Khánh Hòa: Lật xe trên đèo Khánh Lê, hàng chục người thương vong

authorXuân Hân 15:25 12/05/2018

(VietQ.vn) - Chiếc xe chạy từ Đà Lạt về Nha Trang, khi tới đèo Khánh Lê, thì bất ngờ bị lật ngang, rồi đâm vào vách núi khiến hai người tử vong, gần 20 người khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h 40 sáng ngày 12/5, ôtô 30 chỗ chở đoàn cán bộ công an hưu trí huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) chạy trên quốc lộ 27, hướng từ Đà Lạt về Nha Trang. Khi qua đoạn cua gấp ở đỉnh đèo Khánh Lê, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), chiếc xe bất ngờ bị lật ngang.

Hiện trường vụ tai nạn trên đèo Khánh Lê, huyện Vĩnh Khánh (Khánh Hòa). 

Ôtô khách trượt một đoạn dài, phần đầu va vào vách núi, hư hỏng nặng. Tai nạn làm 31 người bị kẹt trong xe, kêu cứu. Khi được đập cửa giải cứu ra ngoài, ông Dương Văn Thắng và Phạm Văn Nho (cùng 62 tuổi) đã tử vong, gần 20 người khác bị thương.

Đến 12h trưa cùng ngày, ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ VN) cũng xác nhận đến thời điểm này có 2 người tử vong tại chỗ và nhiều người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông nói trên. Tất cả nạn nhân đều được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

 Tất cả nạn nhân của vụ tai nạn đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cấp cứu. 

Bác sỹ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết tất cả các bác sỹ chuyên khoa sẽ mổ ngay các ca gãy xương, trong đó có ca nạn nhân cánh tay đứt gần lìa. Đồng thời huy động tối đa các xe cứu thương đến hiện trường đưa các ca nặng về tuyến trên.

Theo Thượng tá Nguyễn Trọng Thắng, Phó Phòng CSGT tỉnh Khánh hòa cho biết, chiếc xe chở đoàn cán bộ công an hưu trí bị nạn khi đang đi du lịch. Ngay khi tai nạn xảy ra, CSGT, lực lượng y tế được huy động đến hiện trường đưa các nạn nhân đi bệnh viện, điều tra nguyên nhân.

 Chiếc xe tai nạn đã được đưa ra khỏi hiện trường, giao thông qua đèo Khánh Lê đã trở lại bình thường.

Đến 13 giờ 30, lực lượng chức năng đã hoàn thành khám nghiệm hiện trường, giải tỏa hiện trường, đưa xe gặp tai nạn về trụ sở Công an H.Khánh Vĩnh để phục vụ điều tra.

Được biết đèo Khánh Lê cao 1.700 m, dài 33 km, nằm trên tuyến quốc lộ nối Nha Trang đi Đà Lạt, là tuyến đèo dài nhất Việt Nam. Tuyến đèo này có nhiều đoạn cua gấp, vách đá cao, vực sâu có nơi 300 m, đã xảy ra nhiều tai nạn thương tâm.

Xuân Hân (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang