Khởi tố vụ án buôn lậu xe BMW tại Công ty Cổ phần ôtô Âu Châu

authorLan Ninh 11:02 30/12/2016

(VietQ.vn) - Tổng cục Hải quan đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội buôn lậu đối với Công ty Cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto).

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, Cục Điều tra chống buôn lậu đã ra Quyết định số 18 khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra đối với Công ty Cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto).

Khởi tố vụ án buôn lậu xe BMW tại Công ty Cổ phần ôtô Âu Châu

Khởi tố vụ án buôn lậu xe BMW tại Euro Auto. Ảnh minh họa

 

Quyết định số 18/QĐ- ĐTCBL khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra tại Công ty cổ phần ô tô Âu Châu dựa trên kết quả điều tra, xác minh và các tài liệu chứng cứ thu thập được và sau quá trình trao đổi thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Nguyên nhân được cho là trong quá trình thanh tra, kiểm tra về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, đã xác định có nhiều sai phạm trong hoạt động nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Euro Auto.

Bắt bà chủ cơ sở sản xuất ma túy 'khủng' trong lòng thủ đô(VietQ.vn) - Thủy đã trốn thoát trong lần cảnh sát ập vào nơi sản xuất ma túy đá của hai vợ chồng, thu gần 10kg ma túy đá. Sau đó, Thủy bị bắt khi đang bán ma túy.

Theo đó, Euro Auto tự ý tiêu thụ hàng hóa (ôtô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định; cố ý không cung cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ôtô BMW do công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng; sử dụng tài liệu giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu ôtô BMW. 

Do đó, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Tổng cục Hải quan yêu cầu tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe ôtô BMW vào Việt Nam, trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao.

Sau đó, Tổng cục Hải quan cũng quyết định đình chỉ 15 ngày đối với Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan - ông Dương Phú Đông để làm rõ trách nhiệm trong việc Euro Auto dùng giấy tờ giả để thông quan xe BMW vào Việt Nam. 

Mộc Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang