Tiêu chuẩn ISO 34101-1, ca cao bền vững và có thể truy xuất nguồn gốc – Phần 1: Yêu cầu đối với hệ thống quản lý bền vững ca cao, nhằm mục đích giúp người dùng thực hiện các thực tiễn hiệu quả để cho phép họ tiếp tục cải thiện công việc kinh doanh. Phần 2: liên quan đến các yêu cầu về hiệu suất, quy định các tiêu chí kinh tế, xã hội và môi trường, trong khi Phần 3: được tiếp nối có nội dung về các yêu cầu truy xuất nguồn gốc của ca cao được sản xuất bền vững. Phần 4: nhằm vào các chủ sở hữu chương trình chứng nhận, các tổ chức chứng nhận và tất cả những người tìm kiếm sự phù hợp với loạt tiêu chuẩn ISO 34101.

Ông Jack Steijn, Chủ tịch của ủy ban CEN/TC 415 và ISO/TC 34/SC 18 cho biết, quá trình phát triển cho sê-ri tiêu chuẩn ISO 34101 sẽ đóng góp tích cực cho ngành trồng và sản xuất ca cao đồng thời mang lại lợi ích cho cuộc sống của nông dân trồng ca cao, góp phần cải thiện môi trường và cung cấp niềm tin cho người tiêu dùng rằng loại ca cao mà họ sử dụng được truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Sê-ri tiêu chuẩn ISO 34101 được phát triển bởi tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO phối hợp với Ủy ban Tiêu chuẩn Châu Âu (CEN) thuộc ủy ban kỹ thuật CEN/TC 415, Ca cao bền vững và có thể truy xuất nguồn gốc, có thư ký do DS, thành viên ISO của Đan Mạch, cùng với ủy ban kỹ thuật ISO/TC 34 tổ chức, Sản phẩm thực phẩm, tiểu ban SC 18 về Ca cao, được quản lý bởi các thành viên của ISO tại Ghana (GSA) và Hà Lan (NEN). Tiêu chuẩn hiện có sẵn tại các quốc gia có thành viên của ISO hoặc thông qua ISO Store.

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]

An Hạ (Theo iso.org)

ISO/IEC 30141 - Vì một tương lai kết nối(VietQ.vn) - Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO / IEC 30141 sẽ giúp cho IoT hoạt động hiệu quả, an toàn và linh hoạt hơn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang