Không công bố tiêu chuẩn chất lượng, hơn 1.000 chai nước rửa tay khô bị thu giữ

author 07:14 17/02/2020

(VietQ.vn) - Không được cấp phép đủ điều kiện hoạt động sản xuất nhưng Công ty TNHH sản xuất thương mại Thu Minh vẫn sản xuất nước rửa tay khô nhằm bán kiếm lời.

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang kiểm tra sản phẩm nước rửa tay khô của Công ty TNHH sản xuất thương mại Thu Minh.

Mới đây, lực lượng liên ngành kiểm tra Công ty TNHH sản xuất thương mại Thu Minh (địa chỉ thôn Chản, xã Lam Cốt, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) do ông Vũ Xuân Thu (SN 1975) làm Giám đốc. Tại đậy, lực lượng chức năng đã phát hiện 1.192 chai nước rửa tay khô, nhãn hiệu Gel Thuần Việt không công bố tiêu chuẩn chất lượng, không được cấp phép đủ điều kiện hoạt động sản xuất sản phẩm trên để bán ra thị trường.

Được biết, doanh nghiệp cũng không được cấp phép đủ điều kiện sản xuất sản phẩm trên để bán ra thị trường. Tuy nhiên, thấy thị trường đang khan hiếm mặt hàng này do nhu cầu của người dân tăng nên công ty đã sản xuất số lượng lớn sản phẩm trên để bán kiếm lời

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ toàn bố số chai nước rửa tay khô để phục vụ công tác xác minh, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại Thái Bình, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện Công ty Thiên Y Việt sản xuất nước rửa tay khô mang nhãn hiệu Rencide III, Hand sanitizer không đảm bảo chất lượng. Sản phẩm của Thiên Y Việt dán nhãn mác mang tên nước ngoài song chưa đăng ký, chưa được kiểm tra chất lượng. Nước rửa tay khô được pha chế từ cồn công nghiệp, không có tác dụng kháng khuẩn.

Mối nguy hại kinh hoàng từ nước rửa tay khôNước rửa tay là một sản phẩm vô cùng tiện dụng giúp vệ sinh sạch tay trước và sau khi ăn. Tuy nhiên, nếu sử dụng phải nước rửa tay kém chất lượng thì không những tay không sạch mà rất có thể bạn còn phải mang theo mầm bệnh gây ung thư.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang