Khai mạc Phiên họp Ban chấp hành APO lần thứ 56

author 14:25 15/04/2014

(VietQ.vn) - Với khẩu hiệu “Vì một ngày mai tốt hơn ngày hôm nay”, phiên họp lần thứ 56 Ban chấp hành APO sẽ diễn ra từ ngày 15 – 17/4/2014 tại Hà Nội.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Trước đó, trong khuôn khổ Phiên họp Ban chấp hành APO lần thứ 56 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Tổng thư ký Tổ chức Năng suất châu Á (APO) Mari Amano vào chiều ngày 14/4. Sau buổi làm việc Phó Thủ tướng đã chụp ảnh lưu niệm với ông Mari Amano.

APO 54 Hà Nội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng thư ký  APO Mari Amano

Phiên họp khai mạc sáng nay có sự quy tụ của gần 70 đại diện cấp cao của các quốc gia/nền kinh tế thành viên APO và các quan sát viên đến các tổ chức như Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), Đại diện Cơ quan Năng suất Thổ Nhĩ Kỳ…

Phiên họp Ban chấp hành APO được tổ chức thường niên và luân phiên tại các quốc gia thành viên nhằm thống nhất, phê chuẩn hướng chiến lược, kế hoạch hoạt động của APO trong giai đoạn tiếp theo.

Đoàn đại biểu các nước về tham dự tham gia chụp ảnh lưu niệm

Theo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, trong ba ngày diễn ra phiên họp, Ban chấp hành APO và đại diện các nước thành viên APO sẽ có nhiều hoạt động quan trọng nhằm định hướng các hoạt động Năng suất Chất lượng cho các quốc gia thành viên: Tiến hành bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch mới cho nhiệm kỳ 2014 – 2015, phê duyệt Báo cáo hoạt động năm 2013, công bố Báo cáo Tài chính năm 2013, chỉ định cơ quan kiểm toán năm 2014 và thông qua ngân sách, kế hoạch cho hai năm 2015 – 2016, định hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.  

Trong ba ngày diễn ra phiên họp, Ban chấp hành APO và đại diện các nước thành viên APO sẽ có nhiều hoạt động quan trọng nhằm định hướng các hoạt động Năng suất Chất lượng cho các quốc gia thành viên: Tiến hành bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch mới cho nhiệm kỳ 2014 – 2015, công bố Báo cáo Tài chính năm 2013, chỉ định kiểm toán viên năm 2014 và thông qua ngân sách, kế hoạch cho hai năm 2015 – 2016, định hướng hoạt động cho những năm tiếp theo. Ngoài ra, các đoàn đại biểu tham dự sẽ có báo cáo, thảo luận về những định hướng chính sách của nước mình cũng như đề xuất các chương trình hợp tác đa phương và song phương.

Hình ảnh đón tiếp đại biểu đến tham dự hội nghị APO

Các đoàn đại biểu tham dự sẽ có báo cáo, thảo luận về những định hướng chính sách của nước mình cũng như đề xuất các chương trình hợp tác đa phương và song phương.

Các đại biểu thảo luận trước phiên họp thường niên 

Đoàn chủ tịch phiên họp BCH APO lần thứ 56

Ông Ngô Quý Việt – Tổng cục trưởng – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Giám đốc APO Việt Nam cho rằng, từ khi thành lập năm 1961 đến nay, với tư cách là cơ quan liên chính phủ, APO đã có những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế của các nước thành viên APO. Bên cạnh đó, APO là cầu nối quan trọng liên kết các thành viên trong khu vực cũng như với các tổ chức quốc tế khác.


Ông Ngô Quý Việt - Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Giám đốc APO Việt Nam phát biểu tại phiên họp

“Với vai trò là cơ quan đầu mối tư duy, nghiên cứu, chuyển giao và xây dựng các trung tâm tri thức về các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng, APO đã và đang có những đổi mới trong hoạt động, cách thức xây dựng dự án, áp dụng các phương thức đào tạo mới, chia sẻ thông tin phù hợp để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của các quốc gia/nền kinh tế thành viên. Phiên họp Ban Chấp hành APO năm nay với sự có mặt đông đủ của đại diện các nước thành viên, thảo luận và thông qua các chiến lược và định hướng quan trọng, giúp cho các nước thành viên phát triển kinh tế và nâng cao vị thế trong khu vực và quốc tế”, Giám đốc APO Việt Nam Ngô Quý Việt cho biết.

Thư trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Trần Việt Thanh phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh cho rằng, Việt Nam vinh dự là nước chủ nhà đăng cai phiên họp quan trọng này với sự tham dự của đại diện các quốc gia, các nền kinh tế thành viên để quyết định về định hướng và các hoạt động của APO trong thời gian tới.

“Trong những năm gần đây, nền kinh tế thế giới đã trải qua giai đoạn khó khăn và đang có dấu hiệu phục hồi sau những nỗ lực cải tổ, tái cơ cấu. Đối với các doanh nghiệp, năng suất - chất lượng và đổi mới là những yếu tố giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và lợi thế cạnh tranh trên thị trường nội địa cũng như thị trường quốc tế”, Thứ trưởng Trần Việt Thanh nói.

Theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Tổ chức Năng suất Châu Á, với vai trò khởi xướng và đầu mối thúc đẩy hoạt động năng suất chất lượng trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ luôn đổi mới và có những chiến lược phù hợp nhằm hỗ trợ các nước thành viên một cách có hiệu quả. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, truyền thông, việc hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực và trên thế giới cũng đã có nhiều thay đổi.

“Việt Nam đang trong giai đoạn cải tổ mạnh mẽ trong quản lý, điều hành. Việc đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh là một trong những định hướng và giải pháp phát triển kinh tế xã hội trong chiến lược phát triển của Việt Nam thời gian tới. Chương trình quốc gia “Nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” do Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt đã được triển khai và Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan đầu mối thực hiện. Việt Nam sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của khu vực và sẵn sàng hợp tác với các nước trong việc chia sẻ thông tin và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của APO và các Cơ quan năng suất quốc gia thành viên trong việc đào tạo chuyên gia và kinh nghiệm áp dụng các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng.

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự phiên họp

Đoàn đại biểu Thái Lan, Sri lanka

Đoàn đại biểu Indonesia về tham dự phiên họp thường niên lần thứ 56



Nhóm PV

Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) là cơ quan liên chính phủ, được thành lập năm 1961 nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các nền kinh tế thành viên thông qua các hoạt động nâng cao năng suất chất lượng. Hiện tại, APO có 20 quốc gia/ nền kinh tế thành viên bao gồm Ấn Độ, Campuchia, Bangladesh, Đài Loan, Hàn Quốc, Hong Kong, Indonesia, Iran, Lào, Malaysia , Mông Cổ, Nepal, Nhật Bản, Pakistan, Fiji, Philippines, Singapore, Thái Lan, Sri Lanka và Việt Nam.


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang