Chọn kem dưỡng ẩm tự nhiên cho da chân mùa hanh khô

author 06:58 17/01/2015

(VietQ.vn) - Mùa đông da thường có dấu hiệu khô và nứt nẻ, ngay cả vùng da dày nhất cơ thể là da chân cũng bị bong tróc và thô ráp. Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho da chân sẽ làm dịu da, giảm thô ráp và giúp đôi chân trắng nuột.

Sự kiện: Kem dưỡng ẩm loại tốt nhất

Vùng da chân khá dày vì thế chị em ít khi chú ý chăm sóc và bảo vệ đều đặn. Mùa hanh khô, da rất dễ mất nước dẫn đến tình trạng nứt nẻ nhất là gót chân. Để chăm sóc cho đôi bàn chân, chị em cần sử dụng kem dưỡng ẩm cho da chân kết hợp với các biện pháp massage và ngâm chân để đôi chân được thư giãn tốt nhất. Sau đây là một số loại kem dưỡng ẩm dành cho da chân đạt hiệu quả nhất để chăm sóc đôi chân nuột nà vào ngày đông:

Kem dưỡng ẩm từ lô hội

Trong lô hội phần thịt có dạng gel rất nhiều nước và tinh chất dưỡng ẩm. Chị em có thể tận dụng nguyên liệu này để tự chế kem dưỡng da chân. 

Trong lô hội phần thịt có dạng gel rất nhiều nước và tinh chất dưỡng ẩm

Trong lô hội phần thịt có dạng gel rất nhiều nước và tinh chất dưỡng ẩm. Ảnh minh họa

Chọn lấy phần lá non sau đó bỏ gai tách vỏ rồi dùng phần gel đó chà xát lên chân. Những vùng nào bị thô ráp và nứt nẻ nhiều thì chà xát mạnh nhiều lần để đạt hiệu quả cao. Sau khi chà xát massage nhẹ nhàng ròi rửa sạch với nước.

Kem dưỡng ẩm từ dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng dưỡng ẩm vì thế dầu dừa giúp làm ẩm da, trị khô nứt có nhiều tác dụng trong làm đẹp da và tóc. Để khắc phục da chân mùa hanh khô mọi người có thể dùng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm cho da chân để chăm sóc đôi chân mùa hanh khô.

Trong dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt cho da

Trong dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt cho da. Ảnh minh họa

Dầu dừa có thể tự chế hoặc mua tại các cửa hàng mỹ phẩm. Cho một lượng dầu dừa ra tay sau đó xoa bóp nhẹ nhàng lên khắp bề mặt chân đến khi thấm đều dầu dừa vào chân. Thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất.

Kem dưỡng ẩm từ bột gạo

Bột gạo có tác dụng kháng khuẩn, dưỡng ẩm và thấm sâu vào lỗ chân lông. Hãy trộn bột gạo với mật ong và giấm táo thành hỗn hợp sền sệt sau đó dùng loại kem dưỡng ẩm cho da chân này massage lên chân trong vòng 15 phút. Hỗn hợp này có tác dụng tẩy tế bào chết đồng thời dưỡng ẩm cho chân, giúp chân khô thoáng, và trắng da mềm mịn không thô ráp.

Kem dưỡng ẩm cho da chân làm từ bột gạo rất hiệu quả

Kem dưỡng ẩm cho da chân làm từ bột gạo rất hiệu quả. Ảnh minh họa

Dưỡng ẩm da chân bằng các loại mặt nạ từ tự nhiên

Nghe thì có vẻ lạ lẫm vì chúng ta chỉ thường xuyên đắp mặt nạ cho da mặt. Nếu muốn có đôi chân mềm mượt nhất là vào mùa hanh khô chị em nên đắp mặt nạ cho da chân 1 tuần – 2 lần.

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như: cà chua, chuối tiêu, chanh, dưa chuột … Nhất là những quả chuối tiêu bị thâm tím mà muốn bỏ đi, hãy nghiền nát quả chuối sau đó thoa lên vùng da chân, trong chuối chín có nhiều Vitamin A giúp khôi phục độ ẩm, tạo độ mềm mịn cho da.

Bảo Ngọc (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang