Tìm ra 'tác nhân' gây ngất hàng loạt tại Big C The Garden

author 06:21 16/03/2015

(VietQ.vn) - "Qua kiểm tra cho thấy tầng hầm của toà nhà không có hệ thống quạt thông gió. Tối qua trong hầm cùng lúc có quá nhiều xe đang nổ máy chờ ra ngoài, khiến không khí nhiễm độc", đại tá Trần Quang Trong, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết.

Theo tin tức mới nhất từ báo VnExpress, công an quận Nam Từ Liêm đã lập tổ điều tra xác minh vụ ngạt khí. "Qua kiểm tra cho thấy tầng hầm của toà nhà rất ngột ngạt vì không có hệ thống quạt thông gió. Tối qua trong hầm cùng lúc có quá nhiều xe đang nổ máy để chờ ra ngoài, khiến không khí ngột ngạt, nhiễm độc", đại tá Trần Quang Trong, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết.

Phía công an nhận định đây có thể là nguyên nhân chính khiến nhiều người bị khó thở, ngất xỉu. Để tránh sự việc lặp lại, đại tá Trong cho biết đã đề nghị thành phố Hà Nội tạm đình chỉ hoạt động của toà nhà này để kiểm tra, khắc phục sự cố.

Công an bước đầu xác định gần 20 người ngất xỉu ở Big C The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội) là do ngạt khí xe máy

Công an bước đầu xác định gần 20 người ngất xỉu ở Big C The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội) là do ngạt khí xe máy. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi cơ quan chức năng đang làm nhiệm vụ, Big C The Garden ngày 15/3 vẫn hoạt động bình thường, dưới tầng hầm lượng xe máy vẫn đông đúc. Nhiều khách gửi xe máy cho rằng không khí ở tầng hầm ngột ngạt, khó thở và không thể đứng được quá 5 phút. Theo một số nhân viên trông xe dưới tầng hầm, tối qua do có chương trình ca nhạc ở Big C nên lượng xe gửi đông hơn ngày thường. Khi kết thúc chương trình, người dân đồng loạt lấy xe, nổ máy để chờ lên khỏi hầm khiến không khí nhiễm độc.

Tối 14/3, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C, ông Hồ Quốc Nguyên đã có cuộc trao đổi với phóng viên qua điện thoại. Ông Nguyên bước đầu cho hay, phía Big C đã nhận được thông báo sơ bộ từ tòa nhà là nguyên nhân sự cố do hệ thống điều hòa bị hỏng Theo ông Nguyên, bản thân Big C là đơn vị thuê lại mặt bằng của tòa nhà này. Hiện phía Big C đang liên hệ để làm việc cụ thể hơn với ban quản lý tòa nhà để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự cố đáng tiếc tối 14/3, theo tin tức từ TTXVN

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang