Khai mạc SEA Games 29: Đại tiệc thể thao lớn nhất Đông Nam Á 2017 chính thức bắt đầu

author 20:36 19/08/2017

(VietQ.vn) - Lễ khai mạc SEA Games 29 đã chính thức bắt đầu tại Kuala Lumpur tối ngày 19/8 trong không khí tưng bừng với sự hiện diện của 11 đoàn thể thao.

Tối ngày 19/8, buổi lễ khai mạc SEA Games 29 được tổ chức tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil tại Kuala Lumpur. Đây cũng là sân vận động lớn thứ 4 trong khu vực châu Á.

Logo của SEA Games 29 lấy cảm hứng từ cánh diều mặt trăng truyền thống của đất nước Malaysia, còn linh vật chính là chú hổ - con vật biểu tượng cho quốc gia này. Vì thế, tiếng gầm của chú hổ vang lên trong buổi khai mạc đã báo hiệu đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2017 chính thức bắt đầu.

Lễ khai mạc SEA Games 29 diễn ra tại Kuala Lumpur tối nay

Lễ khai mạc SEA Games 29 diễn ra tại Kuala Lumpur tối nay. Ảnh: Chụp màn hình

 
Toàn cảnh sân vận động Bukit Jalil diễn ra lễ khai mạc

Toàn cảnh sân vận động Bukit Jalil diễn ra lễ khai mạc. Ảnh: Chụp màn hình

Chủ đề của SEA Games năm nay là “Vươn lên cùng nhau” – Đây cũng là một trong 3 bài hát chính thức của kỳ SEA Games năm nay.

Sân vận động có sức chứa khoảng 84.000 chỗ ngồi này đã mở cửa từ 16 giờ chiều cùng ngày để phục vụ khán giả khắp mọi nơi đến tham dự lễ khai mạc và thường thức các tiết mục nghệ thuật tại đây.

 
Linh vật tại SEA Games 29 là chú hổ

Linh vật tại SEA Games 29 là chú hổ. Ảnh: Chụp màn hình

Trên khán đài, các khán giả đã có mặt đông đảo để cổ vũ cho các đoàn thể thao đến từ 11 quốc gia trong khu vực.

Hôm nay, Bộ trường Bộ Thể thao Văn hóa Việt Nam ông Nguyễn Ngọc Thiện cũng có mặt tại Malaysia để tham dự lễ khai mạc và động viên các vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam trong kì SEA Games lần này.

Cùng xem một số hình ảnh của Đoàn thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc tại sân vận động Bukit Jalil, người cầm cờ là vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An với thành tích đáng ngưỡng mộ.

Vũ Thành An dẫn đầu đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 29
 
Vũ Thành An dẫn đầu đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 29

Vũ Thành An dẫn đầu đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 29. Ảnh: Chụp màn hình

Trong một bữa tiệc ánh sáng tại sân vận động lớn nhất Malaysia, nước chủ nhà đã đem đến cho các đoàn thể thao và người hâm mộ thể thao một không khí vô cùng sôi động, đa sắc màu. Hứa hẹn đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Công Phượng tỏa sáng rực rỡ, U22 Việt Nam đại thắng 4 - 1 trước U22 Campuchia(VietQ.vn) - Trong trận đấu thứ 2 tại SEA Games 29, U22 Việt Nam gặp Campuchia. Công Phượng đã thi đấu nỗ lực với 2 bàn thắng quan trọng và góp phần mang lại chiến thắng cho đội nhà.

Lăng Thị 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang