Những thói quen giúp bạn luôn sống trong ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ

author 14:30 07/06/2016

(VietQ.vn) - Nên bỏ ra mấy phút mỗi ngày để dọn dẹp nhà cửa, biến nó trở thành thói quen, sẽ mang lại cho bạn một ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng.

Sự kiện:

Việc giữ gìn nhà sạch đẹp, ngăn nắp không mất quá nhiều thời gian như bạn tưởng, mà hơn nữa còn giúp bạn có một nơi để  thư giãn. Đôi khi bạn vướng vào nhiều việc bận rộn, không thể theo được lịch dọn dẹp hàng ngày, nhưng ít nhất bạn cũng có thể làm được các công việc đơn giản dưới đây.

Dưới đây là một số thói quen hàng ngày giúp bạn giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp.

Thu dọn giường chiếu mỗi sáng

 Cần gấp chăn, màn, xếp lại gối vào mỗi buổi sáng thức dậy cho căn phòng trông ngăn nắp, gọn gàng 

Một số người cho rằng dọn dẹp giường chiếu là một công việc tốn thời gian. Tuy nhiên bạn chỉ cần mất 2 phút là có thể tạo nên một căn phòng gọn gàng. Hơn nữa, để dễ dàng hơn, bạn cần đơn giản hóa nhất có thể những đồ dùng để trên giường. Không để quá nhiều đồ trên giường, để chăn gối đủ dùng. Mỗi sáng thức dậy, tập cho mình thói quen kéo lại tấm ga, gấp chăn, màn gọn gàng, sắp đặt gối ngay ngắn.

Dọn dẹp theo thứ tư ưu tiên

Nếu bạn không có thời gian để dọn dẹp hết các ngóc ngách trong cả ngôi nhà, thì hãy tự tạo cho mình một danh sách các việc nhất thiết phải làm trước và những việc bạn có thể để đến ngày hôm sau. Tận dụng thời gian rảnh trong giờ làm việc, hãy viết ra 2 đến 3 gạch đầu dòng và làm theo nó. Có thể bạn nghĩ nó không cần thiết nhưng làm như thế giúp bạn tập trung hơn.

Huy động tất cả các thành viên trong gia đình cùng tham gia

 Cần phân công nhiệm vụ dọn dẹp nhà cửa cho tất cả các thành viên trong gia đình, kể cả với những đứa trẻ

 Để giữ căn nhà sạch sẽ và gọn gàng, hãy tận dụng nguồn lực của tất cả các thành viên trong gia đình. Thói quen này giúp bạn tiết kiệm thời gian cho chính mình, đồng thời tăng thêm tình thần trách nhiệm cho mọi người. Với những đứa trẻ, đơn giản bạn nên dạy chúng biết cách cất đồ của mình – cất áo khoác, cất giày dép khi bước vào nhà, để bát đĩa vào trong bồn rửa hay dọn dẹp phòng của chúng…tất cả những việc đơn giản mà một đứa trẻ có thể làm. Thời gian đầu có thể bạn sẽ mất thời gian để nhắc nhở, nhưng khi đã đi vào nề nếp thì chúng sẽ tự giác biến đó thành thói quen hàng ngày.

Giặt quần áo thường xuyên

 Giặt quần áo 1-2 ngày một lần để căn nhà không bị bừa bộn, thiếu ngăn nắp

Nhiều lúc bạn bận rộn và không có nhiều thời gian, nhưng hãy cố gắng giặt quần áo thường xuyên 1-2 ngày một lần để không đổ đống, làm thiếu ngăn nắp cho căn nhà. Sáng dậy, hãy cho quần áo vào máy giặt, nếu không kịp phơi thì có thể để chế độ tạm dừng và tối về bạn lại bật máy lên giặt tiếp. Hoặc đơn giản bạn chỉ cần bỏ quần áo vào máy giặt và tối khi trở về nhà mới bật máy giặt lên.

Rửa bát đĩa ngay sau bữa ăn

Nên rửa bát đĩa ngay sau bữa ăn để tránh vi khuẩn hoạt động, gây hại cho sức khỏe và giúp căn nhà trở nên sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát 

 Không nên ngâm bát đĩa trong bồn rửa từ trưa tới tối hay từ tối tới sáng hôm sau. Mỗi lần như thế, bạn lại tạo môi trường cho các vi khuẩn, côn trùng hoạt động, làm cho ngôi nhà thiếu đi tính thẩm mỹ, đồng thời cũng gây hại tới sức khỏe của bạn. Hơn nữa, khi nhìn thấy đống bát đĩa bám đầy dầu mỡ, thức ăn dính chặt vào làm cho bạn cảm thấy ngại, chán nản khi phải lau rửa. Hãy hình thành cho mình thói quen này mỗi ngày để đảm bảo cho căn nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Dọn dẹp các vị trí đi lại thường xuyên

Nếu bạn tập trung giữ gìn các khu vực đi lại nhiều trong nhà của mình, thì bạn thực sự có thể ngăn chặn được sự lây lan bụi bẩn cho các nơi khác. Hãy chắc chắn chừa lại một chỗ để giày dép ngoài cửa để nhắc nhở mọi người bỏ ra trước khi vào nhà. Những chiếc giày dép quá bẩn nên đẻ riêng một chỗ. Các tấm thảm nhỏ ở các cửa ra vào cũng có thể giúp giữ lại rất nhiều bụi bẩn. Cố gắng quét nhà hoặc hút bụi các khu vực này hàng ngày. Nó không tốn của bạn quá nhiều thời gian, chỉ mất khoảng 5 phút. Chính vì thế hãy biến nó trở thành thói quen hàng ngày để giúp nhà của bạn lúc nào trông cũng sạch sẽ, gọn gàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang