Khởi tố hung thủ giết cha rồi mang xác lên Sài Gòn phi tang

author 18:42 23/10/2014

(VietQ.vn) – Công an tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Hùng Phương, người đã giết cha ruột rồi mang xác lên TP.HCM để phi tang.

Chiều ngày 23/10, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Vĩnh Long đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Hùng Phương (27 tuổi, ngụ tại xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

Các quyết định nói trên cũng đã được cơ quan Công an tống đạt cho bị can Phương cùng ngày.

Bước đầu, trong quá trình điều tra, Phương đã thừa nhận, mình là hung thủ đã giết ông Đặng Văn Rô (65 tuổi) với rất nhiều chi tiết rùng rợn. Nguyên nhân được Phương cho rằng, chính ông Rô đã thường xuyên đánh đập, hành hạ hai mẹ con Phương, nên Phương mới nảy sinh cần phải giết người cha ruột.

Hung thủ Đặng Hùng Phương tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, sau buổi nhậu cùng với 2 người bạn của mình, chiều ngày 4/10, Phương trở về nhà thì nhìn thấy người cha ruột của mình là ông Rô. Do đã có nhiều mâu thuẫn với nhau từ trước, nên khi gặp cha, giữa Phương và ông Rô lại tiếp tục cãi nhau kịch liệt.

Sau đó, Phương đã lấy một sợi dây để trói người cha của mình lại, rồi nói lát nữa sẽ có người đến để cởi trói cho ông Rô. Phương thu xếp quần áo, rồi nói với cha mình sẽ đi làm ăn ở xa.

Dù lúc đó, ông Rô đã liên tục la lớn, đòi Phương phải cởi trói, nhưng đối tượng này vẫn thản nhiên bỏ đi.

Được ít phút, Phương lại quay trở về nhà, bất ngờ dùng chày giã tiêu đập liên tục vào đầu ông Rô, rồi dùng một sợi dây nilon siết cổ ông Rô thật mạnh, khiến ông tắt thở tại chỗ.

Nhìn thấy cha đã tử vong nên quá hoảng sợ, Phương nghĩ cần phải phi tang xác cha ở một nơi thật xa, nhằm qua mặt các cơ quan chức năng khi điều tra.

Bất chợt, Phương chợt nghĩ đến vụ việc giết người, chặt xác cách đây ít lâu ở TP.HCM, nên Phương quyết định sẽ mang xác cha của mình lên TP.HCM để phi tang.

Sau khi tiến hành lau chù, xóa sạch dấu vết hiện trường giết người, Phương đã cho xác của cha mình vào một túi xách rất lớn, mang ra quốc lộ để đón xe lên TP.HCM.

Vài giờ sau, khi xe đi ngang qua khu vực quốc lộ 1A, đoạn qua phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM, Phương xuống xe, mang túi xách này vứt xuống ven đường. Phi tang xong, Phương trở ra bến xe miền Tây để trở về Vĩnh Long ngay lập tức.

Đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long nhận định, hành vi của Phương là nguy hiểm cho xã hội, có tính toán từ trước về hành vi giết người, phi tang xác, rồi liên tục di chuyển vị trí và cách thức đi lại, nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, nhờ sự phối hợp tốt, vào cuộc nhanh chóng giữa Công an TP.HCM và Công an tỉnh Vĩnh Long, vụ án giết người gây rúng động xã hội trong thời gian vừa qua đã sớm được làm sáng tỏ.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang