KĐT Tân Tây Đô: Người dân lại 'tố' đồng hồ nước sai số 200%?

author 11:54 14/03/2018

(VietQ.vn) - Dù không được sử dụng nguồn nước đảm bảo chất lượng nhưng cư dân tại KĐT Tân Tây Đô lại phải chịu giá nước cao bất thường và gần đây người dân 'tố' đồng hồ nước không chính xác.

Sau những ‘lùm xùm’ quanh vấn đề nước tại Khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư bị nhiễm asen nặng, người dân tại đây tiếp tục “tố” có hiện tượng đồng hồ nước tại chung cư sai lệch, làm số nước sinh hoạt tiêu thụ hàng tháng tăng cao bất thường.

Theo chị Vũ Thị Hải Linh (căn hộ 2514, tòa CT2B, KĐT Tân Tây Đô) thời gian gần đây do thấy số nước sử dụng hàng tháng tăng đột biến nên chị đã thử kiểm tra bằng cách lấy một thùng nước 80 lít rồi vặn nước đầy. Song song với đó, chị kiểm tra số đồng hồ nước thì thấy chênh lệch lên đến 50 lít.

KĐT Tân Tây Đô do Công ty CP Đầu tư Hải Phát đầu tư. Ảnh ANTT

KĐT Tân Tây Đô do Công ty CP Đầu tư Hải Phát đầu tư. Ảnh ANTT

“Lúc đầu tôi còn nghi ngờ về kết quả này nên đã đem kiểm tra tại các hộ khác nhưng kết quả đều chỉ ra sự chênh lệch. Sau đó, tôi đã làm đơn yêu cầu Ban quản lý tòa nhà kiểm tra lại đồng hồ nước và có kết quả công khai minh bạch cho các hộ dân tại đây”, chị Linh chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của chị Linh, ở tòa nhà CT2B có những trường hợp nhà chỉ có 2 vợ chồng và 2 trẻ em đi cả ngày, tối về mới về nhà nhưng cũng lên đến hàng chục mét khối nước hàng tháng. Đặc biệt, trong thời gian mọi người có những kỳ nghỉ lễ kéo dài nhưng đến cuối tháng phiếu thu tiền nước vẫn như những tháng bình thường.

Một hộ khác là bà Kiều Thị Hải (tại căn hộ 2516, tòa CT2B, KĐT Tân Tây Đô nói rằng: “Gia đình tôi có 4 người lớn và 2 trẻ em chuyển về đây đã hơn 3 năm. Thường ngày, chỉ có mình tôi ở nhà còn các thành viên khác thì đi làm, đi ra ngoài hết đến khuya mới về nhưng tháng nào phiếu thu tiền nước cũng trên 30m3. Khi tôi gọi kỹ thuật, Ban Quản lý lên kiểm tra thì thông báo là rò rỉ tại đường ống, nhưng các nhân viên kỹ thuật cũng không chỉ rõ là rò ở đâu, hay hỏng như thế nào để tôi có phương án sửa chữa. Việc làm làm của đơn vị quản lý vận hành tôi thấy quá vô trách nhiệm.”

Còn theo anh Hồ Sỹ Thắng, Cư dân tòa nhà HHB cho biết, bản thân anh cùng các hộ dân vô cùng phẫn nộ khi phát hiện đồng hồ nước đang chạy sai số quá lớn.

“Có hộ gia đình sai số vượt 200%. Mặc dù, hiện nay, giá nước đã được bán theo đúng giá quy định của thành phố Hà Nội, nhưng với đồng hồ chạy sai số phi mã, có gia đình dù chỉ với 4-5 người sử dụng (2 người lớn, 2-3 trẻ nhỏ), mà chủ yếu chỉ sinh hoạt buổi tối và vệ sinh, nhưng có tháng phải chi trả tiền nước cho Chủ đầu tư từ 300.000 - 500.000 đồng (các căn hộ 812, 1006)”, anh Thắng nói.

Cư dân tòa nhà chung cư HHB (KĐT Tân Tây Đô) phải mua nước lọc về dùng vì sợ nguồn nước nhiễm asen gây bệnh. 

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã đưa tin, mặc dù đã có sự vào cuộc của nhiều cơ quan thẩm quyền trong việc giải quyết những tồn tại liên quan tới chất lượng nước ở KĐT Tân Tây Đô nhưng cho đến thời điểm này, theo phản ánh, người dân vẫn chưa được tiếp cận với nguồn nước sạch và đang phải bỏ tiền túi mua nước lọc sinh hoạt hàng ngày.

Ông Hồ Sỹ Thắng cho biế tại KĐT Tân Tây Đô, hàng ngày khoảng gần 10.000 con người trong đó phần lớn là trẻ em, người già, phụ nữ vẫn đang phải sống chung với nước độc hại nhiễm asen, chúng tôi vô cùng lo lắng nêu chẳng may nhiễm các căn bệnh như mẫm ngứa, rụng tóc, phụ khoa...

“Cư dân sợ đến mức phải chủ động phòng vệ bằng cách lắp thêm cả hệ thống lọc tổng, các loại máy lọc RO lên tới cả chục triệu đồng nhưng cũng chỉ dám sử dụng nguồn nước để rửa chứ cũng không dám dùng để uống, nấu ăn, ngay cả nước tắm cho trẻ em, phụ nữ rửa mặt. Cư dân phải mua thêm nước đóng bình như Lavie, MB... để sử dụng cho việc đun nấu, nước uống.

Mỗi bình như vậy đơn giá khoảng 50.000 đ/bình 20 lít, có gia đình có thời điểm phải mua đến 15 bình dùng trong 01 tháng. Chi phí sử dụng nước hàng tháng quá cao đối với khu đô thị mà hầu hết là các gia đình trẻ mua nhà đều phải vay nợ ngân hàng”, ông Thắng bức xúc nói.

Liên quan tới vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Lam, Trưởng Ban Quản trị tòa chung cư HHB cho hay, chất lượng nước sinh hoạt là vấn đề đặc biệt quan trọng được cư dân HHB nói riêng và toàn thể người dân sinh sống tại Khu đô thị Tân Tây Đô quan tâm, lo lắng nhất. Tuy nhiên, đã nhiều tháng nay, Ban Quản trị nhà chung cư HHB vẫn chưa nhận được bất kỳ kết luận kiểm tra nào của các cấp thẩm quyền, cũng như không được thông báo giải pháp, kế hoạch ‘giải cứu’ cư dân Tân Tây Đô khỏi vấn đề nước nhiễm độc, không đảm bảo chất lượng.

Bảo Bình

KĐT Tân Tây Đô: Dân ‘mỏi mòn’ chờ nước sạch(VietQ.vn) - Người dân tại KĐT Tân Tây Đô vẫn đang từng ngày mong được sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo chất lượng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang