ISO/TS 14092: 2020 – Giải pháp quản lý rủi ro từ biến đổi khí hậu

author 17:42 26/06/2020

(VietQ.vn) - Từ hạn hán đến lũ lụt, nước biển dâng cao đến thời tiết khắc nghiệt, cộng đồng trên khắp thế giới đã trải qua các tác động khí hậu gia tăng. Để đối phó với những mối đe dọa mà các hiện tượng này gây ra cho cuộc sống, tài sản, kinh tế và hệ sinh thái, hướng dẫn mới từ ISO đã đưa ra khuyến nghị giúp chính quyền địa phương và cộng đồng quản lý được rủi ro.

Thông số kỹ thuật mới ISO/TS 14092: 2020, Thích ứng với biến đổi khí hậu - Các yêu cầu và khuyến nghị về lập kế hoạch thích ứng cho chính quyền và cộng đồng địa phương nhằm giúp các cơ quan công quyền và cộng đồng địa phương thiết lập các biện pháp để tạo ra một xã hội an toàn, cả về mặt xã hội và kinh tế, có khả năng chịu được các tác động hiện tại và tương lai của biến đổi khí hậu.

Theo Báo cáo rủi ro toàn cầu năm 2020 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), năm rủi ro lớn mà thế giới phải đối mặt hiện có liên quan đến khủng hoảng khí hậu. Theo một khảo sát của WEF, hàng trăm sự kiện thời tiết khắc nghiệt, mất đa dạng sinh học lớn và không thể ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu là một trong những mối đe dọa đáng lo ngại nhất.

Đặc điểm kỹ thuật mới của ISO/TS 14092 nhận ra rằng tác động của biến đổi khí hậu thay đổi đáng kể từ vùng này sang vùng khác và ảnh hưởng trực tiếp đến chính quyền địa phương, các dịch vụ công cộng do họ cung cấp, cũng như sự an toàn của người dân. Nó hỗ trợ họ trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu trên cơ sở đánh giá tác động và rủi ro, đồng thời cũng giúp xác định các ưu tiên để xử lý các rủi ro sâu xa.

 Việt Nam đối mặt với nhiều vấn đề về biến đổi khí hậu

Sara Jane Snook, Chủ tịch nhóm các chuyên gia đã phát triển hướng dẫn mới chia sẻ, chuẩn bị cho những rủi ro do biến đổi khí hậu và lập kế hoạch thích ứng ở cấp chính quyền địa phương và cộng đồng là điều cần thiết. Quy trình từng bước được trình bày trong ISO/TS 14092 cho phép điều chỉnh kế hoạch thích ứng địa phương phù hợp với điều kiện khí hậu, môi trường và xã hội trong từng trường hợp. Nó sẽ dẫn đến việc phát triển một kế hoạch thích ứng mạnh mẽ, hiệu quả, có thể được thực hiện, thúc đẩy hành động khí hậu phù hợp ngay hôm nay và trong tương lai.

Để biết thông tin chi tiết về các bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền Thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 8424 37562608/37564268 hoặc email: [email protected].

 

Cần có cơ chế thúc đẩy liên kết chuỗi trong ngành dệt may (VietQ.vn) - Phải có cơ chế thúc đẩy sự liên kết trong ngành dệt may, giữa doanh nghiệp sản xuất nguyên phụ liệu với doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, tạo thành chuỗi liên kết khép kín, đáp ứng yêu cầu về quy tắc xuất xứ, giảm bớt phụ thuộc nhập khẩu.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang