Khách sạn chây ỳ rút sao: Vòng vo đổ lỗi, lừa dối khách hàng
(VietQ.vn) - Đó là phát ngôn của quản lý khách sạn Bảo Khánh - một trong những khách sạn bị thu hồi công nhận thứ hạng sao nhưng vẫn cố tình lừa dối khách hàng
Sự kiện: Phân biệt hàng thật - hàng giả
Các khách sạn 'treo đầu dê, bán thịt chó' ở Hà Nội có thể bị phạt tới 20 triệu đồng
Bị rút hạng 3 sao, các khách sạn vẫn “treo đầu dê, bán thịt chó”
Điểm mặt những khách sạn chất lượng kém bị rút hạng 3 sao ở Hà Nội
Khám phá bên trong khách sạn có giá 1,6 tỷ/đêm
Sau khi Chất lượng Việt Nam phản ánh về tình trạng những khách sạn trên địa bàn TP. Hà Nội khi bị Tổng cục Du lịch rút thứ hạng sao vẫn tự nhận là khách sạn 3 sao và giá thành không thay đổi. Trong khi đó, trên trang web chính thức của các khách sạn này và các trang mạng, cùng biển hiệu một số khách sạn vẫn khẳng định chất lượng 3 sao với lời giới thiệu hoành tráng.
Ngoài ra, khi đóng vai là một khách hàng gọi điện đến đặt phòng, nhân viên các khách sạn này vẫn tự nhận mình đạt chuẩn 3 sao. Phản hồi về vấn đề này với Chất lượng Việt Nam, đại diện khách sạn Bảo Khánh (số 22 Bảo Khánh, Hoàn Kiếm, Hà Nôi) cho biết: là do lễ tân quen miệng.
Theo vị này, khi nhận được văn bản gửi đến về việc rút thứ hạng sao của Tổng cục du lịch ngày 02/08/2016, vì lý do ban giám đốc khách sạn đi nước ngoài nên chưa triển khai thông tin tới toàn thể nhân viên khách sạn.
“Chỉ có bộ phận lễ tân được thông báo về việc bị rút thứ hạng sao nhưng khi tư vấn cho khách hàng có thể quen miệng và tự nhận khách sạn của mình đạt chuẩn 3 sao” – vị này cho hay.
Khi được hỏi về việc biển hiệu vẫn còn gắn thứ hạng 3 sao thì vị đại diện khách sạn Bảo Khánh cũng đưa ra nguyên nhân là do Ban giám đốc chưa đi nước ngoài về nên chưa được phép gỡ xuống.
Những khách sạn còn lại đó là Kim Liên, Sài Gòn, Green Park và Thương Mại vẫn từ chối hẹn gặp phóng viên để cung cấp thông tin phản hồi về việc khách sạn của mình bị rút thứ hạng sao mà vẫn cố tình lừa dối khách hàng như chúng tôi đã nêu trong các bài trước.
Trước đó, trao đổi với Chất lượng Việt Nam ông Vũ Văn Thanh – Vụ trưởng Vụ Khách sạn cho biết: Về nguyên tắc là có quyết định thu hồi sao xong các khách sạn này phải phải tháo luôn biển hiệu, logo có gắn sao, các thông tin quảng cáo trên truyền thông. Không được tư vấn cho khách hàng là khách sạn của mình đạt chuẩn 3 sao. Nếu vi phạm phạt theo luật định.
Luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công Lý, Hà Nội) cho biết, các khách sạn này có thể bị phạt tới 20 triệu đồng.
Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin….









