Ngồi ô tô cả ngày vẫn cần phải bôi kem chống nắng

author 15:15 30/04/2015

(VietQ.vn) - Kem chống nắng như một lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của các tia UV gây nám da, lão hóa sớm, sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ngồi trong ô tô để bảo vệ da.

Báo Zing News dẫn lời của TS Nguyễn Minh Quang, PGĐ Bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết nhiều người vẫn nghĩ chỉ cần dùng kem chống nắng vào mùa hè và sản phẩm này là “ độc quyền” của chị em. Tuy nhiên đây là cách hiểu hết sức sai lầm. Các cơ sở khoa học đã chứng minh, bất kể mùa nào, mọi đối tượng (cả nam, nữ, người lớn và trẻ em) đều cần dùng kem chống nắng, đặc biệt đối với thời tiết của nước ta.

Nguyên nhân là tia cực tím (tia UV) có trong ánh nắng là thủ phạm chính gây ra những dấu hiệu của lão hóa da như nếp nhăn, tàn nhang… Kem chống nắng là loại kem có chứa các thành phần hoá chất hoặc vật chất có khả năng ngăn chặn, hấp phụ hoặc phát tán ánh sáng mặt trời làm giảm tác hại của ánh nắng lên da.

Phải bôi kem chống nắng kể cả khi ngồi trên xe ô tô nếu xe ô tô không trang bị kính chống UV

Phải bôi kem chống nắng kể cả khi ngồi trên xe ô tô nếu xe ô tô không trang bị kính chống UV

TS Quang khuyên người dân nên hình thành thói quen xoa kem chống nắng 30 phút khi ra khỏi nhà hoặc chơi thể thao. Đặc biệt, cần phải dùng kem chống nắng ngay cả khi đi ô tô hay tàu hỏa trong thời gian dài. Bởi tia UV có thể xuyên qua kính, kim loại và tác động lên làn da. Khi ngồi trong xe hơi, nếu cửa kính xe không có chức năng chống tia UV thì da vẫn bị ảnh hưởng như thường do khúc xạ ánh sáng. Tương tự như khi ngồi trong văn phòng có cửa kính.

 Tác dụng đầu tiên của kem chống nắng mà là sử dụng kem giúp tránh được các tia có hại của mặt trời, nhất là ánh nắng chói chang trong những ngày hè. Bên cạnh đó, sử dụng kem chống nắng vào mùa hè sẽ giúp bảo vệ da khỏi lão hóa. Bởi các đặc tính có trong kem chống nắng sẽ ngăn cản việc những nếp nhăn, đường nhăn phát triển. Bảo vệ da bằng kem chống nắng là cách lý tưởng để tránh tia mặt trời có hại gây ung thư da.

Các vết cháy nắng làm làn da suy yếu và để lại nhiều vết thâm trên da. Khi sử dụng kem chống nắng, nó sẽ hoạt động như một tấm lá chắn ngăn không cho da bị cháy nắng, rám nắng. Những vết rám nắng xuất hiện là do tác hại của cực tím B và rất khó mất đi, theo Tấm Gương.

Phương Khanh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang