Khám phá mẫu xe điện chạy 180km, trang bị hiện đại, giá chỉ hơn 300 triệu đồng

author 10:32 26/05/2022

(VietQ.vn) - Với định hướng cung cấp mẫu xe điện giá rẻ, liên doanh Nissan Mitsubishi Kei Vehicle (NMKV) đã nghiên cứu và phát triển dòng xe đô thị kei eK X EV còn được gọi với cái tên 'Mitsubishi Xpander bản chạy điện'.

Mới đây, mẫu Mitsubishi eK Cross EV chính thức được đưa vào sản xuất thương mại và sẽ mở bán với mức giá khởi điểm từ 334 triệu đồng. Mitsubishi eK Cross EV còn được xem là “Mitsubishi Xpander bản chạy điện” vì sở hữu thiết kế có nhiều điểm tương đồng với mẫu MPV này.

Mitsubishi eK Cross EV chính thức được đưa vào sản xuất thương mại. 

Mitsubishi eK Cross EV là phiên bản thuần điện của mẫu xe kei car Mitsubishi eK Cross, sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.400 x 1.480 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm.

Tương tự công nghệ pin trên “người anh em” Nissan Sakura EV 2022, pin của Mitsubishi eK X được sạc đầy trong 8 giờ với bộ sạc AC 2,9 kW, nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC 30 kW có thể đạt 80% pin trong 40 phút. Hệ thống pin này có thể sử dụng như bộ phát điện di động trong trường hợp khẩn cấp hay cung cấp năng lượng cho ngôi nhà cả ngày trong trường hợp mất điện.

Ngoại thất mẫu xe mới Mitsubishi eK X EV rất giống chiếc Mitsubishi eK X động cơ xăng hiện hành. Phần đầu xe tạo ấn tượng hầm hố với dải đèn LED chạy ngày sắc sảo, liền mạch với đường viền cản tạo hình chữ X cỡ lớn, đèn pha LED đa tầng, các phần trụ cột được sơn đen tạo sự tương phản với thân xe.

Các thanh ngang phía trên lưới tản nhiệt được che kín nên trông nịnh mắt hơn dạng đục lỗ như phiên bản động cơ đốt trong. Đèn sương mù hình chữ nhật khác với loại hình tròn trên eK X.

Mitsubishi eK Cross EV sở hữu nhiều tính năng hiện đại.

Khoang nội thất của eK X EV cũng được giữ nguyên từ người anh em chạy xăng. Tùy vào phiên bản mà eK X EV được trang bị màn hình thông tin giải trí kích thước 7 hoặc 9 inch. Hai phiên bản G và P đều được nhà sản xuất tích hợp hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn Mi-Pilot.

Ngoài ra, mẫu xe điện giá rẻ mới của Mitsubishi còn sở hữu khá nhiều tính năng hiện đại khác như: Hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo và hỗ trợ chệch làn đường, đèn chiếu xa tự động, hệ thống tránh nhầm chân ga, hệ thống đọc biển báo giao thông, kiểm soát ổn định xe, ABS, EBD, cảm biến đỗ xe trước/sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí. Sức mạnh của eK X EV cũng khiêm tốn. Xe có công suất 63 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm. Những thông số này đủ để ai đó chạy loanh quanh trong thành phố với hành trình thường ngày.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang