Kết quả giám định gây sốc của lô găng tay cũ nát nhập khẩu từ Trung Quốc

author 17:18 25/05/2021

(VietQ.vn) - Kết quả giám định lô hàng gần 15 tấn găng tay cao su là hàng đã qua sử dụng nhập khẩu từ Trung Quốc vừa được công bố.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, kết quả giám định lô hàng gần 15 tấn găng tay cao su là hàng đã qua sử dụng. Theo đó, kết quả giảm giám định của Công ty giám định Worldcontrol, tình trạng hàng hóa là các bao găng tay cao su ẩm ướt, rách nát, nhiều màu sắc, lẫn các tạp chất, như: bụi, đất, cát… ố màu được đựng trong các bao tải xấp chồng lên nhau.

 Lô găng tay cũ nát bị bắt giữ.

Về quy cách, các bao tay không có nhãn hiệu, nhăn nheo, một số bị rách nát… mùi ẩm mốc.

Lô hàng nêu trên do Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 kiểm tra phát hiện ngày 17/5. Lô hàng gồm 1 container do Công ty TNHH VHC Global (tầng 9 tòa nhà K&M, 33 Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TPHCM) đứng tên trên tờ khai nhập khẩu.

Theo khai báo của doanh nghiệp trên tờ khai hải quan, hàng hoá gồm gần 15 tấn găng tay gia dụng bằng cao su, sử dụng trong gia đình, không phải găng tay y tế, hàng không nhãn hiệu, mới 100%, nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, cơ quan Hải quan phát hiện toàn bộ găng tay chứa trong container là hàng để rời, nhàu nát, dính đầy bụi bẩn, mốc hoen ố, không nhãn hiệu, được đóng trong hàng trăm bao tải dứa, không nhãn mác, nên đã trưng cầu giám định để có căn cứ xử lý.

Hiện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đang tiếp tục xác minh, hoàn thiện hồ sơ xử lý.

Liên quan tới găng tay y tế đã qua sử dụng, các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, người tiêu dùng không nên dùng găng tay cao su mỏng đã qua sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ vì sẽ gây ô nhiễm môi trường hoặc không đảm bảo vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Đặc biệt, các loại virus của những căn bệnh truyền nhiễm chết người sẽ theo con đường găng tay y tế đã qua sử dụng để lan ra môi trường khó bề kiểm soát.

Ở chiều ngược lại, nếu găng tay y tế bẩn được tuồn vào các bệnh viện, sẽ có bao nhiêu bệnh nhân bị ảnh hưởng, nhẹ thì bị viêm nhiễm các loại virus, vi khuẩn có hại, nặng thì mang tật suốt đời, có khi mất mạng. 

Thu Hà

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang