ISO 56000: Truyền cảm hứng đổi mới thành công cho doanh nghiệp

author 06:59 20/02/2020

(VietQ.vn) - Một hệ thống quản lý đổi mới giúp các tổ chức nắm bắt những ý tưởng tốt nhất và liên tục cải tiến để theo kịp các đối thủ cạnh tranh. Tiêu chuẩn ISO mới nhất trong loạt quản lý đổi mới vừa được công bố.

ISO 56000, Quản lý đổi mới - Nguyên tắc và từ vựng thiết yếu, là phần thứ tư của loạt tiêu chuẩn gồm tám phần và các tài liệu hướng dẫn khác được thiết kế để giúp các tổ chức sử dụng thuật ngữ chính xác về quản lý đổi mới và truyền đạt nhất quán về quy trình, thành tích và lộ trình học tập của họ. Nó cung cấp từ vựng, khái niệm cơ bản, nguyên tắc quản lý đổi mới và rất hữu ích cho các tổ chức muốn đảm bảo hoạt động quản lý đổi mới của họ hiển thị và đáng tin cậy.

 Ảnh minh họa.

Alice de Casanove, Chủ tịch ủy ban kỹ thuật ISO chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn, tin rằng tất cả các tổ chức, bất kể bản chất hay quy mô của họ phải liên tục phát triển để tồn tại và loạt ISO 56000 sẽ giúp họ thực hiện theo cấu trúc và đạt hiệu quả.

Mục đích của đổi mới là tạo ra một cái mới mang lại giá trị gia tăng, cho dù đó là sản phẩm, dịch vụ, mô hình kinh doanh hay thực thể. Và giá trị gia tăng này không nhất thiết là tài chính, ví dụ nó có thể là xã hội hoặc môi trường, Alice de Casanove, Chủ tịch ủy ban kỹ thuật ISO khẳng định.

"Loạt  ISO 56000 sẽ giúp các tổ chức cải thiện đáng kể khả năng sống sót trong một thế giới luôn thay đổi. Nó cho phép họ liên tục sáng tạo và thay đối lại chính mình", Alice de Casanove, Chủ tịch ủy ban kỹ thuật ISO cho biết thêm.

Các chuyên gia đã phát triển ISO 56000 hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) để đạt được sự hiểu biết chung về khái niệm đổi mới. Các định nghĩa đã được thống nhất hiện được sử dụng trong các tiêu chuẩn ISO như trong Hướng dẫn sử dụng của Oslo, tài liệu tham khảo quốc tế do OECD xuất bản với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu, trong đó xác định các hướng dẫn về thu thập, giao tiếp và sử dụng dữ liệu về đổi mới.

Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cũng đã cung cấp đầu vào về các điểm thuật ngữ nhất định ở các giai đoạn khác nhau trong quá trình phát triển tiêu chuẩn.

Ngoài ISO 56000, các tiêu chuẩn khác nhau của dòng tiêu chuẩn ISO này về quản lý đổi mới đã được công bố bao gồm:

ISO 56002, Đổi mới Quản lý  - Hệ thống quản lý đổi mới - Kiến nghị

ISO 56003, Quản lý ' Hướng dẫn - Đổi mới - Công cụ và phương pháp cho quan hệ đối tác đổi mới

ISO / TR 56004, đánh giá quản lý ' đổi mới - Hướng dẫn

Các tiêu chuẩn khác cũng đang được phát triển, bao gồm:

ISO 56005 , Quản lý đổi mới - Công cụ và phương pháp quản lý tài sản trí tuệ - Khuyến nghị

ISO 56006, Quản lý tình báo chiến lược

ISO 56007, Quản lý đổi mới - Quản lý ý tưởng

ISO 56008, Quản lý đổi mới - Công cụ và phương pháp để đo lường hoạt động đổi mới - Hướng dẫn

An Hạ (Theo iso.org)

WHO cảnh báo nguy cơ thiếu hụt thuốc kháng sinh trên toàn thế giới(VietQ.vn) - Nếu các vấn đề nguồn cung ứng ảnh hưởng vì dịch Covid -19 không sớm được giải quyết, thế giới có thể đối mặt với tình trạng khan hiếm thuốc kháng sinh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang