Những loài cây quái dị nhất thế giới

author 15:35 10/02/2015

(VietQ.vn) – Các loài cây "quái dị" dưới đây đều là những khám phá thế giới tự nhiên thú vị khiến nhiều người thích thú, vô tình những địa điểm này lại trở thành khu du lịch hút khách.

Cây "ăn" xe đạp

Cây "ăn" xe đạp trên đảo Vashon là một khám phá thế giới về tự nhiên độc đáo và là một địa điểm quen thuộc với người dân bang Washington, Mỹ. Năm 2004, nó giành chiến thắng trong cuộc bình chọn sự vật khác thường nhất trong khu vực Washington-Oregon và là nguồn cảm hứng để nhà văn Berkeley Breathed viết cuốn sách thiếu nhi Red Ranger Came Calling.

Cây 'ăn' xe đạp là một trong nhiều khám phá thế giới về tự nhiên thu hút khách du lịch

Cây 'ăn' xe đạp là một trong nhiều khám phá thế giới về tự nhiên thu hút khách du lịch

Cây "ăn" xe đạp trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng và khơi gợi trí tò mò của khách tham quan. Họ thường tự hỏi cái xe đạp sẽ ra sao khi cây tiếp tục phát triển bởi thực vật có khả năng bao bọc các vật thể hoặc hấp thụ chúng trong quá trình sinh trưởng. Ngày 30/12/2009, một nhà báo đã tiết lộ sự thật đằng sau cái cây đặc biệt. Một cậu bé đã bỏ lại chiếc xe đạp ở nơi cái cây mọc lên và sau này, cậu bé ấy trở thành phó cảnh sát trưởng hạt King, bang Washington, theo Daily Mail.

Khám phá thế giới tự nhiên về cây mọc xuyên xe tải

Khám phá thế giới tự nhiên về cây mọc xuyên xe tải thu hút được nhiều sự chú ý tại Mỹ

Khám phá thế giới tự nhiên về cây mọc xuyên xe tải thu hút được nhiều sự chú ý tại Mỹ

Một cái cây ở khu vực Graves Mountain Lodge, Syria, bang Virginia, Mỹ đã chứng tỏ sức sống mạnh mẽ khi mọc xuyên qua một xe tải phế thải và phát triển bình thường.

Cây thông Noel mọc xuyên mái nhà 3 tầng

Năm 2008, Greig Howe – 1 ông bố đơn thân 35 tuổi sống ở thành phố Bournemouth, Anh đã quyết định tặng 3 đứa con của mình một Giáng sinh thật khó quên. Ông đã mua một cây thông khổng lồ cao 10,6 mét và cưa nó thành 3 đoạn sau đó cùng 7 người bạn dùng dây thừng, kéo và ráp từng đoạn vào vị trí cụ thể ở mỗi tầng để nó trông như một cái cây hoàn chỉnh.

Cây thông noel này đã gây không ít hiểu lầm cho mọi người

Cây thông Noel này đã gây không ít hiểu lầm cho mọi người

Nhìn từ bên ngoài, người xem sẽ nhầm tưởng rằng cây thông này mọc xuyên qua hai tầng và mái của ngôi nhà. Họ mất hai ngày để hoàn thành tác phẩm đặc biệt mùa Giáng sinh. Cuối cùng, Greig Howe treo 160 vật trang trí và 2.000 bóng đèn lên cây thông khổng lồ. Người đàn ông này tốn khoảng 250 bảng Anh (khoảng 8,2 triệu đồng) cho món quà đáng nhớ này, theo Guardian đưa tin. Nhiều người gọi nó là “cây thông Noel đẹp nhất vùng ngoại ô”.

Cây phát triển xuyên qua đàn piano

Chiếc đàn piano này bị 1 cái cây mọc xuyên qua

Chiếc đàn Piano này bị 1 cái cây mọc xuyên qua

Nhiều năm về trước, nghệ sĩ Jeff Mifflin từng đặt một cây đàn piano hỏng tại vùng đất phía sau tòa nhà thuộc khoa Âm nhạc, Đại học California, Mỹ. Một thời gian sau, cái cây mọc ở dưới đàn dần phát triển. Nó xuyên thủng cây đàn cũ và phát triển bình thường, Weird – Wood cho hay.

Rễ cây làm cầu

Thị trấn Cherrapunji, bang Maghlaya, Ấn Độ là một trong những nơi ẩm ướt nhất thế giới. Ở đây, người dân không xây cầu. Họ dùng rễ cây đa búp đỏ làm cầu, vừa an toàn lại thân thiện với môi trường. Đa búp đỏ là loại thực vật phổ biến ở các vùng ẩm ướt. Rễ phụ của chúng mọc khá cao và dễ dàng bám vào các tảng đá lớn dọc theo bờ sông, hình thành nên những cây cầu tự nhiên.

Cây đa búp đỏ là cây 'cầu' đặc biệt của người dân Ấn Độ

Cây đa búp đỏ là cây 'cầu' đặc biệt của người dân Ấn Độ

Từ rất lâu trước đây, bộ lạc War-Khasis đã phát hiện công dụng đặc biệt của rễ cây đa búp đỏ và sử dụng chúng để vượt sông. Ngày nay, họ trồng loày cây này ở những nơi họ cần xây cầu. Những cây cầu bằng rễ đa có thể dài hơn 30 mét và có thể chịu đựng trọng lượng của hơn 50 người cùng một lúc. Tuy nhiên, rễ phụ cần 10 đến 15 năm để phát triển đầy đủ, theo Cools and Fools.

Rễ cây bám quanh viền các viên gạch trên vỉa hè

Cái cây này tận dụng tối đa chất dinh dưỡng ở khe gạch để sinh tồn

Cái cây này tận dụng tối đa chất dinh dưỡng ở khe gạch để sinh tồn

Một cái cây ở tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc trở nên đặc biệt khi có khả năng sinh trưởng trên vỉa hè lát gạch. Rễ của nó bám theo các khe gạch, hút chất dinh dưỡng. Nhờ đó, nó vẫn sống năm này qua năm khác, báo Reddit cho hay.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang