Không cần hóa chất tẩy rửa, những mẹo sau đây giúp làm mới đồ gỗ hiệu quả nhất

author 13:00 02/07/2017

(VietQ.vn) - Với những mẹo làm mới đồ gỗ sau đây, bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn tiết kiệm được chi phí vì nguyên liệu quen luôn có sẵn trong nhà.

Trong mỗi gia đình, các món đồ gỗ luôn rất gần gũi và quen thuộc với chúng ta. Tủ để đồ, bàn ghế, kệ để ti vi, giá sách, giường, bàn ăn… thường được làm bằng gỗ. Thậm chí, nhiều gia đình yêu thích những món đồ bằng gỗ còn lát sàn nhà bằng gỗ hoặc các loại cửa lớn, nhỏ trong nhà cũng được thiết kế bằng gỗ. Tuy nhiên, sau một quá trình sử dụng, các loại đồ gỗ thường trở nên mất đi độ sáng bóng, trông cũ kĩ và “xấu xí” hơn.

Vì thế, những cách thức đơn giản sau đây sẽ giúp bạn làm mới các đồ vật bằng gỗ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cách lau chùi giúp đồ gỗ trở nên sáng bóng

Đồ gỗ dùng lâu ngày sẽ mất dần đồ bóng, qua vài năm sẽ khiến người nhìn có cảm giác cũ kĩ hơn. Vì thế, những món đồ như bàn ghế, các loại tủ đồ… sẽ khiến cho không gian nhà bạn không còn lộng lẫy, sáng đẹp như trước nữa.

Dùng dấm và dầu oliu pha với nhau để lau đồ gỗ sẽ giúp đồ đạc sáng bóng hơn

Dùng dấm và dầu oliu pha với nhau để lau đồ gỗ sẽ giúp đồ đạc sáng bóng hơn 

Vì thế, cần áp dụng ngày cách lau chùi đồ gỗ sau đây để giúp chúng sáng đẹp trở lại: Trộn 4 phần dầu ô liu với 1 phần dấm trắng và đổ vào chai xịt. Xịt dung dịch lên một miếng vải mềm ¬và lau khắp bề mặt gỗ - bạn sẽ thấy mặt gỗ sáng bóng trở lại ngay lập tức.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện cách làm này 2 – 3 lần mỗi tuần để đồ gỗ nhanh chóng lấy lại vẻ sáng bóng ban đầu.

Xóa bỏ những vết xước trên đồ gỗ

Do trong quá trình sử dụng, các loại đồ gỗ có thể xuất hiện nhưng vết xước nhỏ do va quệt hoặc do dao, kéo chạm vào. Với những vết xước nhỏ, bạn có thể khắc phục bằng 4 cách sau đây:  

Cách 1: Trộn nửa chén dấm và nửa chén dầu oliu rồi xoa lên những vết xước, chúng sẽ bị che mờ và làm bóng lại ngay lập tức.

Cách 2: Sử dụng bút màu trùng với màu của đồ gỗ tô lên vết xước. Sau khi tô xong nên bôi một lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay bóng lên trên.   

Cách 3: Bạn cũng có thể dùng quả óc chó để chà xát vào vết xước, sau vài phút thấy chúng mờ dần đi.

Cách 4: Tận dụng bã cà phê ẩm bằng cách dùng bông nhúng vào bã rồi bôi lên vết xước trước khi lau lại bằng giẻ khô. Cách này phù hợp với những món đồ gỗ sẫm màu.

Tận dụng bã cà phê để xóa bỏ những vết xước trên đồ gỗ một cách nhanh chóng nhất

Tận dụng bã cà phê để xóa bỏ những vết xước trên đồ gỗ một cách nhanh chóng nhất 

Xoá vết cháy trên bề mặt đồ gỗ

Sử dụng đồ gỗ lâu ngày, những người đàn ông có thể  vô ý đánh rơi tàn thuốc hay que diêm chưa tắt hẳn lên mặt bàn, dưới sàn. Điều này có khi sẽ để lại vết cháy nhẹ cho nội thất nhà bạn.

Biện pháp khắc phục dành cho bạn như sau: dùng một lớp vải có sợi mịn, cứng, quấn vào đầu đũa rồi lau nhẹ tay vào vết cháy, cuối cùng bôi lên đó một lớp nến (sáp) mỏng, vết cháy sẽ bị loại bỏ chỉ trong “một nốt nhạc”.

Tẩy những vết côn trùng để lại trên gỗ

Đồ gỗ để trong nhà lâu ngày thường sẽ bị côn trùng bu bám tạo ra những vết loang lổ hoặc những chấm đen li ti mà lau chùi thông thường không thể loại bỏ được.

Trộn mộ ít bột mì, bột gạo và dầu ăn theo tỉ lệ 1:1:1 rồi đem thoa hỗn hợp lên vết bẩn và lau lại với nước sạch thì dù vết bẩn do côn trùng bám bao lâu trên gỗ, bạn vẫn có thể xử lý sạch hoàn toàn.

Nhà có TV, điện thoại nhất định phải trồng những cây cảnh sau để hút sóng và bức xạ điện từ(VietQ.vn) - Sau đây là những cây cảnh nên trồng trong nhà để hút sóng điện thoại, TV, góp phần đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn và làm đẹp căn nhà hơn.

Thụy Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang