Khăn ướt của Công ty Việt Úc được sản xuất ở đâu?

author 09:44 31/07/2015

(VietQ.vn) - Đi tìm nơi sản xuất thực sự các mặt hàng khăn ướt của Công ty Việt Úc, càng tìm lại càng không thấy. Trong khi lãnh đạo doanh nghiệp này “rêu rao” rằng, đang sắp xếp để mời cơ quan báo chí, truyền hình đến thăm nơi sản xuất khăn ướt của công ty này.

Nơi sản xuất thực sự ở đâu?

Để làm rõ thắc mắc của người tiêu dùng vì sao trên các sản phẩm khăn ướt Babicare (Babycare), Teencare, Wondercare, Wecare của Công ty CP thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc (Công ty Việt Úc) lại có dòng chữ: “Made in PRC” tức là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. PV đã tới nhiều địa điểm được cho là cơ sở sản xuất khăn ướt của công ty Việt Úc, tuy nhiên, câu trả lời vẫn rất mập mờ, chưa sáng tỏ. Thậm chí, các thông tin thu thập được nghi vấn lãnh đạo doanh nghiệp này đang công khai nói dối người tiêu dùng.

Điểm đầu tiên PV tới là Công ty Kleen Pak, đây chính là nơi lãnh đạo Công ty Việt Úc nói rằng, là điểm sản xuất các sản phẩm khăn ướt của Công ty này. Tại đây, khi liên hệ làm việc với đại diện của Công ty, một nhân viên nói rằng đúng nơi đây có sản xuất khăn ướt nhưng hỏi về việc Công ty Việt Úc có thuê Công ty sản xuất khăn ướt không thì nhân viên này ngập ngừng và nói rằng không biết, chờ lãnh đạo đi Singapore về. Theo lời nhân viên này, các vấn đề quan tâm của PV sẽ được gửi tới cho lãnh đạo Công ty Kleen Pak và sẽ có câu trả lời sớm nhất.

Khăn ướt Babicare sản xuất ở Trung Quốc?

Người tiêu dùng cho biết, đã mua được sản phẩm khăn ướt Babicare của Công ty Việt Úc đưa vào siêu thị có dòng chữ "Made in PRC" - sản xuất ở Trung Quốc. Trong khi đó, lãnh đạo Công ty này lại nói những sản phẩm đó không phải là của họ.

Chính thái độ ngập ngừng và không dám trả lời ngay của nhân viên Công ty Kleen Pak gây ra nghi vấn và câu hỏi đặt ra là, lãnh đạo Công ty Việt Úc khẳng định rõ ràng sản phẩm được sản xuất tại Công ty Kleen Pak mà vì sao việc xác nhận thông tin này lại quá khó khăn? Trong khi đó, ông Lê Quang Được – Giám đốc Công ty Việt Úc nói rằng, mời báo chí và truyền hình tới thăm quan nhà máy sản xuất. Đây là điều rất cần thiết để xóa đi mọi nghi ngờ về chất lượng và nhãn mác sản phẩm khăn ướt của Công ty Việt Úc để người tiêu dùng yên tâm sử dụng. Câu hỏi cũng đặt ra là vì sao nhiều ngày nay ông Được tắt máy không liên hệ được? Lần nào liên hệ với Công ty Việt Úc, thông tin cũng được để lại nhưng không thấy hồi âm.

Còn tại nơi ông Được cho biết vừa là kho và là nơi sản xuất khăn ướt vừa và nhỏ, diện tích với 2.000 m2 tại KCN Tân Bình – TP. HCM. Đây là nhà kho của Công ty Hồng Đức cho thuê lại. PV vào liên hệ gặp người quản lý khi liên hệ nhiều lần mà ông Được không bắt máy, các nhân viên của Công ty Việt Úc nói rằng, nơi đây chỉ là nhà kho, văn phòng công ty ở chỗ khác và còn nơi sản xuất ở Bình Dương. Các nhân viên này cũng nói rằng, cuối ngày quản lý về sẽ báo cáo và có thông báo lại ngay nhưng đến nay chẳng có ai phản hồi lại.

Nhà máy Kleen Pak 100% vốn nước ngoài

Về việc lãnh đạo Công ty Việt Úc nói rằng công ty này và Công ty Kleen Pak có liên doanh xây dựng nhà máy với vốn 3 triệu USD, hoạt động từ tháng 7/2014, PV cũng thu thập được một số thông tin góp phần làm sáng tỏ điều này.

Qua tìm hiểu của PV, toàn bộ đất và nhà xưởng mà Công ty Kleen Pak đang sử dụng được hoàn thành xây dựng vào khoảng tháng 5/2014. Địa điểm này là nơi Công ty Kleen Pak thuê lại của Công ty TNHH Thiên Phú 2, cùng đóng tại KCN Kim Huy. Điều này cũng được ông Trần Văn Lập – Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phú 2 xác nhận. Toàn bộ khu đất và nhà xưởng đều do Công ty TNHH Thiên Phú 2 xây dựng và cho thuê lại.

Ban Quản lý các KCN Bình Dương còn cho biết, Công ty Kleen Pak 100% vốn của nước ngoài

Ban Quản lý các KCN Bình Dương cho biết, Công ty Kleen Pak 100% vốn của nước ngoài, chưa ghi nhận có doanh nghiệp Việt Nam nào hùn vốn đầu tư nhà máy với Công ty này.

Trước thông tin Công ty Việt Úc có góp vốn cho Công ty Kleen Pak xây dựng nhà máy 3 triệu USD, một đại diện của Ban Quản lý các KCN Bình Dương rất bất ngờ về thông tin này và cho biết, Công ty Kleen Pak có vốn 100% đầu tư nước ngoài. Công ty này do ông Tan Hock Kiam quốc tịch Singapore làm giám đốc. Công ty này có vốn điều lệ khoảng 720.000 USD. Tổng vốn đầu tư vào dự án nhà xưởng số 7, lô CN6, đường H1, KCN Kim Huy (Bình Dương) là 1,2 triệu USD.

Vị đại diện của Ban Quản lý các KCN Bình Dương còn cho biết, Công ty Kleen Pak là Công ty TNHH chỉ có một thành viên và giấy chứng nhận đầu tư là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Nếu doanh nghiệp nào góp vốn vào công ty này phải khai báo lại đăng ký kinh doanh, chứng nhận đầu tư với các tỷ lệ và tên tổ chức góp vốn. Kể từ khi Công ty Kleen Pak được cấp giấy chứng nhận đầu tư tới nay, chưa có việc khai báo và thay đổi về phần tiền đầu tư của doanh nghiệp này.

Ở một động thái khác, theo phản ánh của người tiêu dùng, họ mua phải nhiều sản phẩm khăn ướt của Công ty Việt Úc do các siêu thị bán ra. Các sản phẩm đó đều có mã số mã vạch của nước ngoài và có dòng chữ “Made in PRC” tức là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc ở trên bao bì sản phẩm. Người tiêu dùng thắc mắc, vì sao Công ty Việt Úc nói là sản phẩm sản xuất ở Việt Nam bởi nhà máy 3 triệu USD ở Bình Dương mà trên sản phẩm lại đề xuất xứ từ Trung Quốc?

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo!

Nhóm Phóng viên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang