Không gian phòng ngủ làm tăng hưng phấn cho chàng và nàng

author 06:43 13/08/2014

(VietQ.vn) – Cách bài trí phòng ngủ là một yếu tố quan trọng khiến bạn tạo được cảm xúc với đối tác của mình. Những lời khuyên thiết kế sau đây sẽ hướng dẫn tạo ra một không gian đầy hưng phấn cho các cặp đôi.

Sự kiện: Không gian đẹp

Cảm xúc của con người là do bộ não chỉ huy. Do vậy, để tạo ra một không gian lãng mạn đầy cảm xúc thì việc trước tiên là phải tác động đến bộ não. Và cụ thể hơn nữa là tác động trực tiếp vào các giác quan của cơ thể. Các nhà tâm lý cũng đã nói rất nhiều về tầm quan trọng của quá trình khởi động trước sinh hoạt chăn gối. Và điều nên làm là một sự trải nghiệm của niềm vui và trí tưởng tượng để tạo ra một tâm trạng đúng, thực sự thoải mải. Nếu bạn không nảy sinh tình cảm hay cảm xúc thì hoạt động đó chỉ là một giải quyết sinh lý bình thường.

 Màu sắc chủ đạo trong phòng ngủ

Gam màu hồng được lựa chọn nhiều nhất khi thiết kế phòng ngủ lãng mạn

Gam màu hồng được lựa chọn nhiều nhất khi thiết kế phòng ngủ lãng mạn

Một trong những nguyên tắc mà bạn cần phải “nằm lòng” khi bắt tay trang trí tổ ấm uyên ương là làm sao phải giữ được những hương vị ngọt ngào, lãng mạn. Màu sắc ảnh hưởng tới vẻ đẹp của làn da nữ giới, màu thuận lợi sẽ khiến màu da tươi hơn, trẻ hơn và ngược lại.

Không nên lựa chọn gam màu lạnh hay gây cảm giác lạnh lẽo, màu u ám sẽ dễ làm gia chủ và người thân có tâm trạng chán nản, luôn bị ức chế thần kinh nên thường xuyên nổ ra những cuộc cãi vã.

Cũng không nên sử dụng màu quá rực rỡ sẽ gây ra cảm giác ngột ngạt. Nếu như có sử dụng làm màu chủ đạo thì nên kết hợp với các gam màu dịu hơn làm các đường kẻ trang trí.

Màu thích hợp nhất đối với phòng ngủ là màu hồng nhạt. Nó mang lại cho tổ ấm của các đôi uyên ương sự lịch lãm đầy quyến rũ. Màu gợi tình này phối cùng các màu lạnh như xanh ngọc, kem cốm, trắng xanh không chỉ có tác dụng thư giãn mà còn tạo ra một không gian sống tiện nghi.

Chăn, ga, gối, đệm

Thay vì những gam màu nhẹ nhàng quen thuộc, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn những chất liệu ga trải bằng vải lụa với màu sắc bắt mắt và hoang dã hơn để mang đến cảm giác lạ và thoải mái. Những vật liệu mềm, mượt như lụa, lông thú được coi là khơi gợi được nhiều cảm hứn.

Lựa chọn chăn, ga, gối, đệm chất liệu mềm mại và màu sắc phù hợp tông màu của căn phòng

Lựa chọn chăn, ga, gối, đệm chất liệu mềm mại và màu sắc phù hợp tông màu của căn phòng

Để tạo cảm giác nhẹ nhàng, êm mượt trong phòng ngủ nên sử dụng những vật liệu mềm, mượt như lụa, lông thú được coi là khơi gợi được nhiều cảm hứng nhất. Không chỉ là chăn, gối hay ga trải giường mà bạn có thể áp dụng chất liệu mềm mại này cho một số phụ kiện khác để làm dịu không gian như rèm cửa, thảm sàn và ngay cả những chiếc ghế.

Trang trí trong phòng ngủ

Để cải thiện vấn đề tình cảm của vợ chồng, bạn nên đặt trong phòng riêng một chậu cây thủy sinh hoặc loài cây xanh quanh năm. Nếu là cây thủy sinh thì nên thường xuyên thay nước, như vậy sẽ mang lại hơi thở mới cho cuộc sống, thay đổi được tình thế xấu, giúp tình cảm thêm bền chặt.

Nên nhớ khi bày biện các lọ hoa, đôi lọ lục bình… bạn cố gắng để có đôi có cặp. Những vật bài trí ấy cần phải chú ý đến sự hoàn chỉnh, may mắn và vui vẻ vì những thứ này sẽ làm ảnh hưởng đến sự hòa hợp của gia đình.

Những bức tranh nghệ thuật hoặc ảnh cưới là sự khơi gợi cho một cuộc tình cháy bỏng

Những bức tranh nghệ thuật hoặc ảnh cưới là sự khơi gợi cho một cuộc tình cháy bỏng

Xu hướng hiện đại, các cặp đôi còn trang trí phòng ngủ bằng những bức tranh nghệ thuật làm tăng thêm chất thơ cho đời sống vợ chồng. Tác phẩm tranh ảnh nghệ thuật trong phòng ngủ nên chọn những bức ảnh mà vợ chồng bạn muốn thấy sẽ xảy ra trong cuộc sống của mình. Treo những bức tranh có tông màu phù hợp với tường phòng sẽ là sự phối kết hợp hoàn hảo tạo ra một không gian đầy ấn tượng

 Ánh sáng trong phòng ngủ

 Đèn ngủ có màu hồng hoặc những gam màu tươi sáng dịu nhẹ sẽ giúp làn da trở nên thật gợi cảm và hấp dẫn. Đa số các đức ông chồng đều bị kích thích khi thấy vợ trong chiếc váy ngủ, và “trông vừa hư hỏng lại vừa quyến rũ” dưới ánh đèn mờ ảo.  Khung cảnh lãng mạn, thân mật được hỗ trợ bởi một chiếc rèm cửa kín đáo và một ánh sáng dịu nhẹ. Đối với người phụ nữ, hình ảnh những chiếc rèm xung quanh giường tán luôn mang lại những ấn tượng đặc biệt. Không chỉ góp phần tạo ra bầu không khí lãng mạn mà còn giúp họ có được cảm giác kín đáo, riêng tư.

Ánh sáng dịu nhẹ kích thích cặp mắt
Ánh sáng dịu nhẹ kích thích cặp mắt " hư hỏng" của các đức lang quân

Bên cạnh một không gian kích thích thị giác cũng như cảm xúc lãng mạn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số yếu tố không kém phần quan trọng trong phòng ngủ của mình. 

Mùi hương 

Mùi  trong phòng ngủ là yếu tố rất quan trọng, góp phần thăng hoa cảm xúc. Nếu bạn dị ứng với hương vị nhân tạo thì bầu không khí trong lành và một bó hoa với mùi hương tinh tế sẽ hữu ích dành cho bạn. Nhưng nếu bạn cảm thấy tự tin với hương vị khác thì bạn hoàn toàn có thể tùy chọn: nến thơm, tinh dầu, sáp…

Âm nhạc 

Âm nhạc có thể mang đến sự thăng hoa và hạnh phúc trong đời sống lứa đôi. Về phương diện tình dục học, thì âm nhạc là một trong những phương thuốc có tác dụng kích thích mạnh nhất. Nó có thể tạo ra những trạng thái tinh thần khác nhau, kích thích từ những sự êm ái nhẹ nhàng thú vị cho đến tình trạng hứng khởi. Còn gì tuyệt vời hơn khi “ Hành sự “dưới một khung cảnh lãng mạn trong tiếng nhạc dập dìu đưa cả hai đến tận cùng của cảm xúc.

Và có lẽ quan trọng nhất là tự tạo cho chính mình một bầu không khí dễ chịu, thoải mái. Khơi dậy trong nhau sự kích thích. Hãy dành một góc chứa những đồ vật yêu thích chứa nhiều kỷ niệm của cả hai. Những hình ảnh như vậy sẽ gợi lên sự lãng mạn trong tâm hồn của bạn.

Nguyễn Duy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang