Khách 'thắt chặt hầu bao', thị trường thời trang mùa đông ảm đạm

author 07:07 24/11/2021

(VietQ.vn) - Với tâm lý “thắt chặt hầu bao” của người tiêu dùng do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, hơn nữa, hầu hết cửa hàng kinh doanh quần áo chủ yếu bày bán các mẫu cũ, đây là nguyên nhân khiến thị trường thời trang mùa đông trầm lắng.

Miền Bắc đang đón những đợt giá rét đầu đông, vì vậy các tín đồ thời trang đổ đến shop tìm mua những mẫu áo rét mới. Thế nhưng trái với mong muốn của người tiêu dùng, hầu hết cửa hàng kinh doanh quần áo chủ yếu bày bán các mẫu cũ, khiến thị trường thời trang những ngày này ảm đảm.

 Nhiều shop thời trang vẫn e dè khi nhập các loại sản phẩm đại hàn

Tại các cửa hàng thời trang dọc các tuyến phố: Cầu Giấy, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Bà Triệu... các siêu thị, trung tâm thương mại giá bán thời trang mùa đông năm nay cũng không tăng, hơn nữa còn áp dụng một loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Hiện các mẫu áo phông dài tay cho nữ dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/chiếc, áo len có giá từ 200.000 - 400.000 đồng/chiếc, áo ấm thời trang từ 500.000 - 1 triệu đồng/chiếc. Thậm chí, người mua hàng không khó bắt gặp những biển quảng cáo mua 1 tặng 1, sale off (giảm giá) toàn bộ cửa hàng 50 - 70%... của các hãng thời trang từ bình dân đến cao cấp. Cá biệt, để đánh vào tâm lý khách hàng thích đồ rẻ, chất lượng tốt, nhiều cửa hàng còn đưa ra mức khuyến mại hấp dẫn như 89K, 99K, 149K, 199K/sản phẩm với đủ các phong cách, màu sắc phù hợp với mọi lứa tuổi.

Mặc dù giá bán không tăng nhưng sức mua của người dân rất thấp. Nguyên nhân là do hầu như các shop chưa có những mẫu mã mới, mà chủ yếu giới thiệu mẫu thời trang mùa đông năm trước. Việc các cửa hàng kinh doanh thời trang chưa đưa ra thị trường những bộ sưu tập mùa đông 2022, do dịch bênh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, thu nhập của người dân giảm sút, sức mua không tăng. Chính vì vậy, nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang chưa dám nhập số lượng lớn mẫu quần áo mùa đông.

Ngoài ra, giờ đây hình thức mua hàng online lên ngôi, khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền, sở thích của mình, đây cũng là một trong nhưng nguyên nhân khiến thị trường quần áo dịp cuối năm trở nên khá ảm đạm. 

Hoài Thương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang