Khánh Phương – Minh Nhật hai hình ảnh trái ngược của Vua đầu bếp Việt

author 06:37 02/10/2014

(VietQ.vn) – Có tính cách và ngoại hình hoàn toàn đối lập nhau nhưng lại có chung một niềm đam mê ẩm thực. Liệu Khánh Phương và Minh Nhật ai sẽ là thí sinh tiềm năng lọt vào những vòng tiếp theo của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam?

Một Khánh Phương hiếu thắng đến cực đoan

 khánh phương

Là ứng viên nhỏ tuổi nhất xuất sắc vượt qua những vòng thi đầy cam go của MasterChef Vietnam, Khánh Phương đã khiến các đối thủ của mình phải e ngại bởi sự am hiểu và khả năng nấu nhiều món ăn đa dạng, từ các món ăn truyền thống Việt Nam đến những món mang phong cách Âu hay những chiếc bánh ngọt đòi hỏi nhiều kỹ năng. Đảm nhận công việc nấu ăn trong gia đình từ nhiều năm qua, nhưng theo cô gái này tiết lộ, chỉ đến khi xem phiên bản MasterChef Mỹ mùa thứ 3 với sự đăng quang của Christine Hà thì Khánh Phương mới chính thức tìm hiểu và đam mê công việc thú vị này. Càng tìm hiểu, càng khám phá cô gái này mới phát hiện ra rằng nấu ăn chưa bao giờ khiến mình thôi ngạc nhiên và thích thú với nó. Thậm chí, để thoả mãn niềm đam mê nấu nướng của mình, Khánh Phương còn quyết tâm xin thực tập không lương ở vị trí phục vụ trong một khách sạn 5 sao tại Hà Nội chỉ để được nhìn ngắm những món ăn đẳng cấp mỗi ngày và “học lỏm” các đầu bếp nơi mình làm việc.

 Một điều thú vị khi chia sẻ về sự chuẩn bị khi đến với cuộc thi, Khánh Phương mong muốn thể hiện hình ảnh của mình như một cô gái trẻ có cá tính, thẳng thắn và dám nói lên suy nghĩ của mình nên cô đã cắt đi mái tóc dài, nhuộm đỏ cho phù hợp hơn với cá tính mình thể hiện trong chương trình. Đến thời điểm này, dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều về cách thể hiện của mình nhưng Khánh Phương cho biết, việc này dù ít nhiều ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, nhưng vì đó đã là lựa chọn của mình thì cô cũng không sẽ hối hận.

 Một Minh Nhật dịu dàng xinh đẹp

minh nhật

Cùng chung niềm đam mê nhưng có vẻ bề ngoài cũng như tính cách khác hẳn với Khánh Phương. Minh Nhật cho biết cô đang từng bước thực hiện giấc mơ ẩm thực của đời mình. Là con một trong gia đình, nhưng Minh Nhật đã được mẹ dạy cho cách nấu cơm khi vừa tròn 5 tuổi. Từng ngày trôi qua, ngoài kỹ năng ngày một nâng cao nhờ vai trò “bếp trưởng” trong gia đình, niềm đam mê cô dành cho công việc bếp núc cũng tăng dần và giờ đây, nấu ăn đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của cô gái trẻ này. Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương loại giỏi và hiện đang công tác tại một ngân hàng nước ngoài, nhưng để theo đuổi tới cùng niềm đam mê dành cho ẩm thực, Minh Nhật từng chia sẻ rằng, cô sẽ không ngần ngại từ bỏ công việc có thu nhập ổn định này để thực hiện giấc mơ mở chuỗi nhà hàng Việt Nam tại nhiều quốc gia trên thế giới nếu may mắn đạt được danh hiệu Vua đầu bếp cao quý. Yêu thích và luôn say mê tìm hiểu mọi thứ liên quan đến văn hoá và ẩm thực, đặc biệt là các món ăn của các dân tộc thiểu số, thế nên, ngoài công việc chính của mình, Minh Nhật còn kiêm thêm vai trò quản lý cho một chương trình văn hoá nghệ thuật dân tộc.

 Say mê nấu ăn nên những thứ liên quan đến công việc bếp núc luôn mang đến sự thích thú cho cô gái xinh đẹp này. Chia sẻ về sở thích của mình, Minh Nhật cho biết, cô thích sưu tập tạp dề nên bất cứ khi nào đi du lịch ở đâu, cô đều phải tìm mua cho được chiếc tạp dề đặc trưng của vùng đất đó. Ngoài ra, các dụng cụ làm bếp luôn làm cô gái xinh đẹp này mê mẩn đến độ có thể lang thang nhìn ngắm chúng cả ngày mà không biết chán. Vì yêu thích công việc nấu ăn, Minh Nhật còn có thú vui “bắt chước” nấu lại những món ăn mới mà mình có cơ hội thưởng thức. Đó là niềm vui, nhưng đồng thời cũng để đáp lại lời thách đố từ người yêu của mình.

Cùng xuất sắc có mặt trong Top 5, 2 thí sinh trẻ nhất đội đang là hai ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Vua đầu bếp năm nay. Với niềm đam mê, sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực cũng như kỹ năng nấu bếp tuyệt vời của mình, hi vọng hai cô gái trẻ có đủ tự tin để bước vào những thử thách gay cấn của chặng đua cuối cùng, chặng đua mà với bất cứ sai sót nào cùng có thể dễ dàng đánh gục bất cứ ai.

 

Bảo An

Ảnh: Phúc Ân


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang