CSGT TP.HCM bắt gọn hai nài thuốc lá lậu sau khi truy đuổi như phim

author 18:35 14/05/2015

(VietQ.vn) - Khi thấy hai nài thuốc lá lậu bốc xe bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, CSGT TP.HCM đã dùng mô tô đuổi theo gần 15km mới bắt được hai ‘tổ lái’ đầy manh động này.

Chiều ngày 14/5, phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) xác nhận, hiện cơ quan này đã bàn giao đối tượng Nguyễn Quốc Kỳ (SN 1991, ngụ tại Long An) cho Công an huyện Củ Chi tiếp tục  điều tra, xử lý về hành vi vận chuyển thuốc lá lậu theo thẩm quyền.

Trước đó, lúc 15h15 chiều ngày 13/5, trên đường đi tuần tra, làm nhiệm vụ kiểm soát giao thông trên tuyến đường Tỉnh lộ 8 thuộc địa bàn huyện Củ Chi, tổ tuần tra của trạm CSGT Tây Bắc thuộc PC 67 TP.HCM đã phát hiện hai nam thanh niên điều khiển xe gắn máy mang biển kiểm soát 70F1 – 120.80 lưu thông không đúng phần đường quy định.

Khi CSGT ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ tùy thân, 2 thanh niên kia không những không dừng xe, mà còn tăng ga mạnh hơn nữa để thực hiện việc bỏ chạy của mình. Nhìn thấy trên xe gắn máy này có chở nhiều thùng giấy carton, giống như là thuốc lá lậu, tổ CSGT này đã dùng mô tô công vụ, mở còi ưu tiên đuổi theo.

Tang vật là 550 gói thuốc lá mà 2 nam thanh niên vận chuyển. Ảnh: C. A

Trong quá trình bị truy đuổi gắt gao, cả 2 thanh niên này chạy xe với tốc độ kinh hoàng về hướng tỉnh Long An. Bằng sự mưu trí, dũng cảm của mình, sau đoạn đường truy đuổi gần 15km, tới địa phận xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, tổ CSGT nói trên mới áp sát được xe của đối tượng.

Khi xe bị áp sát, nam thanh niên ngồi đằng trước, điều khiển xe đã cho xe lao lên lề đường, khiến cả người và xe đều té ngã. Sau đó, thanh niên này đã nhanh chóng bỏ chạy. Lực lượng CSGT đã khống chế, bắt được Kỳ là người ngồi phía sau, cùng với tang vật là xe gắn máy và hàng chục thùng carton.

Qua công tác kiểm đếm, lực lượng Công an đã xác định, Kỳ và đồng bọn đã vận chuyển 550 gói thuốc lá lậu.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang