Kẹo mút cần sa bán tràn lan trên mạng - 'Cái chết ngọt ngào'

author 10:07 30/03/2018

(VietQ.vn) - “Đội lốt” dưới hình thức thực phẩm, những chiếc kẹo mút cần sa, bánh chocolate cần sa đang làm “điên đảo” giới trẻ. Loại kẹo tưởng như vô hại này có thể khiến cho người sử dụng nghiện bất cứ lúc nào.

Bánh, kẹo cần sa bán tràn lan trên mạng

Thời gian gần đây giới trẻ rỉ tai nhau về một loại bánh chocolate cần sa và kẹo mút cần sa có chất kích thích khiến cho người sử dụng có cảm giác “phê pha” như dùng ma túy.

 Kẹo mút cần sa đang trở nên thịnh hành trong giới trẻ

Để mua được những sản phẩm này, chỉ cần lên mạng xã hội gõ cụm từ tìm kiếm “kẹo mút cần sa” hay “socola cannabis” là có những địa chỉ rao bán. Trung bình với giá 350.000đ/hộp socola cannabis và 50.000đ/chiếc kẹo mút cần sa, loại “đồ chơi” này được giới trẻ tuổi teen săn lùng sử dụng cho những buổi tụ tập thêm phần “sành điệu”.

Theo lời quảng cáo của tài khoản facebook tên V, kẹo mút cần sa là hàng nhập khẩu, chỉ cần dùng 1 nửa bánh socola cannabis hoặc 1 chiếc kẹo là có thể “lên nóc”.

“Đối với người chưa quen, nên dùng nửa thanh thôi, khoảng 1 giờ sau dùng tiếp phần còn lại chứ “phang” hết là phê tê tái luôn. Giá mình 250.000 đồng/hộp 80g. Đảm bảo vừa ngon vừa phê”, V nói.

Cũng theo V, sử dụng bánh kẹo cần sa không sợ bị “gõ” vì bây giờ, đập đá (sử dụng ma túy đá), bú cần (hút cần sa) xưa rồi. Giờ người ta ăn luôn “cần” không sợ bị phát hiện, dễ chơi, công khai chơi mà vẫn phê như thường.

Khẳng định không nguy hại, không vi phạm pháp luật, người bán kẹo mút cần sa tên V cho biết đây không phải chất cấm, đây là thực phẩm nên cứ mua dùng thoải mái. “Kẹo được làm bằng tinh dầu cần sa, hương vị thì khỏi chê vì chỉ mới ngửi thôi là đã thấy kích thích rồi. Sản phẩm của em được làm 100% từ thiên nhiên, không có hóa chất”, V nói.

Theo tìm hiểu của PV, để mua được bánh kẹo cần sa chỉ cần inbox địa chỉ là người bán có thể ship đến tận nơi. Với sự tiện lợi này, người mua cần bao nhiêu cũng có.

Nguy hại từ kẹo mút bánh chocolate cần sa

Linh – chủ một cửa hàng chuyên về đồ da handmade trên phố Bà Triệu (Hà Nội) cho biết, socola cannabis hay kẹo mút cần sa sở dĩ được mua bán sử dụng nhiều là do thành phần cần sa có trong các sản phẩm này không nhiều, chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ nhưng trên nhãn mác sản phẩm họ khuyến cáo chỉ dùng cho người lớn.

“Không mạnh như ma túy đá hay “điêu đứng” như cần nhưng ăn kẹo mút cần sa cũng khiến cho người dùng bay bổng. Còn hại hay không thì chưa rõ nhưng nó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến thần kinh”, Linh chia sẻ.

Bánh Chocolate cần sa hay còn có tên Socola Cannabis chứa thành phần gây nghiện

 Mạng internet là kênh phân phối các sản phẩm nguy hiểm này

Trên thực tế, các bác sĩ cũng đưa ra nhiều khuyến cáo về tác hại của cần sa đối với sức khỏe của con người. Theo đó, thành phần có trong bánh socola và kẹo mút  là cần sa, có chứa chất melatonin, có tác dụng an thần chỉ định cho những người bị chứng mất ngủ.

Ngoài ra, trong cần sa có chứa chất tetrahydrocannabinol (THC) - chất này có tác dụng hạ huyết áp, an thần nhưng đặc biệt là kích thích và gây nghiện, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái, phấn chấn với những ảo giác, hoang tưởng. Chưa kể THC gây biến chứng cho hệ hô hấp gấp 4 lần so với thuốc lá, tạo cho triệu chứng ung thư cũng tiến triển nhanh hơn.

Khi sử dụng cần sa trong thời gian dài, người sử dụng sẽ bị tổn thương cho các tế bào não và có thể làm người sử dụng bị suy nhược thần kinh, rối loạn nhận thức, mất khả năng tập trung, đặc biệt ở những người đã có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt.

Các loại ma túy tổng hợp, bao gồm cả cần sa có tác động thần kinh tâm thần mạnh nên có thể gây ra loạn thần, khi đó người sử dụng thường có những ảo giác, hoang tưởng. Các ảo giác này có thể xuất hiện ngay sau sử dụng thuốc và sau khi bệnh nhân không tiếp tục sử dụng nó, một số hành vi phạm pháp luật, đánh người, giết người… do "phê" ma túy đã không còn là hiếm.

Ở Việt Nam, cũng như nhiều loại ma tuý khác, việc sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng và tổ chức cho người khác sử dụng cần sa là hành vi vi phạm pháp luật. Với cách thức buôn bán lách luật những sản phẩm có thành phần ma túy như bánh kẹo cần sa cần được các cơ quan chức năng quan tâm hơn để loại bỏ những mầm mống gây hiểm họa cho xã hội.

Hút shisha: Hậu quả không kém những bệnh liên quan đến ma túy(VietQ.vn) - Nhiều người cho rằng việc hút shisha một lần không gây nghiện và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế, nó lại tiềm ẩn những hậu quả khôn lường.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang