Khách hàng 'tố' Samsung S7 Edge không có khả năng kháng nước

author 12:20 28/12/2016

(VietQ.vn) - Ngâm thử chiếc Samsung S7 Edge xuống nước vì “trót” tin quảng cáo điện thoại Samsung S7 Edge kháng nước“tuyệt vời”, một khách hàng đã gánh hậu quả.

Anh Vũ Trịnh (ở Hà Nội) chia sẻ kèm video ghi lại cảnh đi bảo hành điện thoại ở Trung tâm bảo hành Samsung. Theo anh Trịnh, vì nhận lời thách của bạn bè, lại thêm tò mò khả năng kháng nước của chiếc điện thoại Samsung S7 edge vừa mua (trị giá hơn 18 triệu đồng) nên ngâm điện thoại vào 2/3 cốc nước và vớt ra liền.

Sau khoảng 30 phút, điện thoại anh Trịnh bị hỏng và sập nguồn. Mang đến Trung tâm bảo hành Samsung ở Thanh Xuân (Hà Nội) kỹ thuật viên khẳng định máy hỏng do bị nước vào. Nhưng điện thoại Samsung S7 Edge của anh Trịnh không được bảo hành bởi điện thoại không được kích hoạt bảo hành trong thời gian từ 18/3/2016 đến 31/5/2016. Theo anh Trịnh, nhân viên trung tâm bảo hành còn cho rằng: "không chỉ cậu mà nhiều nạn nhân khác cũng chết vì tin quảng cáo”.

Clip quảng cáo về tính năng kháng nước của Samsung S7 Edge

Dòng chia sẻ của anh Vũ Trịnh ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chỉ trong 5 giờ thu hút hơn gần 35.000 lượt xem, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ bởi Galaxy S7 edge đang là một trong những chiếc smartphone được người dùng yêu thích nhất trên toàn cầu.

Nhiều thành viên đã bày tỏ thái độ và khuyên anh Trịnh, trước khi trách Trung tâm bảo hành hãy tự trách bản thân vì nghịch dại, thích thể hiện trước bạn bè. Nhưng nhiều người cũng đồng cảm và chia sẻ cùng cảnh ngộ là nạn nhân của “quảng cáo”.

“Đợt trước mình cũng vì thấy quảng cáo máy đủ tiêu chuẩn không vào nước, nghe bạn thách đố mà không ngại đem con S7 edgle ra bể bơi chụp ảnh cho bạn. Về máy bị cháy màn hình, nhưng may mua trước thời điểm 31/5 nên được bảo hành miễn phí. Kinh nghiệm là đừng thơ ngây tin quảng cáo”, Hoàng Văn Dũng bình luận. 

Samsung Galaxy S7 Edge được quảng cáo rầm rộ có chuẩn kháng nước cao nhất. Tuy nhiên, người tiêu dùng nhúng nước thử nghiệm thì máy lại hỏng. 

“Trên nhiều phương tiện truyền thông và ở rạp chiếu phim đều phát quảng cáo chống nước kinh ngạc của Samsung S7 và S7 edge. Nếu khả năng chống nước của máy chưa được đảm bảo tốt, Samsung nên có khuyến cáo khách hàng. Tránh tình trạng như Note 7 gây thất vọng”, bạn Thu Cúc bày tỏ quan điểm.

Nếu thực tế điện thoại có thể bị hỏng khi ngâm vào nước cần khuyến cáo rõ ràng. Bởi khi truyền thông một kiểu, thực tế một kiểu khách hàng sẽ là người luôn chịu thiệt”, bạn Quang Hùng bình luận. 

Phản ánh của người tiêu dùng về chiếc điện thoại Samsung S7 Edge nhúng nước và bị hỏng

Nội dung chia sẻ (kèm clip) của Vũ Trịnh thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng:

“CHẾT VÌ XEM QUẢNG CÁO” … CỦA SAMSUNG

Sáng sớm, đọc được tin “Galaxy S7 Edge là chiếc điện thoại được yêu thích nhất năm 2016” thấy vui vì mình cũng dùng 1 em. Nhưng tất cả đã sụp đổ sau khi mình mang nó đến trung tâm bảo hành (TTBH) của Samsung tại địa chỉ 23 Nguyễn Xiển, HN.

Số là trong nhóm bạn của mình có 1 thằng dùng Iphone 7, còn mình thì dùng S7 Edge. Chúng nó suốt ngày lôi 2 máy ra so sánh nào là con nào chụp ảnh đẹp hơn, pin trâu hơn,… Đến hôm nọ, chúng bảo nhúng nước đi xem thế nào. Thằng bạn dùng Iphone7 thì không dám còn mình thì cứ mặc nhiên nhúng nó vào cái cốc nước (trước đấy mình cũng có vài lần nhúng rồi nên nghĩ cũng ko sao). Mình nhúng cũng ko ngập hẳn máy (2/3 máy). Sau đó mang đi lau và vẩy hết nước ra thì cũng không sao cả. Được 1 vài tiếng thì máy bắt đầu liệt tất cả các nút, để 1 lúc thì nút nguồn hoạt động trở lại. Mình khởi động lại thì nút home đã liệt hoàn toàn trong khi vẫn dùng được cảm ứng vân tay. Hôm sau cắm thử tai nghe cũng không nhận nữa, còn camera trước cũng bị hơi nước đọng lại khá nhiều. 

Clip người tiêu dùng đi bảo hành điện thoại tại TTBH chính hãng của Samsung tại số 23 Nguyễn Xiển, Hà Nội

Trưa ngày 27/12/2016 mình có mang máy đến TTBH chính hãng của Samsung tại số 23 Nguyễn Xiển, Hà Nội. Mới đầu, anh nhân viên bảo luôn là máy không mua trong thời hạn 31/5 nên không được bảo hành vàng và mình cũng biết điều đó và đã chuẩn bị tinh thần mất phí dịch vụ sửa. Trong lúc chờ nhân viên kiểm tra, mình có chia sẻ là thấy Samsung quảng cáo tính năng chống nước ầm ầm nên mình làm thử xem như thế nào nhưng giờ máy bị hỏng. Anh nhân viên bảo là Samsung không biết khách hàng đã làm gì với chiếc máy nên không quan tâm đến vấn đề khác hàng nhúng nước như thế nào và chỉ biết là máy này đã vào nước và không trong thời hạn 31/5 (Anh này nhắc đi nhắc lại 3 4 lần về chi tiết này).

Sau đấy mình cũng nói lại với anh ta rằng “Em thấy quảng cáo như vậy, nên em làm theo thôi và nó cũng chưa là gì so với cái chuẩn IP67 (dưới độ sâu 1,5m trong 30 phút) mà Samsung đưa ra cả”… Anh này mặt khinh khỉnh quay đi chỗ khác rồi nói với mình một câu xanh rờn là “ĐÚNG LÀ CHẾT VÌ XEM QUẢNG CÁO”. Thực sự nghe xong câu này mình rất shock, vì tại sao một nhân viên kỹ thuật, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, hiểu khách hàng đến vậy mà lại nói ra một câu nói như thế. Thực chết những tính năng mà Samsung quảng cáo bao nhiêu % là sự thật hay chỉ là lừa đảo.

Mình cũng liên tục yêu cầu anh ấy giải thích tại sao lại nói như thế nhưng anh này đều không nói gì rồi còn bảo hầu hết khách hàng bị dính nước mang đến đây đều do khay cắm SIM bị lỏng, bị hở, bị lệch, bị đóng không chặt… Hoá ra, đây là lỗi do khách hàng chứ không phải do Samsung thiết kế lỗi hay cố tính thiết kế lỗi để bẫy khách sao?

Máy mình hỏng, mình mang máy đến TTBH với mong muốn được hỗ trợ để sửa máy chứ không phải để bị đổ lỗi hay bị nói là “CHẾT VÌ XEM QUẢNG CÁO”. Chẳng nhẽ những quảng cáo của Samsung là lừa đảo hay sao? Rồi sẽ có bao nhiêu người bị chết vì xem quảng cáo như mình nữa?

Anh Vũ Trịnh cũng khuyến cáo: "Viết lên đây, mong mọi người ĐỌC và CHIA SẺ cho những người sắp mua, đã mua sản phẩm điện thoại của Samsung nói chung và Galaxy S7 nói riêng đừng dại mà thử những tính năng được quảng cáo! Vì chả ai muốn “CHẾT VÌ XEM QUẢNG CÁO” như lời một người gần gũi nhất với khách hàng từ phía Samsung đã tuyên bố đâu!

Liên hệ với anh Vũ Trịnh, anh này cho biết: “Mình muốn những người bạn đang dùng S7 Edge tránh gặp phải sai lầm ảo tưởng máy không bị vào nước để rồi hỏng mới biết là tại nghe lời quảng cáo. Còn việc nhân viên lỡ lời bảo “lại chết vì quảng cáo” chắc anh cũng bị áp lực công việc nhiều và nhiều người mang điện thoại đến trong tình trạng vào nước bởi xem quảng cáo và ngâm thử”.

Hiện chúng tôi đang liên hệ với phía nhà sản xuất và trung tâm bảo hành của Samsung để làm rõ vấn đề người tiêu dùng nêu.

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang