Tử vong sau khi cấy mỡ ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam Sài Gòn

author 11:16 23/04/2022

(VietQ.vn) - Sau khi thực hiện cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ KangNam Sài Gòn, bệnh nhân 61 tuổi bị hôn mê và tử vong ngay sau đó.

Theo nguồn tin của PV, ngày 19/4, bà L. (61 tuổi, ngụ TP.HCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (số 666 CMT8, P.5, Q.Tân Bình, TP.HCM) khám sức khỏe trước khi cấy mỡ ngực. Đến 6h ngày 20/4, bệnh nhân được nhập viện tại bệnh viện nói trên để chuẩn bị phẫu thuật cấy mỡ ngực.

Sau khi thực hiện phẫu thuật, đến khoảng 11h ngày 20/4, bà L. có biểu hiện bị khó thở, bệnh viện KangNam Sài Gòn đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được đặt Ecmo (tim phổi nhân tạo).

Tuy nhiên, do bệnh tình diễn biến phức tạp, bà L. được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 13h cùng ngày và tử vong vào 16h20 ngày 20/4.

Chẩn đoán ban đầu, nữ bệnh nhân bị hôn mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân - hậu phẫu cấy mỡ ngực.

Ngày 22/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với Công an phường 5, quận Tân Bình đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc. Ngoài việc niêm phong hồ sơ bệnh án, Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Đoàn Thanh tra Sở Y tế cũng đã làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy để đề nghị hỗ trợ hồ sơ bệnh án nữ bệnh nhân tử vong sau cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. 

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam Sài Gòn xác nhận có sự việc nói trên. Đồng thời cho biết, phía bệnh viện cũng đã có những biện pháp hỗ trợ người nhà bà L. “Hiện tại, ngoài những thông tin đã được nhiều cơ quan báo chí đưa tin cũng chưa có thông tin gì mới. Khi nào cơ quan chức năng có kết luận, bệnh viện sẽ thông tin thêm cho báo chí”, vị này nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang