Kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thống siêu thị

author 09:08 10/04/2019

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên, 150 HTX nông nghiệp đã kết nối tiêu thụ nông sản với chuỗi bán lẻ hiện đại nhằm hợp tác tiêu thụ nông sản ngày một hiệu quả hơn.

Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản giữa 150 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp các tỉnh phía Bắc vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Big C Việt Nam diễn ra ngày 9/4/2019 nhằm tạo cơ hội để các bên gồm cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp phân phối bán lẻ và HTX nông nghiệp cùng nhau trao đổi, thảo luận về cơ chế chính sách về HTX và liên kết tiêu thụ sản phẩm; xu hướng tiêu thụ sản phẩm của Big C Việt Nam, cũng như kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống Big C Việt Nam của một số HTX nông nghiệp…

Lần đầu tiên, 150 HTX nông nghiệp đã kết nối tiêu thụ nông sản với chuỗi bán lẻ hiện đại  

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức nhằm hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa các HTX và chuỗi phân phối bán lẻ hiện đại ngày một hiệu quả hơn.

Đại diện Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam cho biết, những năm gần đây có sự chuyển dịch không nhỏ trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện đại. Theo đó, việc sản xuất sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc; sản phẩm đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế; sản phẩm có bao bì, nhãn mác được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn tem nhãn của Nhà nước; sản phẩm đặc sản địa phương và sản phẩm mùa vụ; sản phẩm nông sản trong nước bắt đầu có xu hướng lấn át các sản phẩm nhập ngoại.

Hiện nay, thay vì mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, chỉ dựa vào cảm quan và kinh nghiệm để đánh giá, người tiêu dùng trong chuỗi bán lẻ hiện đại ưu tiên các sản phẩm có chỉ dẫn địa lý rõ ràng. Bên cạnh đó, các chứng nhận quy chuẩn như VietGap hay GlobalGap tạo nên sức cạnh tranh rất lớn cho các cơ sở sản xuất, góp phần đẩy mạnh lượng tiêu thụ hàng hóa nông sản.

Được biết, trong năm 2018 vừa qua, các chương trình Tuần hàng quảng bá các mặt hàng nông sản như su su Nghệ An, cam Cao Phong, cà-rốt Hải Dương,… được triển khai tại các siêu thị Big C Việt Nam- thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam- trên toàn quốc đã đạt được doanh số tiêu dùng khá ấn tượng, lên đến hàng trăm tấn mỗi chương trình.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang