Không thu hồi sản phẩm theo yêu cầu, Công ty TNHH Quốc tế Laco còn quảng cáo mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

author 15:29 20/03/2020

(VietQ.vn) - Chưa thu hồi sản phẩm sai phạm theo yêu cầu của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH Quốc tế Laco còn tiếp tục hành vi quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm của mình với công dụng giống với thuốc chữa bệnh.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã có bài viết “Bất chấp ‘lệnh’ thu hồi, Công ty TNHH Quốc tế Laco vẫn đưa sản phẩm sai phạm ra thị trường” đề cập tới sản phẩm nước rửa tay khô Hand Wash Sanitizer Gel do Công ty TNHH Quốc tế Laco chịu trách nhiệm phân phối ra thị trường tự ý “vẽ” thêm công dụng, quảng cáo không đúng với phiếu công bố được cấp bởi Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh.

Mặc dù ngay sau đó Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản yêu cầu thu hồi nhưng sản phẩm gel rửa tay khô Hand Wash Sanitizer Gel do Công ty TNHH Quốc tế Laco chịu trách nhiệm vẫn được phân phối ra thị trường rộng rãi.

Không chỉ dừng ở việc quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm không đúng công dụng ghi trong phiếu công bố, bất chấp yêu cầu thu hồi của Sở Y tế Quảng Ninh để tiếp tục đưa sản phẩm ra thị trường, Công ty TNHH Quốc tế Laco còn tiến hành quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm có công dụng giống với thuốc, trái quy định của Bộ Y tế. 

Ngay ở trang chủ website www.lacoxanh.vn, Dầu gội Organic Amla được quảng cáo với cụm từ "đặc trị rụng".

Cụ thể, trên website www.lacoxanh.vn đang quảng cáo sản phẩm “Dầu gội Organich Amla” với công dụng như: “đặc trị rụng”, “đặc trị rụng tóc”, “trị rụng tóc”. Website ghi thuộc sở hữu của Công ty TNHH Quốc tế Laco (trụ sở tại số 44 Tổ 17 Khu GĐ Văn công Quân Đội, phố Mai Dịch, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội). Công ty này có người đại diện pháp luật là bà Hoàng Thị Kim Ngọc.

Để thu hút khách hàng, website của Công ty TNHH Quốc tế Laco còn “thần thánh hóa”, ví von sản phẩm của mình như “ông Bụt hiện lên và biến mái tóc của bạn trở nên mạnh mẽ, khỏe khoắn và kích thích mọc lại tóc cho bạn”.

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “đặc trị, điều trị” để quảng cáo.

Ngoài ra, Thông tư 06/2011/TT- BYT ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm quy định: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

Thông tin quảng cáo ví von sản phẩm Dầu gội Organic Amla giống như "ông Bụt". 

Việc Công ty TNHH Quốc tế Laco sử dụng các cụm từ như “đặc trị rụng”, “đặc trị rụng tóc”, “trị rụng tóc” để quảng cáo cho sản mỹ phẩm của mình phải chăng là hành vi cố tình “lách luật”, gây nhầm lẫn để nâng cao giá trị sản phẩm và thu hút nhiều người tiêu dùng?

Liên quan tới những vấn đề trên, đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội vào cuộc xác minh để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, kịp thời ngăn chặn hành vi quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trái quy định pháp luật.

Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin!

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang