KangNam: Bệnh viện Thẩm mỹ nhiều tai tiếng

author 05:24 27/04/2022

(VietQ.vn) - Trong vòng vài năm, nhiều ca tử vong, biến chứng sau khi làm đẹp đã xuất hiện tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kang Nam.

Như Chất Lượng Việt Nam Online đã đưa tin, ngày 19/4, bà L. (61 tuổi, ngụ TP.HCM) đã đến Bệnh viện thẩm mỹ KangNam Sài Gòn (số 666 CMT8, P.5, Q.Tân Bình, TP.HCM) thực hiện khám sức khỏe trước khi cấy mỡ ngực. 

Đến 6h ngày 20/4, bệnh nhân được nhập viện để thực hiện phẫu thuật nói trên. Sau khi thực hiện phẫu thuật, đến khoảng 11h ngày 20/4, bà L. có biểu hiện bị khó thở, bệnh viện KangNam Sài Gòn đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được đặt Ecmo (tim phổi nhân tạo).

Tuy nhiên, do bệnh tình diễn biến phức tạp, bà L. được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 13h cùng ngày và tử vong vào 16h20 ngày 20/4.

Chẩn đoán ban đầu, nữ bệnh nhân bị hôn mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân - hậu phẫu cấy mỡ ngực.

Sau khi vụ việc xảy ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với Công an phường 5, quận Tân Bình đến Bệnh viện thẩm mỹ KangNam Sài Gòn kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc. Ngoài việc niêm phong hồ sơ bệnh án, Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Đoàn Thanh tra Sở Y tế cũng đã làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy để đề nghị hỗ trợ hồ sơ bệnh án nữ bệnh nhân tử vong sau cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. 

Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân cái chết của bà L vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên, Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam Sài Gòn xảy ra những vụ việc gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân có nhu cầu thẩm mỹ.

Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam Sài Gòn

Cụ thể, ngày 11/10/2019, bà C.T.L (SN 1960) đã đến Bệnh viện Thẩm Mỹ KangNam tại địa chỉ số 84A Bà Huyện Thanh Quan (phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh) để tư vấn và phẫu thuật căng da mặt.

Sau khi thực hiện phẫu thuật, đến 21h, bệnh nhân đột ngột khó thở và được các bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam chẩn đoán bị sốc phản vệ và xử trí điều trị theo phác đồ chống sốc phản vệ. Đến 21h20, bệnh nhân ổn định đủ điều kiện để chuyển viện. Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ chuyên môn hội chẩn thống nhất chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 lúc 21h35.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, bệnh nhân được các y bác sĩ tiếp tục hồi sức và hội chẩn chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực nhưng do tình trạng nặng nên đã tử vong vào lúc 20h45 ngày 14/10/2019.

Đến ngày 3/11/2019, Sở Y tế TP.HCM đã công bố kết luận về sự cố y khoa nghiêm trọng này. Theo đó, nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân C.T.L sau phẫu thuật căng da mặt ngày 11/10/2019 là do sốc phản vệ (mức độ 3,4) liên quan đến sử dụng thuốc tê trong quá trình phẫu thuật.

Qua kết luận của Hội đồng chuyên môn, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo Ban Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam thực hiện các yêu cầu sau:

Tổ chức họp để phân tích sai sót, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện để tránh lập lại sự cố tương tự;

Củng cố các quy trình chuyên môn, tổ chức giám sát sự tuân thủ các quy định chuyên môn trong khám chữa bệnh, quy chế hồ sơ bệnh án của nhân viên y tế, đặc biệt là công tác gây mê hồi sức;

Xây dựng lại chức năng nhiệm vụ của từng vị trí hành nghề trong bệnh viện (bác sĩ trực, bác sĩ gây mê hồi sức, phẫu thuật viên, bác sĩ hồi sức cấp cứu, điều dưỡng chăm sóc người bệnh tại khoa, điều dưỡng phòng mổ);

Vụ việc của bà C.T.L vừa mới qua đi, thì đến ngày 10/2/2020, dư luận lại tiếp tục “nổi sóng” khi bà Hiền Lương (Việt kiều Đức) có đơn phản ánh gửi các cơ quan báo chí tố cáo Bệnh viện thẩm mỹ KangNam.

Theo đó, bà Lương cho biết, ngày 23/4/2016, bà đã đến Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam tiến hành làm các thủ tục khám bệnh, lấy máu xét nghiệm để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt, căng da trán và cắt mí mắt. Tuy nhiên, ca phẫu thuật tại KangNam thất bại, và hậu quả khiến bà chịu đau đớn về thể xác lẫn tinh thần kéo dài trong suốt 4 năm qua.

Cụ thể, theo bà Lương, sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam, bà đã bị biến chứng, tổn thương dây thần kinh số 5 và số 7, biến dạng khuôn mặt, mất 50% sức khỏe do thương tật…

Sau nhiều lần làm việc với Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam để giải quyết vụ việc của mình nhưng bất thành, bà Lương đành phải ủy quyền cho Luật sư để khởi kiện bệnh viện này ra tòa, đồng thời gửi đơn phản ánh đến các cơ quan truyền thông. Đến nay, vụ việc vẫn chưa đi đến hồi kết.

Bà Hiền Lương (Việt kiều Đức) cho rằng mình bị liệt dây thần kinh số 5 và số 7 sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam

Ngày 14/8/2020, một nữ bệnh nhân sau khi thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam cũng đã phải chuyển cấp cứu và nhập viện đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM) trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi. Sau khi được CT ngực bụng, từ kết quả hình ảnh cùng với các triệu chứng, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi hít 2 đáy phổi, nghĩ nhiều đến hít sặc, không liên quan đến biến chứng do hút mỡ bụng.

Theo tìm hiểu của PV, Bệnh viện thẩm Mỹ Kangnam Sài Gòn là bệnh viện thẩm mỹ nằm trong hệ thống của Công ty CP Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hà Nội (Công ty Kangnam Hà Nội). Công ty Kangnam Hà Nội được thành lập theo giấy chứng nhận doanh nghiệp số 0106521588 cấp ngày 24/04/2014. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng được phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo giấy phép số 194/BYT-GPHĐ do Bộ Y tế cấp ngày 07/02/2018.

Tuy nhiên, theo website Benhvienthammykangnam.vn được cho là của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam thì bệnh viện này được ra đời từ những năm 2010. Đồng thời, theo giới thiệu tại website này thì hệ thống Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam có đội ngũ y, bác sỹ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, tiêu chí an toàn cũng được Kangnam đặt lên hàng đầu.

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang