Không cần điều hòa mà nhà vẫn 'mát rượi' trong ngày hè

author 11:13 10/06/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là 1 số gợi ý, giúp giảm nhiệt cho ngôi nhà của mình trong những ngày hè nóng bức mà không phụ thuộc quá nhiều vào điều hòa.

Sự kiện:

Để chống lại những ngày nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè, nhiều người tìm cách sử dụng điều hòa hay quạt điện. Thực tế, việc sử dụng điều hòa quá nhiều gây ảnh hưởng không tốt cho làn da cũng như sức khỏe của bạn. Đồng thời, sử dụng điều hòa nhiều cũng tiêu tốn khá nhiều lượng điện tiêu thụ của gia đình.

Có nhiều cách giúp các gia đình giảm nhiệt độ cho ngôi nhà của mình trong những ngày hè nóng bức mà không tốn nhiều điện. Dưới đây là 6 cách đơn giản nhất.

Đóng cửa sổ

Không cần điều hòa mà nhà vẫn 'mát rượi' trong ngày hè

Hãy đóng cửa sổ và kéo rèm lại khi trời bắt đầu nắng để giảm lượng nhiệt vào trong nhà 

Nhiều người nghĩ có vẻ đây là việc làm hơi khác thường. Tuy nhiên, vào những ngày hè nắng nóng, việc mở cửa sổ sẽ làm cho ngôi nhà trở nên nóng hơn. Theo các chuyên gia thì khoảng 30% lượng khí nóng trong căn nhà đến từ phía cửa sổ.

Vào buổi tối, nếu không khí ngoài trời mát hơn, thì hãy mở cửa sổ thật rộng, đặc biệt là cửa có hướng gió. Sáng hôm sau, khi mặt trời lên hãy nhớ đóng cửa sổ lại và kéo rèm. Đồng thời nên đặt chậu cây cảnh trước những cửa sổ có nắng, thường là cửa số phía nam và phía tây, để chúng hấp thụ năng lượng mặt trời, giảm lượng nhiệt vào trong nhà.

Làm mát bằng quạt

Quạt trần: Hãy chắc chắn quạt đang chạy đúng hướng. Vào mùa hè, quạt trần nên để quay ngược chiều kim đồng hồ. Điều này sẽ giúp quạt quay mạnh hơn, luồng gió tạo ra mát hơn và căn phòng của các gia đình sẽ được giảm nhiệt đi đáng kể.

Để quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ sẽ tạo ra luồng gió mạnh hơn và giảm nhiệt cho ngôi nhà 

Quạt thông gió: Sử dụng quạt thông gió trong nhà tắm hoặc quạt hút khói trong nhà bếp để hạ nhiệt trong nhà sau khi nấu nướng, tắm giặt.

Tắt đèn

Sử dụng đèn compact hoặc đèn led thì hiệu quả hơn sử dụng đèn sợi đốt. Đèn sợi đốt tạo ra một lượng nhiệt rất lớn. Việc tắt đèn vừa giúp tiết kiệm năng lượng, hơn nữa lại giúp làm dịu nhiệt độ trong nhà vào những ngày hè. Nếu cần sử dụng, nên thay đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact, vừa tiết kiệm, vừa góp phần tạo không khí thoáng mát cho ngôi nhà.

nên sử dụng các loại chăn bằng cotton, gối làm bằng hạt, không giữ nhiệt như gối thông thường
Nên thay đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact, vừa tiết kiệm, vừa góp phần tạo không khí thoáng mát cho ngôi nhà 

Thay chăn, ga, gối

nên sử dụng các loại chăn bằng cotton, gối làm bằng hạt, không giữ nhiệt như gối thông thường
Vào mùa hè nên sử dụng các loại chăn bằng cotton, gối làm bằng hạt, không giữ nhiệt như gối thông thường

Việc dọn dẹp lại chiếc giường vào mỗi sáng không chỉ làm cho căn phòng trở nên ngăn nắp, gọn gàng mà còn tạo cảm giác mát mẻ. Vào mùa hè, nên sử dụng các loại chăn bằng cotton, gối làm bằng hạt, không giữ nhiệt như gối thông thường. Hơn nữa, nên sử dụng các màu sáng như trắng, xanh dương…thay vì các màu nóng để tạo cảm giác mát mẻ hơn.

Trồng cây xanh

nên sử dụng các loại chăn bằng cotton, gối làm bằng hạt, không giữ nhiệt như gối thông thường
Nên trồng các loại cây leo, phủ kín tường, vừa tạo được thẩm mỹ vừa tránh nắng chiếu vào trong  nhà 

Nhà bị nóng là do ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào. Vì thế, hãy trồng nhiều cây xanh ở phía đông và tây của ngôi nhà. Vào mùa hè, những tán lá rộng bao kín, mang lại không khí thoáng mát. Vào mùa đông, lá cây rụng hết. Khi đó, mặt trời chiếu vào sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm hơn.

Những thói quen giúp bạn luôn sống trong ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ(VietQ.vn) - Nên bỏ ra mấy phút mỗi ngày để dọn dẹp nhà cửa, biến nó trở thành thói quen, sẽ mang lại cho bạn một ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang