'Jurassic World' lọt top phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại

author 17:16 15/06/2015

(VietQ.vn) - Chỉ trong dịp cuối tuần qua, Jurassic World đã thu về 204,6 triệu USD, vượt mặt bom tấn Avengers: Age of Ultron vừa ra mắt đầu tháng 5. Hiện, phim Jurassic World đang là bộ phim thứ 2 có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại ở Bắc Mỹ.

Sự kiện:

Theo tin tức từ VTV, chỉ trong dịp cuối tuần qua, Jurassic World đã thu về 204,6 triệu USD, vượt mặt bom tấn Avengers: Age of Ultron vừa ra mắt đầu tháng 5. Hiện, phimJurassic World đang là bộ phim thứ 2 có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại ở Bắc Mỹ, chỉ sau The Avengers (2012) với doanh thu 207,4 triệu USD.

Tại thị trường toàn cầu, với 511,8 triệu USD, phim đã dễ dàng vượt qua Harry Potter and the Deathly Hallows phần 2 để trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại và là bộ phim đầu tiên vượt ngưỡng 500 triệu USD chỉ trong 2 ngày cuối tuần.

22 năm sau khi Jurassic Park của đạo diễn Stephen Spielberg ra mắt khán giả, phần tiếp theo của siêu phẩm đình đám này đã chính thức trở lại và lợi hại hơn xưa. Đập tan những suy nghĩ cho rằng đàn khủng long năm xưa đã tuyệt chủng và thời kỳ hoàng kim của Jurassic Park đã chấm dứt, phần mới nhất mang tên Jurassic World chứng minh rằng sức nóng của loạt phim này chưa bao giờ giảm.

Jurassic World (Thế giới khủng long) có kinh phí lên đến hơn 150 triệu USD, ra mắt ở Việt Nam hôm 12/6.

Jurassic World kinh phí lên đến hơn 150 triệu USD, ra mắt ở Việt Nam hôm 12/6. Ảnh: VnExpress

Jurassic World là tập bốn của Jurassic Park - loạt bom tấn đi vào lịch sử điện ảnh cuối thế kỷ 20. Cha đẻ loạt phim - Steven Spielberg - chia sẻ trước khi phim mới ra mắt: “Sau hai thập kỷ, dù công nghệ có thay đổi thế nào thì nghệ thuật kể chuyện chưa bao giờ hết quyền năng”. Như lời ông nói, Jurassic World hấp dẫn người xem theo cách của một bom tấn giải trí đúng "chất" Hollywood.

Phim mới lấy bối cảnh 22 năm kể từ sự kiện công viên kỷ Jura 1993. Isla Nublar - một hòn đảo phía xa ngoài Thái Bình Dương của khu vực Trung Mỹ - hiện trở thành một thế giới khủng long thật sự. Công viên này được sở hữu và điều hành bởi tập đoàn toàn cầu Masrani. Các nhà di truyền học tại đây được yêu cầu tạo ra một loài khủng long lai có cấu trúc gen đột biến, mang tên Indominus Rex, với mục đích đẩy mạnh sức hút với khách du lịch.

Nhưng chính việc làm đó biến tất cả mọi người, bao gồm cả hai thiếu niên Zach và Gray - cháu của nữ giám đốc điều hành Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) - có nguy cơ thành món mồi của con quái thú. Mọi hy vọng về sự sinh tồn của cả hòn đảo và những người đang có mặt trên đó đặt trên vai của cô và cộng sự - chàng huấn luyện khủng long Owen Grady (Chris Pratt), báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang