Khăn giấy tẩy trang cũng có thể gây kích ứng da, lão hóa sớm

author 06:05 18/03/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi sử dụng khăn giấy tẩy trang bởi chúng không làm sạch được lớp trang điểm cũng như các vi khuẩn có trên da từ đó có thể dẫn đến kích ứng da, lão hóa sớm.

Sự kiện: CỔNG THÔNG TIN PHỤC VỤ DOANH NGHIỆP - http://doanhnghiep.vietq.vn/

Mặc dù khăn giấy tẩy trang  khá thuận tiện nhưng chúng như không làm thể làm sạch lớp make-up cũng như các vi khuẩn xuất hiện trên da, thậm chí chúng có thể gây kích ứng, dị ứng và lão hóa sớm.

Các loại khăn giấy tẩy trang thường có chứa cồn có thể khiến da bị khô và làm tăng nguy cơ dị ứng.

Da cũng giống như ruột của, cần những lợi khuẩn và cần bảo vệ khởi các vi khuẩn gây hại. Khi được làm sạch bằng khăn tẩy trang có chứa cồn, da sẽ phản ứng với quá trình này bằng cách tiết thêm dầu. Đối với những người có da nhờn, đây có thể là một vấn đề đáng lo ngại.

 Khăn giấy tẩy trang thường có chứa cồn có thể khiến da bị khô và làm tăng nguy cơ dị ứng 

Thêm vào đó, cồn cũng khiến da bị mất nước, da quá khô cũng có thể dẫn đến việc tiết quá nhiều dầu. Mặc dù có rất ít bằng chứng cho thấy việc loại bỏ dầu có thể kích thích sản xuất dầu. Nhưng việc da quá khô thể gây ra kích ứng dẫn đến việc ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá khó khăn hơn. Hơn nữa, tẩy trang cũng có thể phá vỡ lớp phủ axit của da, lớp bảo vệ da bảo vệ nó chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá và mất độ ẩm. Chúng cũng có thể gây lão hóa sớm.

Các loại khăn giấy tẩy trang cũng thường chứa một số thành phần có khả năng dưỡng ẩm, tiêu biểu như propylene glycol. Tuy nhiên, đây không phải một chất có lợi cho da, nó không chỉ khiến da kích ứng mạnh mẽ, mà còn gây ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch của cơ thể, làm gan nhiễm độc, khiến thận suy yếu… và đặc biệt là gây ung thư.

Ngoài ra, những loại khăn giấy tẩy trang thường không có khả năng làm sạch sâu, do đó, sử dụng khăn giấy tẩy trang trước khi ngủ đồng nghĩa với việc họ sẽ đi ngủ với bụi bẩn trên mặt. Việc này có thể dẫn đến viêm da, do đó thúc đẩy lão hóa sớm.

Các chuyên gia cho biết khăn giấy tẩy trang có thể dùng loại bỏ son môi và phấn mắt nhưng chúng không nên được sử dụng để làm sạch da. Họ cũng cho biết thêm, thay vì sử dụng khăn tẩy trang bạn có thể sử dụng nha đam và làm sạch da nhẹ nhàng với bông. Cách làm này không chỉ giúp làm sạch da hiệu quả mà còn tốt với tất các các loại da. Bên cạnh đó, ban cũng có thể sử dụng dầu dừa để loại bỏ các lớp trang điểm cứng đầu.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang