Khởi tố vụ án sập cầu Ghềnh, hiện 2 tài công được xác định bỏ trốn

author 22:01 20/03/2016

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Đồng Nai đã có quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” vụ việc cầu Ghềnh bị sập.

Chiều tối ngày 20/3, Đại tá Nguyễn Văn Thọ - Trưởng phòng tham mưu kiêm Người phát ngôn của Công an tỉnh Đồng Nai vừa cho Chất lượng Việt Nam online biết, liên quan đến vụ việc sập cầu Ghềnh xảy ra vào trưa cùng ngày, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh đã có quyết định khởi tố vụ án.

Theo cơ quan điều tra cho biết, 2 nghi can được xác định là tài công của chiếc sà lan đã tông làm sập cầu Ghềnh là Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ tại Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ tại tỉnh Sóc Trăng). Giang chính là người đã lái chiếc sà lan đâm sập cầu Ghềnh.

Chiếc sà lan này có số hiệu là SG 3745. Hiện 2 tài công này đang được cơ quan công an nhận định là bỏ trốn. 2 tài công sau khi trốn lên bờ đã xin tiền người dân địa phương. 

Hiện trường vụ cầu Ghềnh ở TP Biên Hòa bị sập nhịp cầu - ảnh: Tấn Huy.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, vụ việc này xảy ra vào lúc 11h35 trưa ngày 20/3, khi chiếc sà lan nói trên từ hạ nguồn chạy lên thượng nguồn dòng nước trên sông Đồng Nai, đã đâm vào trụ của cầu Ghềnh ở TP Biên Hòa.

Tai nạn này xảy ra đã làm gãy trụ cầu, nhịp số 2, 3 của cầu Ghềnh này. Vụ tai nạn cũng đã làm cho chiếc sà lan bị lật úp ở trên sông. Cho tới nay, cơ quan chức năng đã xác định, vụ tai nạn này không có thiệt hại về người, còn thiệt hại về tài sản là chưa xác định được.

Lực lượng cứu hộ cũng đã cứu được ít nhất là 2 nạn nhân thoát chết từ dưới sông lên. Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng địa phương và Bộ GTVT, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của Đồng Nai, TP.HCM đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thực hiện việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân.

Để đảm bảo cho hệ thống đường sắt Bắc – Nam được vận hành, ngành đường sắt Việt Nam sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm vận chuyển hành khách từ ga Biên Hòa về ga Sài Gòn, và ngược lại. Bộ GTVT dự kiến, sự cố cầu Ghềnh này bị sập phải mất nhiều thời gian mới có thể khắc phục xong sự cố.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang