Khởi động giải thưởng ‘Hành trình xanh Asean - Asean Green Awards 2023’

author 19:09 01/12/2023

(VietQ.vn) - Hành trình xanh -Asean Green Awards là hành trình tìm kiếm và ghi nhận cá nhân, tổ chức có đóng góp trong việc xây dựng một Việt Nam xanh vững mạnh, không chỉ gói gọn trong việc bảo vệ môi trường mà còn đa lĩnh vực, ngành nghề.

Ngày 7/12/2023 tại Queen Plaza, buổi họp báo khởi động chương trình "Hành trình xanh Asean - Asean Green Awards 2023" sẽ chính thức được diễn ra.

Đây là sự kiện do Bờ Cát Vàng Group tổ chức, với mục đích tìm kiếm và ghi nhận các cá nhân, doanh nghiệp có những đóng góp trong công cuộc xây dựng một Việt Nam xanh hùng cường vững mạnh. Asean Green Awards 2023 không chỉ gói gọn trong việc bảo vệ môi trường mà còn đa lĩnh vực, đa ngành nghề; là một hành trình đầy ý nghĩa, có tầm quan trọng to lớn trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh bền vững.

Bên cạnh đó, chương trình còn là nơi tôn vinh những cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu có thành tựu xuất sắc trong việc thực hiện các chiến dịch kinh tế bền vững. Điều này thể hiện sự công nhận, động viên các cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục mục tiêu quan trọng này.

Theo ban tổ chức Asean Green Awards 2023, chương trình sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, tạo ra một môi trường thúc đẩy sự hợp tác trong nền kinh tế tuần hoàn vì "Một Việt Nam khát vọng hùng cường”.

Đây là một hành trình đầy ý nghĩa, có tầm quan trọng to lớn trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh bền vững.

Được biết, năm nay, cơ cấu giải thưởng vinh danh bao gồm: Asean Green Awards 2023 - Giải Cống hiến: Sống xanh: 10 giải; Asean Green Awards 2023 - Vì một Việt Nam xanh 2023: 20 giải; Asean Green Awards 2023 - Top 30 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu 2023: 30 giải; Asean Green Awards - Doanh nghiệp xanh 2023: 100 giải.

Đại diện ban tổ chức cũng cho biết, các doanh nghiệp, cá nhân muốn tham gia chương trình, cần xây dựng chiến lược, kế hoạch về sản xuất, kinh doanh, thương mại gắn liền với hoạt động bảo vệ môi trường. Đồng thời, cần có hệ thống xử lý chất thải lý đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn môi trường cho phép, có hợp đồng thu gom, vận chuyển, vận chuyển chất thải theo đúng quy định.

Chưa hết, cá nhân hoặc doanh nghiệp cần nghiên cứu triển khai công nghệ tiên tiến, cải thiện kỹ thuật trong quá trình sản xuất để nâng cao sản xuất, chất lượng sản phẩm và bảo vệ môi trường, áp dụng giải pháp sản xuất xanh sạch sẽ và có bộ phận/phòng ban chuyên trách về môi trường, tổ chức tốt về môi trường.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang