Không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, Apple hủy bỏ sạc không dây AirPower

author 09:43 30/03/2019

(VietQ.vn) - Hôm nay 30/3, Apple chính thức thông báo, họ không thể xuất xưởng đế sạc không dây AirPower và hủy bỏ hoàn toàn dự án này.

TechCrunch đưa tin, Dan Riccio – Phó chủ tịch cấp cao về phần cứng của Apple cho hay, công ty gửi lời xin lỗi tới các khách hàng đang ngóng đợi ngày sản phẩm này ra mắt. Kể từ khi được giới thiệu lần đầu vào tháng Chín năm 2017 bên cạnh iPhone X, Apple đã im lặng về dự án này bất chấp mọi lời đồn đoán và đến hôm nay họ mới chính thức xác nhận rằng AirPower đã bị hủy bỏ.

"Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi thấy rằng AirPower sẽ không đạt được các tiêu chuẩn của mình và đã hủy dự án. Chúng tôi xin lỗi những khách hàng đang mong chờ màn ra mắt này. Chúng tôi tin tưởng rằng tương lai của công nghệ là không dây và sẽ tiếp tục thúc đẩy nó", Dan Riccio cho biết.

Apple bất ngờ hủy bỏ ẢiPower.

AirPower được thiết kế để sạc Apple Watch, iPhone, AirPod cùng lúc. Tuy nhiên, sau khi giới thiệu thiết bị năm 2017, liên tục có những tin đồn về khó khăn của sản phẩm và thực tế, nó chưa bao giờ được phát hành. AirPower được công bố tháng 9/2017 cùng với iPhone X. Khi ấy, Apple nói sẽ bán ra vào năm 2018. Năm 2018 qua đi nhưng không có dấu vết nào về AirPower và Apple cũng không đề cập gì đến việc này.

Chưa rõ nguyên nhân cụ thể nào khiến AirPower bị hủy. Mẫu sạc không dây này không chỉ gồm ba cuộn dây cảm ứng mà được tích hợp một hệ thống đặc biệt, cho phép đặt thiết bị lên bất kỳ vị trí nào để sạc, theo bất kỳ thứ tự nào. Apple Insider đã được tiếp cận với một phiên bản AirPower đủ tính năng.

Apple bất ngờ phát hành thẻ tín dụng Apple CardKhông chỉ đánh chiếm mảng tin tức và truyền hình, Apple còn có tham vọng giành miếng bánh ở mảng tài chính khi trình làng thẻ tín dụng Apple Card.

Một số nhà sản xuất đã bán đế sạc đa thiết bị, tuy nhiên người dùng cần đặt máy vào một khu vực nhất định. Samsung cũng ra sạc đôi không dây với vị trí được thiết kế riêng để sạc điện thoại, phần còn lại để sạc đồng hồ. Những mẫu sạc này có cách hoạt động đơn giản hơn AirPower của Apple.

Cửa nào cho Apple khi gia nhập thị trường nội dung số?Apple tuyên bố chuẩn bị mở một gian hàng lớn tại Thượng Hải và “lên dây cót” cho việc khai trương 25 cửa hàng bán lẻ trên khắp Trung Quốc trong vòng 2 năm tới. Đây được xem là những nỗ lực lớn chưa từng có của Apple trong việc xâm nhập vào thị trường công nghệ vào hàng tiềm năng nhất trên thế giới hiện nay.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang