Kẻ ném xấp 'đôla âm phủ' vào mặt vào mặt Sepp Blatter gặp khốn

author 10:10 22/07/2015

(VietQ.vn) - Diễn viên hài người Anh, Simon Brodkin sẽ bị các cơ quan chức năng Thụy Sĩ xử nặng tay vì tội ném tiền vào Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter hôm 20/7.

Brodkin cầm nắm đôla giả xông vào cuộc họp báo của FIFA. Ảnh: Reuters

Ngày 20/7, làng bóng đá xôn xao vì sự kiện Chủ tịch FIFA bị ném xấp tiền giả vào mặt trong một cuộc họp báo ở Thụy Sĩ. Tác giả của màn kịch này, diễn viên Simon Brodkin cho biết anh muốn thể hiện những bức xúc trước bê bối tham nhũng của FIFA.

Không rõ bằng cách nào, diễn viên hài người Anh này đã có thẻ phóng viên để lọt vào cuộc họp báo. Tệ hơn, kẻ gây rối này còn thẳng tay ném một xấp đô la giả về phía Chủ tịch Blatter và nói rằng: "Cái này là dành cho Triều Tiên vì đăng cai World Cup 2026” khiến vị Chủ tịch đáng kính bị bẽ mặt trước hàng chục phóng viên.

Theo cảnh sát Thụy Sĩ, hành động của Brodkin đã vi phạm luật pháp của nước này.

"Brodkin sẽ bị khởi tố do anh ta không được phép vào tòa nhà. Công tố viên sẽ quyết định có đưa vụ việc ra tòa hay không. Tội xâm phạm ở Thụy Sĩ sẽ chỉ được đưa ra tòa theo yêu cầu, giống như các tội phạm vị thành niên", cảnh sát cho biết.

Hành động của Brodkin là một trong nhiều phản ứng của dư luận gần đây nhằm chống lại Blatter sau scandal tham nhũng. Hồi cuối tháng 5, FBI (Mỹ) đã cho bắt giữ 14 nhân vật cấp cao liên quan đến FIFA về tội gian lận biển thủ tổng số tiền lên đến 150 triệu đôla.

Không khó để hiểu ẩn ý của Simon Brodkin. Anh đã tạo scandal để đả kích nạn tham nhũng của FIFA trong thời gian ông Sepp Blatter nắm quyền, đặc biệt là những vụ lùm xùm xung quanh chuyện chọn quốc gia đăng cai VCK World Cup. Tuy nhiên, cách thức chỉ trích của Brodkin lại đi quá trớn.

Trước sức ép, Blatter đã có bước lùi thời gian gần đây. Ông này tuyên bố sẽ từ nhiệm khi cuộc bầu cử tháng 2 tới tìm được Chủ tịch FIFA mới.

Chưa rõ Brodkin sẽ bị xét xử ra sao nhưng sau sự cố trên, có lẽ diễn viên hài này chưa từ bỏ thói quen gây rối của mình. Ở Anh, người ta đã bắt gặp Brodkin khá nhiều ở các sự kiện lớn một cách vô duyên.

Simon Brodkin có bằng hành nghề bác sĩ nhưng anh lại chọn hài độc thoại cho sự nghiệp của mình. Bên cạnh các vai diễn hài hước, Brodkin còn viết kịch bản cho nhiều show truyền hình như Al Murray's Multiple Personality Disorder - 2009, Lee Nelson's Well Good Show - 2010 và Lee Nelson's Well Funny People – 2013. Nhưng điều khiến mọi người nhớ đến cái tên Simon Brodkin nhất là những lần gây rối ở các sự kiện bóng đá, âm nhạc.

Còn nhớ, hồi tháng 3/2013, Brodkin vào vai cầu thủ Jason Bent - một vai diễn châm biếm các cầu thủ Anh của chính Brodkin, đột nhập xuống thảm cỏ sân Goodison Park để khởi động như một cầu thủ Man City trước trận gặp Everton.

1 năm sau, Brodkin trong bộ vest lịch lãm đã trà trộn vào thành phần ĐT Anh để cùng sang Brazil tham dự World Cup 2014. Nếu các nhân viên an ninh không kịp phát hiện, Tam sư đã có thêm 1 cầu thủ ở World Cup.

Brodkin cũng từng tự tiện nhảy lên sân khấu chương trình X-Factor năm ngoái và cách đây vài tuần vừa tự leo lên sân khấu để hát hò bên cạnh rapper Kanye West với lí do "muốn trả thù tình cho Taylor Swift".

Long Nguyễn(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang